Mũ bảo hiểm thông minh có khả năng đo thân nhiệt người xung quanh, chính xác tới 96%

author 06:39 20/05/2020

(VietQ.vn) - Công ty công nghệ KC - Wearable (Trung Quốc) vừa sản xuất thành công loại mũ bảo hiểm thông minh có khả năng đo thân nhiệt những người xung quanh, độ chính xác tới 96%.

Theo thông tin trên Business Insider, chiếc mũ bảo hiểm thông minh kể trên có tên gọi là KC N901. KC N901 được trang bị bộ vi xử lý ARM, một màn hình hiển thị, một camera hồng ngoại và camera cảm biến ánh sáng. Chiếc mũ bảo hiểm thông minh này có thể đo thân nhiệt các đối tượng xung quanh trong phạm vi bán kính 2m.

Khi đội chiếc mũ này, người dùng có thể đo thân nhiệt một người khác xung quanh mình hoặc kiểm tra thân nhiệt của một người bất kỳ trong đám đông. Chiếc mũ cũng có thể quét mã QR của một người nào đó để thu thâp thông tin cá nhân, kiểm tra biển số xe, phát hiện những người đang sử dụng hệ thống nhận dạng khuôn mặt. Tất cả những hình ảnh hoặc dữ liệu ghi lại đều được lưu trữ trong chiếc mũ này.

Loại mũ bảo hiểm thông minh KC N901. 

Tiến sĩ Jie Guo, Giám đốc toàn cầu của KC Wearable cho hay, đã có hơn 1.000 chiếc mũ KC N901 được sử dụng tại Trung Quốc. Một số quốc gia khác cũng đặt mua chiếc mũ thông minh này. Mỗi chiếc mũ KC N901 có giá từ 5.000 đến 7.000 USD". Đại diện công ty cho biết thêm, họ đã gửi chiếc mũ thông minh này cho cảnh sát ở Ý và chính phủ Hà Lan để tiến hành thử nghiệm. Hiện cảnh sát tại Dubai cũng đang sử dụng chiếc mũ bảo hiểm thông minh này.

Tại Ý, theo ghi nhận của Business Insider, một số nhân viên an ninh bên ngoài nhà thờ ở Milna đang đội những chiếc mũ bảo hiểm giống như chiếc mũ KC N901 của KC - Wearable. Về độ chính xác khi đo thân nhiệt bằng KC N901, tiến sĩ Guo trả lời rằng mũ thông minh KC N901 có thể đo thân nhiệt chính xác đến 96% và công ty đang tiến hành thử nghiệm rộng rãi.

"Các cơ quan chính phủ và một số cá nhân đang sử dụng mũ bảo hiểm thông minh này. Ở Trung Quốc, các cảnh sát địa phương, y tá, bảo vệ, nhân viên kiểm tra tại các trạm tàu điện ngầm đều được trang bị chiếc mũ KC N901. Chiếc mũ KC N901 linh hoạt hơn các loại camera hồng ngoại thông thường rất nhiều: Ở nhiều nơi, họ sử dụng camera hồng ngoại cố định, nhưng mũ bảo hiểm của chúng tôi có thể sử dụng với độ linh hoạt và khả năng thích ứng cao. Chiếc mũ này có thể đội hoặc đặt trên tripod", Tiến sĩ Jie Guo cho hay.

Bảo Lâm (Theo Business Insider)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang