Mua 250.000 thùng dầu khi giá về dưới 0 đồng, 'đại gia' có khoản lãi khổng lồ

authorKhánh Hồng 15:50 16/05/2020

(VietQ.vn) - BB Energy, một công ty giao dịch quy mô trung bình tại London đã mua 250.0000 thùng dầu khi giá rơi về âm vào ngày 20/4, thu về khoản lợi nhuận khổng lồ, Bloomberg đưa tin hôm thứ Năm.

Giá dầu ở Mỹ đã chạm mức thấp nhất mọi thời đại là 37,63 đô la vào ngày 20/4, trong bối cảnh khắp nước Mỹ không có đủ chỗ để chứa số dầu giao tháng 5.

Trong khi các nhà giao dịch loay hoay lo trang trải khoản vay ký quỹ khi hợp đồng dầu giao tháng 5 gần đáo hạn, thì BB Energy là một trong số ít các nhà giao dịch có khả năng lưu trữ một lượng lớn dầu. Điều này đã cho phép họ mua được dầu với giá rẻ nhất trong lịch sử, một nguồn tin nói với Bloomberg.

BB Energy đã mua khoảng 10% trên tổng 2,43 triệu thùng dầu giao tháng 5, theo số liệu trên sàn Nymex. Giá trị của giao dịch cũng như việc hiện họ còn giữ dầu hay không không được tiết lộ.

 Nhà đầu tư kiếm lợi lớn nhờ mua 250.000 thùng dầu khi giá về âm. 

Tuy nhiên, giao dịch đúng thời điểm đó đã khiến BB Energy trở thành một trong những nhà đầu tư giành thắng lợi lớn trong đợt sụp đổ vừa qua của giá dầu. BB Energy cho biết họ giao dịch 20 triệu tấn dầu thô và các sản phẩm dầu mỏ mỗi năm.

Giá đầu đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch coronavirus. Việc ngừng hoạt động du lịch quốc tế làm giảm đáng kể sản lượng sản xuất, khiến nhu cầu về dầu giảm mạnh.

Những lo ngại đang gia tăng cho rằng giá dầu WTI tháng 6 có thể rơi vào cảnh tương tự như hồi tháng 5, với nhu cầu lưu trữ lớn hơn nguồn cung, đẩy dầu xuống dưới 0 lần nữa.

Ủy ban giao dịch hàng hóa tương lai, cơ quan quản lý hàng hóa Mỹ đã đưa ra một lời khuyên hiếm hoi vào thứ Tư. Họ kêu gọi các nhà đầu tư sẵn sàng chuẩn bị cho một kịch bản lặp lại của giá âm. 

Dầu thô WTI được giao dịch ở mức khoảng 26,62 đô la vào sáng thứ Năm, tăng 4,3%. Dầu thô Brent giao dịch ở mức 30,36 USD / thùng, tăng 2,9%, tính đến 6:20 sáng ET (giờ miền Đông nước Mỹ).

Khánh Hồng (theo BI)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang