Mua bán gạo huyết nhung hươu nhập khẩu qua mạng 'bằng niềm tin'

authorHoàng Dương 06:45 14/02/2017

(VietQ.vn) - Người dùng Việt đang phát ‘sốt’ với gạo huyết nhung hươu nguồn gốc từ New Zealand có giá trị dinh dưỡng đặc biệt, tuy nhiên việc mua bán mới dừng lại ở 'niềm tin', chưa cơ quan thẩm định nào lên tiếng về công năng của loại gạo này.

Sự kiện: tin tức thị trường

Dù có giá khá đắt đỏ (dao động khoảng một triệu đồng/kg) loại gạo được cho là “siêu thực phẩm” có nguồn gốc từ New Zealand với tên gọi gạo huyết nhung hươu đang hút khách trên thị trường bán hàng online.

Theo đó, đây là gạo được “xách tay” từ New Zealand về và bán nhiều trên mạng xã hội, chủ yếu tại các hội, nhóm trên Facebook. Tuy nhiên, muốn mua được loại gạo này thì phải chờ cả tháng trời. Vì những người bán hàng online còn phải “gom” hàng, đủ số lượng mới nhờ người nhà tại New Zealand gửi hàng về.

Gạo huyết nhung hươu gây ‘sốt’, người dùng muốn ăn phải chờ cả tháng

 Gạo huyết nhung hươu gây 'sốt' trên kênh bán hàng online nhiều ngày qua - Ảnh Internet

Đóng vai là một người đặt mua gạo huyết nhung hươu tại một tài khoản Facebook có tên Hương Nguyễn trong hội dành riêng cho các bậc cha mẹ, phóng viên được người này hướng dẫn về cách thức mua gạo. Theo đó, chỉ cần để lại số điện thoại và địa chỉ, cùng với số lượng kilogam dự kiến mua và chuyển khoản một phần tiền vào tài khoản ngân hàng. Sau khi gom đủ số lượng hàng thì người này sẽ chuyển gạo huyết nhung hươu về Việt Nam và “ship” đúng địa chỉ như đã giao hẹn. Thông thường, gạo được chuyển về theo những đợt cố định mỗi tháng một lần. Tuy nhiên, thời gian có thể nhanh hoặc chậm tùy thuộc vào việc số lượng hàng đặt nhiều hay ít.

Trao đổi PV, chị Mai Thanh Hà, một người đặt mua gạo huyết nhung hươu trên Facbook cho biết: Đây lần lần thứ hai chị đặt mua loại gạo này. Lần trước chị mua có giá 1,3 triệu/kg. Tuy nhiên, gần đây giá hạ, chỉ còn 900.000 đồng/kg. Mỗi tuần, chỉ sử dụng loại gạo này từ một đến hai lần.

“Qua một diễn đàn mạng xã hội, mình thấy quảng cáo loại gạo lạ lẫm nên xem thử. Thấy công dụng cũng hay, với nhiều chức năng như tăng cường sinh lý ở phái nam, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, giúp phòng chống bệnh tật và điều quan trọng nhất là kích thích trẻ ăn ngon miệng, giúp trẻ phát triển toàn diện hơn…

Sau đó, mình có tìm hiểu thông tin loại gạo này qua một vài kênh khác thì biết nó có xuất xứ từ New Zealand. Công dụng đúng như trên nên mình đặt mua ăn thử. Theo người những bán hàng thì mua 1kg gạo có thể ăn được khoảng 3 tháng. Mỗi tuần chỉ ăn từ 1 – 2 bữa bằng cách trộn 1 – 2 thìa gạo huyết nhung hươu với gạo ăn hàng ngày”, chị Thanh Hà nói.

Khi được hỏi về việc mua gạo trên mạng xã không sợ bị lừa hay gặp phải những rủi ro như nhiều lần báo chí đã từng cảnh báo chị Thanh Hà nói thêm: Mình chỉ mua từ những tài khoản Facebook có đông bạn bè, không phải là tài khoản ảo và nhiều người đặt mua. Hơn nữa, khi họ chuyển gạo đến mình mới trả tiền nên cũng an tâm.

Gạo huyết nhung hươu gây ‘sốt’, người dùng muốn ăn phải chờ cả tháng

 Gạo huyết nhung hươu được quảng cáo với nhiều công dụng tốt cho sức khỏe của mọi người, mọi lứa tuổi - Ảnh Internet

Trao đổi với Pv Chất lương Việt Nam, chị Phương Nga – một chủ tài khoản Facebook rao bán gạo huyết nhung hươu trên mạng xã hội có nhà tại phố Đội Cấn (Ba Đình - Hà Nội) cho biết, gạo Huyết nhung hươu được chị xách tay về từ New Zealand. Đây là sản phẩm độc đáo, được chế biến theo tiêu chuẩn nghiêm ngặt đã được chính phủ New Zealand cấp chứng nhận chất lượng từ quy trình sản xuất (RMP & HACCP, 100% Natural) cho tới khâu đóng gói (packed in our Goverment Lisenced Factory). Thành phần của gạo huyết nhung hươu bao gồm: huyết nhung hươu, gạo dài New Zealand, muối.

“Khoảng 1 tháng nhà mình mới có gạo xách tay từ New Zealand về Việt Nam. Mọi người muốn mua thì mình sẽ nhận đơn hàng, sau đó gom lại, khi nào số lượng nhiều thì sẽ nhập hàng về và vận chuyển đến địa chỉ mọi người đã đặt. Giá gạo dao động từ 800.000 – 1,2 triệu đồng/kg tùy từng đợt nhập hàng. Vì là loại gạo mới, lạ nên khách hàng chưa đặt mua nhiều, hầu hết mọi người chỉ hỏi tham khảo là chính”, chị Phương Nga nói.

Chị Phương Nga nhấn mạnh thêm, ngoài các công dụng như tăng cường sinh lý ở phái nam, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, giúp phòng chống bệnh tật và điều quan trọng nhất là kích thích trẻ ăn ngon miệng, giúp trẻ phát triển toàn diện hơn thì loại gạo này còn rất tốt cho người già và những ngời sức khỏe yếu, người đang ốm đau, bệnh tật và đặc biệt là phụ nữ có thai.

Chất lượng Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc về loại gạo này!

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang