Chuyện lạ có thật: Mua bình cũ 280 nghìn đồng, bán đi được gần 2 tỷ

author 19:10 17/11/2016

(VietQ.vn) - Người đàn ông mua chiếc bình cũ ngoài chợ đã bất ngờ trở thành tỷ phú khi chiếc bình được một đại gia trả giá gần 2 tỷ đồng.

Báo Thanh Niên dẫn nguồn The Mirror cho hay, một người đàn ông chuyên săn lùng hàng giá rẻ đã "vớ bở" khi mua một chiếc bình cổ đời nhà Thanh với giá bèo nhưng sau đó, bán lại nó với giá cao gấp 3.000 lần.

Cụ thể, người đàn ông này (không muốn tiết lộ danh tính) đã mua một chiếc bình cổ ở một khu chợ trời tại hạt Hampshire (Anh), nơi người dân đem đồ dùng cũ không cần dùng đến nữa.

 Chiếc bình cổ có giá trị gần 2 tỷ VNĐ. Ảnh: Mirror

Ông cho biết: Ông mua chiếc bình với giá 10 bảng (280.000 đồng VN) vì thấy nó ‘trông có vẻ thú vị’, chứ không hề biết rằng nó thực sự là một món đồ cổ quý hiếm.

Ông chỉ nhận ra giá trị thật của chiếc bình cổ cao 13 cm này khi ông rao bán đấu giá nó trên trang mua bán trực tuyến Ebay. Những khách hàng trên eBay tranh nhau đẩy giá chiếc bình cổ lên 10.000 bảng (280 triệu đồng VN), khiến ông bất ngờ và vui sướng

 Cận cảnh chiếc bình quý hiếm. Ảnh: Mirror

 Tuy nhiên, ông đi đến một quyết định khôn ngoan là không bán chiếc bình trên eBay nữa.

Thay vì thế, ông mang nó đến bán ở hãng đấu giá Woolley & Wallis ở thành phố Salisbury và hôm 14.11, một khách hàng người Trung Quốc đã mua nó với giá 61.000 bảng (1,7 tỉ đồng VN), cao hơn mức định giá ban đầu khoảng 30.000 bảng (840 triệu đồng VN).

Warren Buffett 'đổ tiền' vào cả 4 hãng hàng không lớn nhất nước Mỹ(VietQ.vn) - Công ty Berkshire Hathaway đã "đổ" 1,2 tỷ $ vào 4 hãng hàng không lớn nhất Mỹ, một sự thay đổi lớn về quan điểm đầu tư của tỷ phú Warren Buffett.

Trí thức trẻ dẫn lời chuyên gia nghệ thuật châu Á nói trên một tờ báo Anh, John Axford, làm việc tại Woolley & Wallis, cho hay, đây thực sự là một chiếc bình cổ quý hiếm khoảng 220 năm tuổi, tức là nó ra đời vào khoảng giai đoạn 1736-1795, thời vua Càn Long, vị hoàng đế thứ 6 của nhà Thanh, chiếc bình có thể do các nghệ nhân làm đồ gốm ở Cung điện Bắc Kinh làm ra.

Dù lớp men ở phần đế bình đã bị xước nhưng nó vẫn được bán với giá cao ngất ngưởng. Ông Axford cho rằng người bán có lẽ đã nhận ra "điều đặc biệt ẩn chứa bên trong chiếc bình nhỏ, mảnh mai". Ông cũng công nhận đây là một vụ đầu tư quá hời.

Trước đó, năm 2012, trung tâm Woolley & Wallis cũng từng bán một chiếc chổi tre 300 năm tuổi có nguồn gốc Trung Quốc với giá 360.000 bảng, số tiền này sau đó được dùng làm từ thiện.

Lâm Anh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang