Mua cá Anh Vũ đầu vàng biếu Tết: Chi hàng chục triệu đồng ‘dính’ phải cá ‘dỏm’

authorĐỗ Thu Thoan 10:07 07/02/2018

(VietQ.vn) - Cá Anh Vũ đầu vàng là một trong những loại cá khá hiếm, để mua được một con cá này, có khi phải đặt hàng trước nhưng chờ cả tháng cũng chưa chắc có.

Sự kiện: tin tức thị trường

Chia sẻ với báo Vnexpress, chủ một tiệm vàng ở TP.HCM cho biết, để cúng Tết rước tài lộc năm nay ông tìm mua một Anh Vũ đầu vàng hay gọi là Hoàng Anh Vũ. Ông phải đặt trước cả 2 tháng mới có được con cá 4 kg, với giá 2,5 triệu đồng một kg.

Cũng thường mua cá Anh Vũ đầu vàng để cúng ông Công ông Táo nhưng chị Lan (Hà Nội) cho biết năm nay tìm mua cả hơn tháng vẫn chưa có hàng.

"Tôi có hỏi đặt cơ sở ở Hà Nội nhưng họ nói năm nay loại cá này hiếm, chỉ có cá Anh Vũ thông thường. Hiện tôi đã đặt hàng tại cơ sở ở Nha Trang và họ hẹn có sẽ gọi", báo Vnexpress dẫn lời chị Lan nói.

mua-ca-anh-vu-dau-vang-bieu-tet-chi-hang-chuc-trieu-dong-dinh-phai-ca-dom

Cá Anh Vũ đầu vàng quý hiếm. Ảnh: Vnexpress

Theo anh Hoàng, chủ một cửa hàng ở Hà Nội lý giải, nhiều người quan niệm cá Anh Vũ từng dùng để tiến Vua và đem lại điều may mắn. Cá Anh Vũ tự nhiên của Tây Nguyên khoảng 900.000 đồng một kg, riêng loại đầu vàng lên tới 2,5 triệu đồng.

Loại đầu vàng khá hiếm vì khoảng 100 con cái mới có một con đực đầu vàng. Cá đực ngon và thơm hơn hẳn, thịt trắng, dai dẻo hơn. Đặc biệt, phần khối sụn môi, sụn u đầu là quý nhất.

Cũng chuyên cung cấp loại cá này, quản lý cửa hàng hải sản ở Nha Trang cho biết phần lớn khách ở Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và Vũng Tàu đặt mua. Đa phần cá tự nhiên đắt hơn cá nuôi khoảng từ 300.000 - 500.000 đồng/kg.

Cua Tasmania: Cua 'khổng lồ' đến từ Úc giá hàng chục triệu một con(VietQ.vn) - Mặc dù có giá đắt đỏ nhưng cua Tasmania, loài cua được biết đến là to nhất thế giới đang gây ‘sốt’ trên thị trường khi luôn được nhiều nhà giàu Việt tìm mua để mở tiệc tất niên.

Trong khi đó, chia sẻ với báo Lao động, quản lý một công ty chuyên mua bán XNK sản phẩm thủy hải sản trên phố Vạn Phúc (Ba Đình, Hà Nội) cho rằng, cận Tết, nhu cầu mua cá Anh Vũ đầu vàng để cúng, biếu tặng tăng cao, khiến loại cá này đắt khách. Tuy nhiên, với những người không rành lắm về cá Anh Vũ, rất có thể họ sẽ mất tiền triệu cho mỗi kg cá tưởng là đặc sản quý hiếm mà lại không phải vậy.

Theo người này, cá Anh Vũ chuẩn, khai thác tự nhiên chỉ có loại nhỏ, khoảng 400-600 gram, phân bố ở vùng nước ngọt Hòa Bình, Phú Thọ. Cá Anh Vũ đầu vàng cỡ lớn (từ 3-5kg), được nhiều đại gia săn lùng là dòng cá lai, không thuần chủng. Loại này chỉ có hàng ướp lạnh trong dịp Tết Nguyên đán 2018. Nhiều khách hàng không biết, sẵn sàng chi số tiền lớn, mua cá Anh Vũ đầu vàng không thuần chủng về biếu tết.

mua-ca-anh-vu-dau-vang-bieu-tet-chi-hang-chuc-trieu-dong-dinh-phai-ca-dom

Cá Anh Vũ đầu vàng rất hút khách dịp Tết dù có giá khá 'chát'. Ảnh: Hatthocvang

Quản lý này cũng cho hay, cá Anh Vũ đầu vàng tự nhiên có giá 3 triệu đồng mỗi kg và rất khan hiếm. Khách hàng muốn mua phải đặt trước 2-3 tuần để ngư dân đánh bắt.

"Việc thu gom cá Anh Vũ đầu vàng rất khó, vì số lượng cá đánh bắt được rất ít do phương pháp đánh bắt chủ yếu thủ công. Là loài sống ở vùng nước sâu và thường trốn trong hốc đá. Vào mùa lạnh, cá ra khỏi hang kiếm ăn, người dân lặn xuống đáy sông, dùng lưới vây bắt cá", báo Lao động dẫn lời người quản lý cho hay.

Cũng theo người này, thông thường, người dân sẽ cần 3-5 con để cúng ông Công ông Táo, giá thành vào khoảng 4-5 triệu đồng. Và chỉ có đại gia mới đủ "lực" tiêu thụ mặt hàng này.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang