Mua công cụ hỗ trợ tại chợ hàng ‘nóng’ Sài Gòn dễ như... mua rau

author 14:28 10/11/2015

(VietQ.vn) - Chẳng cần chứng minh mục đích sử dụng, chỉ cần có tiền trên 100.000 đồng là đã có thể mua được các công cụ hỗ trợ có tính sát thương cao như dao bấm, roi điện, gậy ba trắc..

Trong thời gian gần đây, trên đoạn đường 3/2 (địa phận Q.11), đoạn từ Lý Thường Kiệt đến Lê Đại Hành đã xuất hiện một chợ trời, chuyên bán các loại công cụ hỗ trợ, hàng ‘nóng’ theo yêu cầu. Chỉ cần trên 100.000 đồng cho tới vài triệu đồng, khách hàng đã có thể lựa cho mình một loại công cụ hỗ trợ, thậm chí là vật dụng mang tính sát thương rất cao.

Vào vai một người chuyên đi làm đêm về, sợ bị cướp nên cần phải có dụng cụ hỗ trợ phòng thân, chúng tôi đã ghé vào gian hàng đầu tiên bán đồng hồ, kính mắt, dao bấm, đèn pin…của một vợ chồng trẻ.

Chẳng hề giấu giếm, người chồng đon đả chào mời, khi thấy chúng tôi hỏi về mặt hàng dao bấm: “Dao bấm này có xuất xứ từ Trung Quốc, giá 250.000 đồng”.

                                                Hàng loạt công cụ hỗ trợ, hàng 'nóng' được bày bán công khai tại chợ trời 3/2 - ảnh: H.T

Giả vờ không biết cách sử dụng, ông chủ của gian hàng này còn trực tiếp chỉ cách rút dao ra như thế nào, bỏ vào trong ra sao. Khi chúng tôi nói giá quá mắc, trả giá thấp hơn, thì cuối cùng, người chồng đồng ý bán một con dao bấm chỉ với giá 120.000 đồng.

Ngoài dao bấm đủ kích cỡ, qua sự chào mời, gian hàng này còn bán đầy đủ các loại công cụ hỗ trợ khác như: gậy ba trắc, bình xịt hơi cay… hay thậm chí là roi điện (chỉ mang ra ngoài nếu có khách hỏi) với giá vài triệu đồng.

                                   Con dao bấm này khách có thể dễ dàng mua tại các chợ trời chỉ với 120.000 đồng - ảnh: H.T

Theo tìm hiểu của chúng tôi tại nhiều gian hàng khác ở khu vực này, các loại roi điện với đủ loại kích cỡ, được thiết kế nhỏ gọn đều có bán đầy đủ ở đây. Các chủ gian hàng đều khẳng định, dù ‘nhỏ con’ nhưng nó hoàn toàn có thể làm một người xỉu, nếu chỉ cần bị chích nhẹ điện lên cơ thể.

Cũng tương tự như vậy, tại khu vực bán đồ cũ trên đường Nguyễn Kiệm thuộc địa bàn quận Gò Vấp, các loại mặt hàng dao bấm, kiếm, mã tấu…có thể được tìm thấy, nếu khách tinh ý hỏi chủ gian hàng.

Giá của các mặt hàng dao, kiếm Nhật, đao thường dao động từ 600.000 đồng cho đến 5 triệu đồng/cặp, tùy theo loại lớn nhỏ, tính sát thương cao hay không. Người bán các mặt hàng này cho biết, các khu vực thường hay đến mua vẫn chủ yếu là TP.HCM, Đồng Nai và Bình Dương.

Việc mua bán các loại công cụ hỗ trợ dễ dàng như đi mua bó rau ngoài chợ ở nhiều khu vực tại TP.HCM phải chăng là lý do các vụ án mạng, phạm pháp hình sự ở những nơi này ngày càng gia tăng?

                                                                                                                                                                                                Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang