Mùa cưới: In thiệp hồng dễ bị hớ vì ‘mê cung’

author 06:35 11/09/2014

(VietQ.vn) – Chỉ thay đổi về cách thức in hay thay chút chất liệu giấy, chất liệu ruột thiệp cưới là cửa hiệu in đã có thể làm tiền khách hàng, không như chào mời, giới thiệu ban đầu.

Nhiều mẫu thiệp cưới độc đáo ăn khách nhưng giá thành cao

Nhiều mẫu thiệp cưới độc đáo ăn khách nhưng giá thành cao. Ảnh minh họa

Mẫu mã độc đáo hút khách

Năm nay rộ lên xu hướng thiệp cưới “hàng độc” tự thiết kế với nội dung và kết cấu khác lạ, tạo dấu ấn khác biệt đang trở nên hót với giới trẻ hiện nay.

Bên cạnh đó, thiệp cưới năm nay với tông màu vàng quý tộc, các đường cắt hoa văn cầu kỳ phối hợp trên nền tông màu kem cùng với những chiếc nơ thật điệu đà, các dòng chữ in nổi vẫn là xu thế hướng đến của các cặp đôi.

Ngoài ra, xu hướng tông màu thời trang cho thiệp cưới năm nay có một sự phối hợp lạ mắt của màu tím Huế, màu xanh Navyl hay xanh lá tạo nên một sự huyền bí, hấp dẫn đến lạ kỳ.

Mục sở thị tại một số cửa hàng in ấn thiệp cưới lớn ngay tại Ngã Tư Sở, khách hàng có thể hoa mắt khi có tới hàng nghìn mẫu mã thiệp cưới khác nhau với đủ hình dáng, màu sắc, kích cỡ chưa kể tới hoa văn, nội dung và kiểu chữ bên trong.

Từ đơn giản đến phức tạp, với các loại thiệp in sẵn hay tự thiết kế sẽ có giá thành khác nhau. Với các loại thiệp in sẵn chỉ gấp đơn giản có giá thấp nhất: 2.000đ/chiếc, các loại thiếp in ấn cầu kỳ sẽ có giá tăng dần, giá thành cao nhất với dòng thiếp in sắn này có giá 20.000đ/chiếc.

Ngoài ra, những dòng thiệp cưới có hình của cô dâu chú rể trên thiệp vẫn được một số khách hàng ưa chuộng nhưng vì cầu kỳ và giá thành cao hơn của dòng thiệp cưới này nên cả khách hàng và nhà in đều e ngại.

Theo chị Lại Huyền Ngọc, chủ cửa hàng in thiệp cưới trên đường Trần Phú, Hà Đông cho biết: “Đối với dòng thiệp có hình chú rể cô dâu trên đó, nếu in trên thiệp theo kiểu in thiệp cưới bình thường sẽ dễ bị mờ ảnh mà không tạo được độ bóng đẹp và thật của ảnh”.

Tuy nhiên nếu khách vẫn muốn in và nhìn rõ ảnh cưới đẹp trên thiệp thì thiệp cần phải in bóng như vậy giá thành sẽ lên cao vài chục ngàn/ chiếc. Nếu muốn giá thành rẻ hơn thì khách phải tự in ảnh cưới sau đó mang đến hiệu in, nhân viên sẽ tự dán ghép vào thiệp, với dòng này giá thành từ 8.000đ-10.000đ/chiếc.

Xu hướng thiệp cưới có hình cô dâu, chú rể ngày càng được lựa chọn nhiều

Xu hướng thiệp cưới có hình cô dâu, chú rể ngày càng được lựa chọn nhiều. Ảnh minh họa

Khách hàng dễ bị “hớ”

Đối với khách hàng nếu không tinh ý hoặc vớ phải cửa hiệu in không chuyên nghiệp hoặc quá tín vào hàng trên mạng sẽ dễ bị “hớ” khi đối mặt với một số chiêu trò in thiệp cưới hiện nay.

Chị Nguyễn Thu Hà một chủ hiệu in thiệp cưới lớn trên đường Trường Chinh – Đống Đa (Hà Nội) bật mí, chỉ cần có một sự khác biệt nhỏ trên thiệp mà khách hàng không biết hoặc không nhận ra sẽ dễ bị nhà in lừa và nếu đồng ý in, số tiền bỏ ra cũng không hề nhỏ.

Điều này dễ nhận thấy khi khách hàng đặt hàng qua mạng mà không đến xem thực tế. Hiệu in chỉ cần đổi giấy là họ đã hưởng tiền chênh lệch lên đến vài ngàn đồng đối với những dòng đắt tiền.

Với thiệp đắt tiền có giá 15.000 đ - 20.000đ/chiếc, các nơi mang mẫu và hóa đơn in thiệp cưới đến đặt in ấn tại cửa hàng sẽ được tư vấn thay đổi giấy. Hoặc bìa ngoài giống như báo giá trên mạng nhưng ruột bên trong chỉ là in vi tính, không phải in máy in nên cũng thể hiện chất lượng, giá thành khác nhau.

In thiệp bằng máy vi tính sẽ không thể hiện rõ độ tinh sảo và sắc nét trên thiệp cưới từ các đường nét hoa văn hay độ đậm nhạt của chữ trên thiệp như các loại hình in khác. Nó cũng được xem như giữa một bên in chất lượng cao là hàng thật, còn in bằng máy in nhỏ, qua máy tính là đồ giả, nhái, chất lượng thấp hơn.

Chị Nguyễn Hà Phương tại cửa hiệu thiệp cưới trên phố Khuất Duy Tiến – Thanh Xuân (Hà Nội) cho biết: “Đối với những loại thiệp in chữ nổi sẽ có giá thành cao hơn chữ chìm. Đặc biệt với mỗi loại thiệp nhìn ở ngoài có vẫn là một dòng bìa khác nhau nhưng bên trong thì lại không hề giống nhau”.

Hoặc chỉ cần thêm một chiếc nơ nhỏ xinh trên chiếc thiệp cưới đã khác, nhưng nếu có thêm vào cũng đã thêm bớt được 2.000đ/chiếc. Hoặc các dòng thiệp in nổi cũng vậy, bên ngoài báo giá cao là bao hàm giấy bên trong phải đẹp giống như giấy bìa và nếu in nổi là 2.000đ/mặt, 4.000đ/2 mặt. Cũng theo chị Hà Phương, nếu mỗi chiếc thiệp in chìm và in nổi đối với dòng thiệp đắt tiền sang trọng, khách hàng đã bị mất 4.000đ-5.000đ/chiếc. Chỉ cần có những sự khác biệt trên đã có những loại giá thành khác nhau. Nếu khách hàng không tinh ý để nhận biết và so sánh rất dễ bị các cửa hàng làm tiền.

Thanh Huyền

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang