Lào Cai: Người dân nên đề phòng với mưa đá bất thường

author 15:47 12/03/2015

(VietQ.vn) - Theo kỹ sư Lưu Minh Hải, Giám đốc Đài dự báo khí tượng thủy văn tỉnh Lào Cai cảnh báo người dân không chủ quan với dạng thời tiết bất thường này bởi năm 2014, một trận mưa đá lớn đã làm hỏng hàng ngàn mái nhà lợp fibro xi măng.

Theo tin tức mới nhất từ báo Công lý, thông tin từ Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn trung ương, qua quan trắc của trạm khí tượng thành phố Lào Cai, từ hồi 19h55 đến 20h ngày 11/3 mưa đá đã xuất hiện trên địa bàn xã vùng cao Y Tý, huyện Bát Xát. Hạt mưa đá có đường kính phổ biến từ 0,5 cm – 0,8 cm, một số viên có đường kính to hơn 1 - 1,5 cm, sau khi mưa kết thúc để lại một lớp đá mỏng phủ trắng sân nhà, trong vườn và đường đi. Thiệt hại do mưa đá gây ra là không đáng kể.

Cùng ngày tại xã Ngải Thầu (Bát Xát - Lào Cai) cũng xuất hiện mưa đá đồng thời gian, do hạt đá rơi thưa và nhỏ nên không gây thiệt hại. Đây là trận mưa đá thứ 2 tấn công Lào Cai trong năm 2015, trước đó, vào ngày 14.2, mưa đá nhẹ cũng đã xuất hiện tại thị trấn Sa Pa, tỉnh Lào Cai.

Hạt mưa đá ở Lào Cai ngày 11/3

Hạt mưa đá ở Lào Cai ngày 11/3. Ảnh: Dân Trí

Theo kỹ sư Lưu Minh Hải, Giám đốc Đài dự báo khí tượng thủy văn tỉnh Lào Cai, trận mưa đá xuất hiện do ảnh hưởng của đợt không khí lạnh tăng cường từ phía Bắc tràn về. Trận mưa không gây thiệt hại cho sản xuất và đời sống do thời gian mưa rất ngắn và hạt mưa đá nhỏ.

Đây là trận mưa đá thứ hai xuất hiện ở địa bàn tỉnh Lào Cai kể từ đầu năm 2015. Cơ quan dự báo khí tượng thủy văn tỉnh Lào Cai vẫn cảnh báo người dân không chủ quan với dạng thời tiết bất thường này, bởi năm 2014, một trận mưa đá lớn đã làm hỏng hàng ngàn mái nhà lợp fibro xi măng ở huyện Mường Khương và huyện Bảo Yên, theo tin tức từ báo Dân Trí. 

Thái Hà (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang