Mưa đá 'oanh tạc' làm tan nát nhiều tài sản của người dân Lào Cai, Nghệ An

author 05:35 10/04/2016

(VietQ.vn) - Lốc xoáy và mưa đá 'oanh tạc' ở Lào Cai và mưa đá kéo dài hơn một giờ tại Nghệ An làm thiệt hại nhiều hoa màu, nhà cửa của người dân hai tỉnh này.

Chiều 9/4, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Lào Cai cho biết, lốc xoáy và mưa đá xảy ra vào đêm 8-4, gây thiệt hại nhà ở và gẫy đổ cây cối, hoa màu của người dân xã Bản Qua, huyện Bát Xát (Lào Cai).

Trước đó, lốc xoáy xảy ra vào lúc 23 giờ ngày 8-4, làm hư hỏng nhà ở (bay mất mái lợp) của 12 hộ dân ở thôn Bản Qua (của đồng bào dân tộc Giáy) và thôn Bản Mỏ (của đồng bào dân tộc Dao), thuộc xã Bản Qua, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai.

Mưa đá 'oanh tạc' làm tan nát nhiều tài sản của người dân Lào Cai, Nghệ AnMưa đá 'oanh tạc' làm tan nát nhiều tài sản của người dân Lào Cai, Nghệ An

Cũng trong thời gian này, mưa đá xảy ra ở xã Quang Kim và xã Phìn Ngan (Bát Xát), gây thiệt hại về cây cối và hoa màu của người dân địa phương.

Chính quyền địa phương đã huy động lực lượng tại chỗ lợp lại mái nhà, khắc phục thiệt hại, ổn định cuộc sống và sản xuất cho người dân.

Còn tại Nghệ An, chiều 9/4, tại xã Mai Sơn, huyện Tương Dương (Nghệ An) đã xảy ra trận mưa đá kéo dài hơn một giờ đồng hồ gây thiệt hại nhiều nhà dân.

Cơn mưa đá kéo dài hơn 30 phút, xảy ra tại một số bản làng, trong đó nặng nhất ở bản Huồi Xá. Trận mưa dội xuống nhiều đá lớn, đặc biệt có nhiều viên đá rất to.

Được biết, Mai Sơn là một trong những xã thường phải chịu nhiều trận mưa đá và lốc hàng năm. Đây là cơn mưa đá đầu mùa năm nay. Cơ quan chức năng đang thống kê thiệt hại và lên phương án hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả.

Mưa đá trên diện rộng diễn ra ở nhiều địa phương làm thiệt hại tài sản của người dânMưa đá trên diện rộng diễn ra ở nhiều địa phương làm thiệt hại tài sản của người dân. Ảnh mưa đá diễn ra ở Tuyên Quang làm thiệt hại nhà cửa của người dân

Trận mưa đá diễn ra vào khoảng 16h chiều cùng ngày tại xã Mai Sơn khi trời đang còn hửng nắng thì bất ngờ mây đen mù mịt kéo đến và xuất hiện mưa giông lốc. Gió giật mạnh đã khiến nhiều mái ngói bị tốc, hư hỏng.

Nhiều người dân cho biết, những cục đá lớn bằng cái chén, có cục lớn bằng nắm tay trút xuống khiến nhiều diện tích rau màu bị dập nát, hư hỏng.

Ông Lô Văn Quang - Chủ tịch UBND xã Mai Sơn cho biết: “Trận mưa đá dày với những cục đá to như cái chén rơi từ trên trời xuống kèm theo giống tố khiến cho nhiều người dân trong vùng rất hoảng sợ.

Trước trận mưa đá này khoảng một năm, vào tháng 3/2015, trên địa bàn xã Mai Sơn cũng đã từng xuất hiện trận mưa đá lớn khiến nhiều tài sản và hoa màu của người dân bị hư hỏng.

Hồng Anh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang