Việt Nam lũ quét kéo dài, Trung Quốc mưa đá to bằng trứng gà

author 10:53 29/07/2015

(VietQ.vn) - Hiện tượng thời tiết thiên nhiên luôn là mối nguy hại bất ngờ đối với con người. Mới đây, tại Trung Quốc đã xảy ra trận mưa đá bất thường mà có những hạt mưa to bằng quả trứng gà gây thiệt hại nặng nề.

Sự kiện: Thiên nhiên kỳ thú

Theeo tin tức trên báo Kiến Thức, người dân ở Tứ Xuyên, Trung Quốc đã vô cùng kinh hãi khi những cơn mưa đá trút xuống, khiếp đảm có những hạt mưa đá bằng trứng gà. Mưa đá diễn ra trên diện rộng, mưa dày đặc, hàng trăm ngàn viên đá lạnh buốt từ trên trời thi nhau rơi xuống, đập vỡ cửa kính nhiều ngôi nhà, làm méo mó, biến dạng xe cộ, phương tiện, công cụ để ngoài trời.

Mưa đá bất thường tại tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc

Mưa đá bất thường tại tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc

Nghiêm trọng hơn, mưa đá phá hủy mùa màng, làm dập nát hoa màu. Cá biệt có những viên đá to như quả trứng gà. Những khu vực như khu công nghệ cao Thành Đô, Long Tuyền cũng xảy ra mưa đá.

có những hạt mưa đá to bằng quả trứng gà gây thiệt hại nặng nề

Có những hạt mưa đá to bằng quả trứng gà gây thiệt hại nặng nề

Mưa đá to bằng quả trứng gà gây khiếp hãi cho người dân địa phương ở Tứ Xuyên, Trung Quốc. Hiện tượng thời tiết kinh dị này xảy ra không phải lần đầu tại Trung Quốc nhưng vẫn gây ra sự hoảng sợ cho người dân bởi những tác hại mà nó mang lại.

Người dân kinh hãi về hiện tượng bất thường này

Người dân kinh hãi về hiện tượng bất thường này

Trước kia, VnExpress cũng đã từng đưa tin về cơn mưa đá kinh hoàng với kích thước mỗi viên đá tương đương với một quả trứng đi kèm với giông bão đã đổ bộ vào ngày 6/5 vừa qua tại thành phố Lạc Dương, Trung Quốc. Hàng loạt ô tô bị mưa đá làm hư hại nặng nề. 

 Lớp đá phủ kín mặt đường sau trận mưa đá tại thành phố Lạc Dương, Trung Quốc. Ảnh Sina

 Lớp đá phủ kín mặt đường sau trận mưa đá tại thành phố Lạc Dương, Trung Quốc. Ảnh Sina

Ít nhất 18 chiếc xe đã bị bỏ rơi trong mực nước ngập cao 2 mét cao dưới một cây cầu đường sắt. Theo The Nanfang, các tài xế cho biết khi họ không thể lái xe qua mực nước ngập quá sâu nên đành dừng và bỏ xe lại. Hai mươi phút sau, toàn bộ đường hầm bị ngập lụt.

Còn ở Việt Nam, như Dân Trí đã đưa, khoảng 16h chiều nay 26/7, trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh bất ngờ xảy ra mưa lớn trên diện rộng. Nhiều tuyến phố trên địa bàn tỉnh bị ngập lụt, giao thông chia cắt; các phương tiện tham gia giao thông khó khăn.

Quảng Ninh ngập lụt nặng nè sau trận mưa kéo dài

Quảng Ninh ngập lụt nặng nè sau trận mưa kéo dài

Sau những ngày mưa liên tiếp, nhiều địa bàn ở Quảng Ninh bị chia cắt. Theo báo cáo nhanh của Ban Phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Ninh cho hay, tính đến tối nay (28/7), trận mưa lũ lịch sử 50 năm qua tại Quảng Ninh đã làm 16 người chết, 7 người mất tích, ước tính tổng thiệt hại vì mưa lũ từ ngày 26/7 đến chiều ngày 28/7 khoảng trên 1.000 tỷ đồng. Số người chết tập trung ở những khu vực ngập nặng, bị sạt lở nhiều như Hạ Long, Cẩm Phả. Trong đó, TP Hạ Long có 12 người chết, TP Cẩm Phả có 3 người.

Bích Phượng (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang