Mua điều hoà LG, để 16 độ sao không mát, khách hàng được hoàn tiền

author 09:15 14/08/2017

(VietQ.vn) - Khách hàng phản ánh điều hòa LG 12.000 BTU mới mua mà để 16 độ không mát, trong khi phòng chỉ rộng 18m2.

Chất lượng Việt Nam nhận được khiếu nại của chị Cao Thanh Lịch (Hà Đông, Hà Nội) phản ánh điều hòa LG mới mua nhưng không mát.

Chị Lịch cho biết, ngày 02/06/2017, chị có mua 1 chiếc điều hòa LG Inverter 12.000 BTU đời mới nhất ở Media Mart Ba La, Hà Đông, giá gần 9 triệu đồng.

“Khi mua hàng, nhân viên siêu thị tư vấn rất nhiệt tình để tôi mua bằng được điều hòa này. Ngày hôm sau, siêu thị cho người đến lắp. Khi lắp xong tôi có phản ảnh là không mát lắm khi để 16 độ; nhân viên lắp đặt báo thế là mát rồi. Vì trời rất nóng nên tôi nghĩ có thể nóng quá nên không đủ mát. Và sau đó điều hòa vẫn vậy, để 16 độ mà dùng đến 2 quạt hỗ trợ nhưng phòng vẫn nóng”, chị Lịch trình bày.

điều hòa lg không mát

Căn phòng đặt chiếc điều hòa chỉ rộng 18m2 nhưng điều hòa để 16 độ không mát mà khách hàng phản ánh.

Chị Lịch cho biết thêm, phòng đặt điều hòa rộng 18m2, trong phòng có 4 bộ máy tính để bàn nhưng chỉ sử dụng 3 chiếc. Với diện tích phòng như vậy, khách hàng cho rằng để 16 độ đáng ra phải rất mát.

“Thi thoảng máy tự động ngắt không chạy, báo lỗi CH 38. Tóm lại là điều hòa không mát, chỉ giống như cái quạt gió không cánh, khả năng điều hòa yếu hoặc lỗi gì đó mà bên LG chưa tìm được lỗi”, chị Lịch nhận định.

Vị khách hàng thông tin thêm, đã nhiều lần nhân viên của siêu thị Media Mart và của hãng điều hòa LG đến kiểm tra, thay cả mạch nhưng vẫn không mát. “Bên hãng  nhất quyết báo không có lỗi gì và không đồng ý đổi sản phẩm”, chị Lịch bức xúc nói.

Về khiếu nại trên của chị Cao Thanh Lịch, sáng 11/8, phóng viên Chất lượng Việt Nam đã chuyển lại những phản ánh này đến bộ phận có trách nhiệm của siêu thị Media Mart.

Đại diện Media Mart thông tin: Ngày 6/8, khách hàng báo sản phẩm không mát, Media Mart đã cử nhân viên lắp đặt đến kiểm tra, xác đinh sản phẩm không bị lỗi lắp đặt.

Ngày 7/8, kỹ thuật của hãng điều hòa LG đến kiểm tra, nhận định nguyên nhân điều hòa không mát do sản phẩm lỗi vỉ mạch mặt lạnh.

Ngày 8/8, hãng thay linh kiện vỉ mạch và chạy thử máy, điều hòa hoạt động bình thường.

Ngày 9/8, khách hàng vẫn báo điều hòa kém mát. Chiều 9/8, kỹ thuật hãng LG và nhân viên Media Mart qua kiểm tra, đo thông số hoạt động của điều hòa.

“Căn cứ trên kết quả đo được, hãng kết luận điều hòa hoạt động bình thường. Kỹ thuật điều hòa LG và Media Mart đã giải thích, tuy nhiên khách hàng không hài lòng về chất lượng sản phẩm điều hòa LG”, đại diện Media Mart cho hay, đồng thời khẳng định toàn bộ quá trình kiểm tra, thay thế linh kiện đều được thực hiện nhanh chóng và đúng theo chính sách và quy định bảo hành của Hãng.

“Tuy nhiên, để nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, đáp ứng tốt nhất mong muốn và nhu cầu của khách. Chiều ngày 11/8, Media Mart, đã làm việc với LG và sẽ thu hồi sản phẩm, hoàn lại tiền cho khách hàng. Media Mart đã trao đổi với khách hàng, khách hàng đồng ý với phương án này”, đại diện Media Mart thông tin.

Sáng 12/8, trao đổi với phóng viên, chị Cao Thanh Lịch xác nhận chiều ngày 11/8, nhân viên của siêu thị Media Mart đã đến thu hồi sản phẩm điều hòa LG và gửi lại tiền cho khách hàng. 

HOÀNG NGUYÊN

Điều hòa inverter không hề tiết kiệm điện như quảng cáo(VietQ.vn) - Đối với những người dùng ít, điều hòa inverter không hề tiết kiệm điện, trái lại có khi còn tốn kém hơn.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang