Đặt mua đồng hồ Rolex nhận được Riando: Người tiêu dùng kêu 'đắng'!

authorUyên Chi 07:28 24/10/2015

(VietQ.vn) - Khuyến mãi tới 60%, đồng hồ hiệu Rolex được bán chỉ còn giá 400.000 đồng, nhiều người ham rẻ đặt mua và khi nhận lại được một sản phẩm khác, người bán mất hút khiến người tiêu dùng chỉ biết kêu trời vì bị lừa đẹp.

Mua đồng hồ Rolex được Riando

Mẫu đồng hồ hiệu Rolex anh Dương đặt mua qua trang mạng Laza có địa chỉ tại Huế

Mua "gà' ... được "vịt"

Phản ánh tới Chất lượng Việt Nam, anh Phạm Bình Dương (Hạ Long, Quảng Ninh) cho biết, ngày 19/10 anh có đặt mua một chiếc đồng hồ hiệu Rolex trên một trang mua bán cá nhân tên là Laza trên mạng internet. Chiếc đồng hồ được định giá 1.200.000 đồng, khuyến mại 60% giá bán tới  tay người mua chỉ còn 400.000 đồng.

"Thấy hình ảnh chiếc đồng hồ hiệu Rolex, rất đẹp lại có giá hợp lý nên tôi đã chuyển tiền mua, sau 3 ngày thì nhận được hàng gửi. Tuy nhiên sản phẩm tôi nhận được không phải là chiếc đồng hồ tôi đặt mua mà là một chiếc khác", anh Dương cho biết.

Cũng theo anh Dương, chiếc đồng hồ anh nhận được hiệu Riando chứ không phải như mã hàng đã đặt và nhìn như "hàng mã'. Trong khi đó, phiếu giao hàng vẫn ghi đúng mã sản phẩm anh lựa chọn. "Tôi đã liên lạc theo số điện thoại ghi trên phiếu và trên trang mua bán nhưng tất cả các số đó đều không liên lạc được. Tôi biết, mình đã bị lừa", anh Dương cay đắng nói.

Theo tìm hiểu của PV Chất lượng Việt Nam, trang cá nhân có tên đồng hồ Laza của người kinh doanh đồng hồ có địa chỉ tại số 1, đường 6, An Cựu City, Huế. PV cũng đã thử gọi điện đến số điện thoại được cho là hotline của địa chỉ kinh doanh này nhưng tất cả các số đều không xác thực.

Mua đồng hồ Rolex được Riando

Trang mua bán đồng hồ và địa chỉ nơi bán bị anh Dương tố lừa đảo khách hàng

Để tạo uy tín đối với khách hàng, trang Laza còn khẳng định, có chính sách bảo hành 12 tháng và đổi trả hàng trong thời gian 7 ngày. Tuy nhiên, theo phản ánh của anh Dương và qua tìm hiểu của phóng viên, hiện không thể liên lạc với người bán bằng số điện thoại. Liên hệ trên website bán hàng, khách hàng đều nhận được tin nhắn muốn mua đồng hồ thì để lại số điện thoại, nhân viên sẽ liên hệ sau.

"Tôi cũng cố gắng liên hệ và phản ánh qua trang mua bán, nhưng tất cả những bình luận của tôi đều bị xóa. Tôi khẳng định, đây là một cơ sở kinh doanh không đàng hoàng. Cốt chỉ thu tiền về và bán cho khách các sản phẩm chất lượng kém, một kiểu lừa đảo trên mạng online", anh Dương bức xúc cho biết.

Các sản phẩm của Laza được rao bán trên mạng đều được quảng cáo được làm bằng chất liệu hợp kim chống gỉ, máy Nhật, kính tráng sapphire, chống nước..... Tuy nhiên, chiếc đồng hồ hiệu Riando mà anh Dương nhận được không biết có phải máy Nhật hay không khi không có bất kỳ 1 dấu hiệu nào của sản phẩm minh chứng điều này. 

Không riêng gì anh Dương mà thời gian gần đây, nhiều người tiêu dùng cũng lâm vào cảnh dở khóc, dở cười khi mua hàng qua mạng. Điều khách hàng thường gặp nhất là được giao hàng đã gần hết hạn sử dụng, chất lượng, mẫu mã... khác xa so với quảng cáo.

Trang Laza bán đồng hồ Rolex... giao đồng hồ Riando

Mất uy tín vì hàng chất lượng kém

Tình trạng "treo đầu dê bán thịt chó" trong kinh doanh online xảy ra khá phổ biến hiện nay. Việc đăng bán sản phẩm với hình ảnh được làm đẹp một cách mỹ miều nhằm thu hút khách, trong khi đó sản phẩm thực tế lại khác xa một trời một vực không còn là chuyện hiếm trên thị trường online.

Chất lượng sản phẩm hàng hóa trong mua bán online cũng là vấn đề khiến người tiêu dùng lo ngại nhất. Không ít người tiêu dùng đã nếm trái đắng khi bỏ cả một số tiền lớn để mua về một sản phẩm không tương xứng. 

Qua khảo sát thị trường người tiêu dùng gần đây cho thấy, với tốc độ phát triển mạnh mẽ của internet, một phần hoạt động mua sắm của người tiêu dùng đang chuyển dần sang thương mại điện tử. Và những mặt hàng được lựa chọn mua qua mạng nhiều nhất là:đồn hồ, quần áo, giày dép, túi xách... Tuy nhiên, rào cản lớn nhất hiện nay đối với việc mua- bán hàng qua mạng đó là chưa có chế tài xử phạt nhà cung cấp sản phẩm giúp bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Chính điều này đã tạo điều kiện cho một số bộ phận doanh nghiệp làm ăn không minh bạch và lừa dối người tiêu dùng nhằm trục lợi.

Theo lời khuyên của các chuyên gia trong lĩnh vực marketing, người tiêu dùng nên hạn chế mua hàng trôi nổi trên mạng. Nếu có đặt hàng qua mạng thì nên chọn những đơn vị uy tín, có cả cơ sở bán hàng trực tiếp. Đồng thời, người tiêu dùng chỉ nên mua sắm tại các sàn giao dịch uy tín và đã được các cơ quan quản lý Nhà nước cấp phép. Về hình thức thanh toán, nên chọn “thanh toán tạm giữ” để bảo đảm chỉ khi nhận được hàng đúng mô tả, người bán mới có thể rút tiền, tuyệt đối không chuyển tiền trực tiếp cho người bán khi mua hàng qua mạng.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang