Mùa đông nên đi chơi đâu quanh Hà Nội?

author 06:54 08/12/2014

(VietQ.vn) – Quỹ thời gian eo hẹp, người sống ở Hà Nội có thể đi chơi đâu trong mùa đông để có thể nghỉ ngơi thư giãn, tránh xa sự xô bồ của cuộc sống thường ngày?

Vườn quốc gia Ba Vì và làng cổ Đường Lâm

Đây là một điểm đến phù hợp cho những người yêu thích phong cảnh và không khí đồng quê. Du khách có thể kết hợp 2 điểm này lại đi trong 1 ngày hoặc đi từng điểm 1 ngày. Nếu sinh sống tại Hà Nội,  xe máy sẽ là phương tiện tuyệt vời để tận hưởng một cuộc phiêu lưu tự do, trải nghiệm những điều mới mẻ trong cái rét của mùa đông.

Mùa đông Hà Nội du khách có thể lựa chọn Vườn Quốc gia Ba Vì và làng cổ Đường Lâm

Mùa đông Hà Nội du khách có thể lựa chọn Vườn Quốc gia Ba Vì và làng cổ Đường Lâm. Ảnh minh họa

Khách du lịch có thể phóng xe máy lên đến đỉnh của núi Ba Vì, leo núi lên đền Thượng và đền thờ Bác Hồ, trên đường xuống ghé thăm Nhà Thờ đổ và ngắm cảm nhận hương vị thanh khiết của núi rừng. Chiều thăm làng cổ Đường Lâm, gửi xe và đi dạo quanh làng, thăm một số ngôi nhà cổ hơn 300 năm tuổi, thăm chùa Mía và 2 ngôi mộ Vua Ngô Quyền, Phùng Hưng.

Làng gốm Bát Tràng

Nằm bên bờ sông Hồng, làng gốm Bát Tràng thuộc huyện Gia Lâm, cách trung tâm thủ đô Hà Nội hơn 10km về phía đông – nam. Khách du lịch có thể đi xe máy hoặc bắt xe buýt số 47 Long Biên để đi tới Bát Tràng trong khoảng 30 phút.

Đi tới làng gốm Bát Tràng là lựa chọn không tồi cho chuyến du lịch ngày đông

Đi tới làng gốm Bát Tràng là lựa chọn không tồi cho chuyến du lịch ngày đông. Ảnh minh họa

Tại đây có nhiều hoạt động vui chơi khám phá giúp giải tỏa tâm lý, đặc biệt là dịch vụ cưỡi xe trâu đi du lịch quanh làng. Bên cạnh đó, Bát Tràng còn là thiên đường của các đồ vật bằng gốm, gốm ở đây vừa rẻ vừa đẹp,  du khách có thể mua đồ làm sẵn hoặc tự tay làm ra một tác phẩm của riêng mình. Đây là một địa điểm vui chơi có thể tới vào tất cả các ngày trong tuần, bình yên để thư giãn trong những ngày đông.

Thiên đường Bảo Sơn:

Thiên đường Bảo Sơn là điểm đến khá phù hợp với chuyến đi trong ngày vì không cách xa Hà Nội nhiều. Nằm phía bên tay trái ngay Km số 8 đường Láng – Hòa Lạc. Với lợi thế không gian đẹp, thoáng mát, có sự kết hợp giữa cổ kính và hiện đại, khung cảnh tái hiện lại cảnh sinh hoạt của phố phường Hà Nội…

Khu du lịch sinh thái Hồ Tiên Sa

Hồ Tiên Sa là điểm đến thú vị dành cho du khách Hà Nội trong ngày đông

Hồ Tiên Sa là điểm đến thú vị dành cho du khách Hà Nội trong ngày đông. Ảnh minh họa

Nằm cách Hà Nội khoảng 60km, dù bằng xe máy hay ô tô, bạn cũng chỉ mất hơn 1 tiếng đồng hồ để đến với khu du lịch Hồ Tiên Sa thuộc xã Tản Lĩnh, huyện Ba Vì. Các công trình nơi đây được thiết kế xây dựng theo kiểu kiến trúc cổ Trung Quốc với cái tên như: cầu Thuận Thiên, lầu Uyên Ương, lầu Liên Hoa, thác Nhị Long,… Ở đây, bạn có thể tìm các loại hình giải trí như: tắm thác, leo núi,… tham gia các môn thể thao và trò chơi vận động phong phú.

Hồ Đại Lải

Đi tới Hồ Đại Lải để du lịch ngày đông là lựa chọn đầy mới mẻ

Đi tới Hồ Đại Lải để du lịch ngày đông là lựa chọn đầy mới mẻ và thử thách. Ảnh minh họa

Từ Hà Nội, muốn đến khu du lịch hồ Đại Lải các bạn chỉ cần lên xe ngược đường quốc lộ 2 đến Phúc Yên chưa đầy một giờ đồng hồ. Xung quanh hồ là bát ngát màu xanh của hơn 9.000ha cây rừng phòng hộ. Từ bãi tắm dưới hồ, có thể lên đỉnh núi Thằn Lằn ở phía nam để phóng tầm mắt nhìn về thủ đô Hà Nội. Bên cạnh đó, có thể đi thăm những làng bản của người Sán Dìu để khám phá phong tục tập quán văn hóa truyền thống, nghe tiếng hát Soọng cô, thưởng thức các món ăn dân tộc… Nếu muốn ăn thịt trâu, các bạn nên chịu khó ra thị trấn Xuân Hoà ngay sát đó ăn cho ngon, chỉ khoảng 50K/đĩa, trong hồ thì món này không ngon bằng.

Phan Huyền (tổng hợp)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang