Mua được nhà lầu nhờ bán bún ốc

author 19:59 26/07/2013

Tôi thấy vào các ngày giáp tết hoặc qua tết (ngày 2-15 âm lịch hàng năm) thì một tô bún ốc, hay ly chè thập cẩm bạn tôi đều tăng giá 50% so với ngày thường.

Vậy mà có ngày anh ấy bán được cả nghìn tô bún ốc và ly chè thập cẩm, đến nỗi  quán tính tiền không xuể.

Sau khi đọc bài báo “Hoa hậu, người đẹp thành 'doanh nhân' bán ốc, bún đậu” nhiều người cho rằng bán bún ốc không giàu bằng đi diễn? Tôi thì lại nghĩ khác, người bán ốc ở Hà Nội họ có cách kinh doanh rất tốt, hiện tại đang thành công và rất giàu.

Bún ốc trở thành món khoái khẩu của nghiều thực khác. Ảnh minh họa
Bún ốc trở thành món khoái khẩu của nghiều thực khác. Ảnh minh họa

Tôi có một người bạn đang bán bún ốc ở khu vực đường Thái Hà (Hà Nội). Bề ngoài nhìn bạn tôi và quán thì rất bình thường nhưng anh ấy vừa mới mua thêm một căn nhà với giá 6,7 tỷ đồng ở khu vực này. Cách đây 2 năm, anh ấy cũng đã xây xong một ngôi nhà nằm ở sâu trong ngõ, không kinh doanh được. Tôi chỉ tính riêng tiền xây nhà của anh ấy cũng đã hết 1,8 tỷ đồng.

Tôi làm về thiết bị trường học và thiết bị dạy nghề, chạy hết dự án này đến dự án khác. Tôi lúc nào lên cũng ôtô, xuống cũng ôtô, quần áo thì sạch sẽ nhìn có vẻ sang trọng lắm nhưng kỳ thực so với bạn tôi thì còn phải chạy theo rất dài.

Tôi chỉ cần lấy một ví dụ nhỏ: Nếu bây giờ ai bán cho tôi một căn hộ chung cư với giá 3 tỷ đồng để tôi làm văn phòng đỡ phải đi thuê, thì chắc có lẽ cho tôi 3 năm nữa cũng chưa dám trả lời là có đủ hay không. Còn bạn tôi thì tôi nghĩ chắc chắn là anh ta mua được ngay.

Vì anh ta ngày nào cũng có thu nhập đều đặn, trừ hết các khoản đi rồi cũng bỏ vào túi ít nhất 2 triệu đồng/ngày. Đấy là những ngày thường thôi đó, chứ vào các ngày giáp tết hoặc qua tết (ngày 2-15 âm lịch hàng năm) thì một tô bún ốc, hay ly chè thập cẩm bạn tôi đều tăng giá lên 50% so với ngày thường. Vậy mà có ngày anh ấy bán tới cả nghìn tô bún và ly chè, đến nỗi quán tính tiền không xuể.

Những gánh hàng bún ốc, tuy mộc mạc nhưng lại rất đắt hàng. Ảnh minh họa
Những gánh hàng bún ốc, tuy mộc mạc nhưng lại rất đắt hàng. Ảnh minh họa

Đó cũng mới là quán bình thường mà bạn tôi mở quán ở vị trí là quận Đống Đa (Hà Nội) thôi đấy. Nếu các bạn đến những quán nổi tiếng khác trên địa bàn Hà Nội bán xôi, cháo … thì tôi nghĩ có lẽ tiền của họ thu hàng ngày không dưới 20 triệu đồng.

Mà hàng ăn thì lợi nhuận chiếm 1/2 doanh thu. Như vậy, trong bài viết trên thì các hoa hậu, người đẹp cần gì phải chạy sô? Rồi phải thức đêm thức hôm, chưa kể hết ông bầu này đạo diễn nọ hạch sách, hoạch họe. Còn chưa nói đến chuyện sơ hở một chút là tin tức nóng hổi nhạy cảm tràn lan trên mạng, thanh minh rồi xin lỗi mãi cũng vẫn không gột rửa hết.

Các bạn nhìn ra thế giới xem: nào là Mac Donald, KFC, Lotteria... toàn những ông lớn đều thành công từ các món ăn nhanh chứ đâu có đầu tư cái gì ghê gớm đâu? Từ cái đùi, cái cánh gà mà họ có cả những tập đoàn khách sạn resort siêu khủng. Cái quan trọng của người làm nghề là phải yêu nghề và sự may mắn nhạy cảm trong kinh doanh.

Theo VnExpress.net

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang