Mua hàng trực tuyến phát hiện lừa đảo, khách hàng bị dọa xẻo tai

author 09:36 28/04/2015

(VietQ.vn) - Sau khi mua hàng trực tuyến và phát hiện có dấu hiệu gian lận, nữ khách hàng đã ngừng giao dịch và chia sẻ kinh nghiệm mua sắm trên Facebook. Tuy nhiên, vài ngày sau, chị liên tục bị số điện thoại lạ gọi đến 'khủng bố'.

Theo những tin tức mới nhất trên báo Tiền Phong, chị Nguyễn T.N, cư ngụ tại phường 7, TP. Vũng Tàu, là chủ thuê bao điện thoại số 09086xxxx. Trước đó, chị N có đặt mua hàng trực tuyến được quảng cáo trên truyền hình của một công ty.

Tuy nhiên, sau khi biết những đối tượng của Công ty bán hàng trực tuyến này giao hàng giá cao, không đảm bảo chất lượng, thiếu sòng phẳng với khách hàng (lừa khách hàng rằng đã trúng thưởng) nên chị N đã ngưng giao dịch, trả lại hàng đã mua và đòi lại tiền.

Tin nhắn có nội dung khủng bố tinh thần mà chị N nhận được sau khi chia sẻ kinh nghiệm mua hàng trực tuyến bị lừa lên Facebook

Tin nhắn có nội dung khủng bố tinh thần mà chị N nhận được sau khi chia sẻ kinh nghiệm mua hàng trực tuyến bị lừa lên Facebook. Ảnh Tiền Phong

Ngoài ra, để giúp những khách hàng khác không bị lừa như mình, chị N có trao đổi kinh nghiệm mua sắm trực tuyến này trên trang mạng và Facebook với bạn bè. Theo lời chia sẻ của chị N, một số người đã ngưng giao dịch với những đối tượng bán hàng trên mạng.

Không lâu sau đó, một quản lý của Công ty bán hàng trực tuyến đã đề nghị chị N giao lại các chứng cứ như thư từ, hóa đơn, các clip ghi âm nhưng chị N không giao mà yêu cầu Công ty bán hàng trực tuyến phải viết giấy cam kết không tái diễn các hành vi bán hàng không đúng như quảng cáo và thiếu sòng phẳng. 

Đến ngày ngày 22/4, chị N bỗng bị một đối tượng sử dụng thuê bao số 0901453573 gọi điện đe dọa và khẳng định chị nợ tiền mua đất không trả sẽ bị xẻo lỗ tai. Tiếp theo từ  ngày 23/4 24/4 cho tới nay, đối tượng sử dụng thuê bao 0901453573 và nhiều thuê bao khác liên tục gọi vào số máy của chị N đe dọa lấy mạng chị.

Khách hàng cần hết sức lưu ý khi mua sắm online để tránh bị lừa mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng

Khách hàng cần hết sức lưu ý khi mua sắm online để tránh bị lừa mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng

Trước tình hình này, nhiều ý kiến đặt ra giả thuyết liệu có phải do phát hiện việc bán hàng trực tuyến không minh bạch và chia sẻ với nhiều người nên chị N bị khủng bố? Trong khi đó, báo Đất Việt dẫn lời chị N cho hay nữ khách hàng này đã ghi âm toàn bộ các cuộc điện thoại khủng bố của đối tượng và sẽ báo cơ quan chức năng nhằm xử lý đối tượng trên.

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên xảy ra những trường hợp tố cáo vi phạm bị trả thù. Trước đó vào cuối tháng 12/2014, một người dân xã Vạn Thắng (huyện Nông Cống, Thanh Hóa) đứng ra tố cáo đã bị kẻ lạ mặt đe dọa, ném đất đá, phân vào nhà.

Theo phản ánh của bà Vũ Thị Kiên (phố mới, xã Vạn Thắng, huyện Nông Cống), bà liên tục bị những kẻ lạ mặt “khủng bố” dọa giết, ném đất đá, phân vào nhà. Bà Kiên cho rằng, nguyên nhân xuất phát từ việc bà thường xuyên làm đơn tố cáo những việc làm sai trái của chính quyền xã Vạn Thắng.

Minh Thùy (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang