9 loại quả 'thần thánh' không thể bỏ qua vào dịp hè

authorLan Anh 15:10 30/05/2018

(VietQ.vn) - Mùa hè khiến cho cơ thể mất nước và cảm thấy nóng bức. Tăng cường ăn những loại quả này giúp cung cấp nước và vitamin một cách hiệu quả cho cơ thể.

Chanh, cam, bưởi

Các loại quả có múi này rất giàu vitamin C giúp tăng cường khả năng miễn dịch cho cơ thể trước những đợt nắng nóng. Cam, chanh, bưởi thường chứa ít đường nên bạn không phải lo bị tăng cân, nên sử dụng hằng ngày.

Cam có chứa đến 80% là nước giúp bổ sung nước cho cơ thể bạn đối phó với những ngày hè nóng nhất. Ngoài ra, hàm lượng vitamin C và canxi dồi dào rất tốt cho sức khỏe, giúp tăng cường hệ miễn dịch.

Hoa quả giúp cơ thể mát mẻ vào mùa hè

 Các loại quả có múi chứa nhiều nước và rất giàu vitamin C giúp cơ thể mát mẻ trong mùa hè. Ảnh minh họa

Quả bưởi có tác dụng giúp gan đốt cháy chất béo hiệu quả vì vậy bạn sẽ cảm thấy dễ chịu sau khi ăn bưởi hoặc uống nước ép bưởi. Chanh chứa tinh chất kháng khuẩn, lọc máu và cân bằng độ pH của ruột già và đồng thời có tác dụng giải độc. Uống nước pha thêm chanh hằng ngày rất được khuyến khích giúp bạn tăng cường hệ miễn dịch, chống lại được nhiều loại bệnh.

Dưa hấu

Dưa hấu có chứa nhiều chất dinh dưỡng, hàm lượng vitamin A, vitamin B6, vitamin C dồi dào, các chất chống oxi hóa và axit amin có tác dụng giải nhiệt, lợi tiểu, hạ huyết áp. Dưa hấu đặc biệt tốt đối với những người bị cao huyết áp, nhiệt miệng và ra nhiều mồ hôi.

Dưa chuột

Dưa chuột là một loại thực phẩm chứa rất nhiều nước, đặc biệt phù hợp khi ăn vào mùa hè. Ăn dưa chuột giúp cho bạn có cảm giác cơ thể được thanh lọc và mát mẻ ngay tức thì. Ngoài ra, trong loại quả này có chứa citrulline có khả năng lọc gan và thận, đặc biệt là loại bỏ chất độc amoniac ra ngoài.

Dứa

Trong quả dứa có chứa nhiều chất xơ, vitamin C, vitamin B1, vitamin B6, folate… giúp tăng cường hệ miễn dịch, giúp làm giảm phù nề, làm sạch các mô hoại tử, làm liền sẹo. Dứa là một loại quả ngon, ngọt và nhiều nước, rất thích hợp ăn trong mùa hè.

Đu đủ

Đu đủ có chứa rất nhiều chất xơ và vitamin C có tác dụng thanh nhiệt, mát gan, giải độc, tiêu thũng. Mỗi ngày ăn khoảng 2 miếng đu đủ là rất tốt cho sức khỏe và đồng thời làm thanh mát cơ thể trong ngày hè.

Mùa hè ăn những loại quả này đảm bảo luôn cảm thấy mát mẻ

 Đu đủ có nhiều chất xơ và vitamin C giúp thanh nhiệt, mát gan, giải độc, tiêu thũng. Ảnh minh họa

Thanh long

Thanh long có chứa nhiều chất dinh dưỡng và vi lượng như photpho, sắt, canxi, vitamin C, vitamin B1, vitamin B2… giúp gia tăng sự chuyển hóa các chất trong cơ thể, tăng cường thải độc, cải thiện làn da giúp da mịn màng. Hàm lượng chất xơ và đường thấp, thanh long giúp chữa bệnh tiểu đường và béo phì.

Táo

Táo có chứa nhiều pectin - một loại chất xơ giúp giảm lượng cholesterol và duy trì sức khỏe hệ tiêu hóa, đồng thời làm giảm nguy cơ ung thư ruột kết và ngăn ngừa sỏi mật hiệu quả. Ngoài ra, vi chất sắt là nguồn nguyên liệu chủ yếu để tạo máu cho cơ thể. Ăn một quả táo mỗi ngày giúp bạn làm mát cơ thể và hỗ trợ tăng cường sức khỏe.

Lan Anh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang