Mùa hè nhân ái ở Quảng Trị

author 08:30 25/07/2018

(VietQ.vn) - Những cơn mưa hè như trút nước không làm nản lòng đoàn tình nguyện viên, các chiến sĩ đã mang niềm vui đến với những mảnh đời khó khăn ở Quảng Trị.

Sau hai tiếng ngồi xe từ Huế đến Quảng Trị trong buổi chiều mưa không ngớt, tôi đã được gặp đoàn tình nguyện của FE CREDIT và Chi đoàn Hội Phụ Nữ Phòng Cảnh Sát Kinh Tế tỉnh Quảng Trị. Từ đây, chúng tôi đến xã Hải Lệ, vùng đất bị tàn phá nặng nề sau chiến trạnh, để tiến hành lễ bàn giao công trình “Ánh Sáng Đường Quê”.

Nhờ số tiền tài trợ của đoàn từ thiện FE CREDIT, các cán bộ chiến sĩ đã tự tay mua sắm vật liệu và lắp đặt hệ thống chiếu sáng cho đoạn đường dài 2km. Khoảnh khắc cả con đường làng lần đầu tiên được thắp sáng, anh Nguyễn Hải, một cư dân xã Hải Lệ đã xúc động chia sẻ: “Có điện thắp sáng vùng quê thì từ nay bà con chúng tôi đi lại và sinh sống, làm việc cũng cảm thấy an toàn hơn, các phụ huynh cũng bớt lo lắng khi con em đi học bổ túc vào ban đêm.”

Con đường 2km lần đầu tiên được thắp sáng trong sự hân hoan của anh Nguyễn Hải và các cư dân xã Hải Lệ

Rạng sáng hôm sau, đoàn từ thiện đến với Bệnh Viện Đa Khoa Tỉnh Quảng Trị. Các chiến sĩ công an đã thức đêm để nấu những “Nồi Cháo Tình Thương” từ những thực phẩm tươi ngon nhất cho các bệnh nhân nghèo, người dân tộc thiểu số tại đây. Chương trình bắt đầu từ 5h00 sáng nhưng 4h30 bà con đã đứng xếp hàng từ rất lâu và chỉ trong vòng 30 phút, 400 suất cháo đã nhanh chóng vơi hết. Có chút xót xa trong tôi khi thấy những cô chú đến muộn phải cầm những chiếc cà-mên rỗng thất thểu quay về. Đến cạnh bên và an ủi các cô chú là chúng tôi sẽ quay lại với 8 buổi phát cháo miễn phí hàng tháng nữa, ai cũng ước giá mình có thể trao tặng nhiều hơn.

 Chương trình bắt đầu từ 5 giờ sáng nhưng 4 giờ 30 bà con đã đứng xếp hàng từ rất lâu và chỉ trong vòng 30 phút, 400 suất cháo đã nhanh chóng vơi hết.  
Niềm vui của gia đình các bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị khi nhận được những suất cháo tình thương

Sau khi dọn dẹp, đoàn lại khẩn trương đến với huyện Vĩnh Linh để tổ chức chương trình “Về Với Bản Em” với hoạt động cắt tóc miễn phí và tặng các phần quà thiết thực cho các bé và các gia đình dân tộc nghèo. Các tình nguyện viên đã lặn lội chân trần qua ba con suối và con đường đầy đất sét để đến với trường mầm non bản 3. Từ căn phòng cũ nát, nhờ bàn tay của các chiến sĩ công an và các nhà hảo tâm, trường nay đã có bàn ghế, quạt máy, tivi và nhiều đồ chơi, dụng cụ học tập, giúp các em có thêm niềm vui và động lực đến lớp.

 Hoạt động cắt tóc miễn phí và tặng quà cho các bé học sinh trường mầm non xã Vĩnh Ô

Chị Bùi Thị Mỹ Hằng – Chủ Tịch Hội Phụ Nữ Phòng Cảnh Sát Kinh Tế Công An Tỉnh Quảng Trị, chia sẻ: “Quảng Trị là một địa phương có tới 70% hộ nghèo, người dân sống chủ yếu bằng nghề nông nhưng thời tiết khắc nghiệt và những cánh rừng đã khai thác cạn kiệt khiến họ không có điều kiện phát triển kinh tế và rơi vào cảnh đói nghèo. Chứng kiến nhiều hoàn cảnh thương tâm, Đoàn Hội đã thường xuyên vận động tổ chức hoạt động xã hội nhưng chúng tôi tuy có công sức và tâm huyết mà kinh phí lại hạn hẹp. Vì thế, chúng tôi hết sức vui mừng khi được nhận nguồn kinh phí hỗ trợ từ FE CREDIT để giúp đỡ các mảnh đời khó khăn và đem lại cuộc sống ấm no hơn cho người dân nơi đây.”

Anh Lý Tuấn Anh – Giám Đốc Trung Tâm An Ninh, cho biết thêm: “Ngoài sự hỗ trợ về mặt tinh thần và vật chất cho người dân tỉnh Quảng Trị, Trung Tâm An Ninh của FE CREDIT và Phòng Cảnh Sát Kinh Tế Công An cũng mong muốn sẽ cùng nhau trao đổi thông tin về thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm mới xuất hiện trong lĩnh vực tài chính Ngân hàng. Để từ đó hai đơn vị đề ra các biện pháp phòng ngừa, đấu tranh hiệu quả góp phần giữ gìn an ninh trật tự và tạo môi trường kinh doanh lành mạnh tai tỉnh Quảng Trị.”

 Chị Bùi Thị Mỹ Hằng (giữa), người phụ nữ đầy nhiệt huyết luôn đi đầu trong các công tác xã hội của Hội Phụ nữ Phòng Cảnh sát kinh tế

Rời Quảng Trị, tôi nhớ mãi hình ảnh em bé xinh xắn ngồi ăn ngon lành những chiếc kẹo còn chưa kịp bóc vỏ. Tôi nhớ tiếng hát trong trẻo của cô chiến sĩ công an như làm vơi đi bao khó khăn vất vả, nhớ cả những người phụ nữ dân tộc với gương mặt khắc khổ hằn sâu những nếp nhăn… Chính họ đã tiếp thêm cho chúng tôi động lực để tiếp tục sự nghiệp để có thể hỗ trợ phần nào đời sống của những mảnh đời bất hạnh trên khắp mọi miền Tổ quốc.

Hoàng Phương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang