Mùa kỉ yếu: Thu nhập gần 100 triệu đồng/tháng nhờ cho thuê trang phục và makeup

author 16:35 14/11/2018

(VietQ.vn) - Đến hẹn lại lên, mùa chụp ảnh kỉ yếu luôn là dịp giúp nhiều người kiếm thu nhập cao. Đặc biệt, nhiều cửa hàng có dịch vụ trọn gói doanh thu lên đến 100 triệu đồng một tháng.

Thời điểm cuối thu, đầu đông thường là lúc thích hợp để sinh viên, học sinh chụp ảnh kỉ yếu. Bắt kịp xu thế đó, những dịch vụ như cho thuê trang phục, makeup, chụp ảnh, hoa kỉ yếu… đã thực sự trở thành một lĩnh vực kinh doanh kiếm “bạc tỷ”.

Theo đó, vào mùa kỷ yếu, một cửa hàng chuyên nhận dịch vụ trọn gói bao gồm cho thuê trang phục, chụp ảnh, thuê xe, makeup tại đường Nguyễn Trãi (Thanh Xuân – Hà Nội) mỗi tháng có doanh thu lên đến cả trăm triệu đồng. Bởi, giá cho thuê một bộ vest kèm áo sơ mi trắng và cà vạt cho nam sinh dao động khoảng 150.000 – 500.000 đồng/ bộ/ngày tùy theo chất liệu. Còn một bộ áo dài cho nữ sinh thuê có giá dao động khoảng 80.000 – 300.000 đồng/bộ/ ngày. Chưa kể trang phục cử nhân mỗi bộ cũng có mức giá chừng 150.000 đồng/bộ/ngày.

Cùng với đó, chi phí makeup, hoa cài đầu dao động từ 300.000 đồng đến 500.000 đồng. Thậm chí, một số bạn sinh viên muốn những bức ảnh không bị nhàm chán còn thuê thêm những bộ vest, áo dài khác nhau. Chưa kể đến, tiền thuê xe trọn gói, tiền chụp ảnh đêm hoặc đi tỉnh…

Mùa kỉ yếu: Thu nhập gần 100 triệu đồng/tháng nhờ cho thuê trang phục và makeup

 Mùa chụp ảnh kỉ yếu là dịp "hốt bạc" của nhiều dịch vụ ăn theo. Ảnh minh họa.

Theo tiết lộ của chủ cửa hàng này, mỗi ngày có hàng trăm sinh viên đến đây và đăng kí sử dụng các dịch vụ makeup đi kèm khiến cửa hàng nhộn nhịp gần như 24/24 giờ.

“Có những ngày cận cuối tuần, cửa hàng mở cửa 24/24. Từ khoảng 3 – 4 giờ sáng là bắt đầu chuẩn bị đồ cho nhân viên makeup đi trang điểm tại các địa điểm được hẹn sẵn. Sau đó lại tất bật với việc bày đồ để các bạn sinh viên đến chọn và đặt tiền trước, rồi ghi sổ sách, tư vấn đến tận 23 giờ đêm. Sau đó thì thay phiên nhau kiểm lại đồ, chốt đơn hàng và giặt giũ cũng như là phẳng lại đồ cho mới. Thế nên, khoảng thời gian này cửa hàng làm việc hết công suất, nhân viên chỉ thay nhau nghỉ một xíu xong lại việc ai nấy làm”, chủ cửa hàng này nói.

Theo chủ cửa hàng này, doanh thu của cửa hàng sau khi trừ chi phí cũng được hơn 100 triệu/tháng.

Hiện nay, ngoài các cửa hàng cho thuê đồ trọn gói thì mùa kỉ yếu cũng là thời điểm các thợ chụp ảnh, thợ makeup kiếm bội tiền. Anh Lê Minh (Phùng Chí Kiên – Cầu Giấy), một thợ chụp ảnh kỉ yếu cho biết: “Mùa chụp kỉ yếu là thời điểm bận rộn nhất trong năm bởi lịch chụp ảnh dày đặc. Thậm chí, tôi thường xuyên phải di chuyển đi tỉnh để chụp cho các bạn sinh viên. Nếu di chuyển các tỉnh thì giá chụp ảnh sẽ đắt hơn ở nội thành Hà Nội. Mỗi ngày cũng khoảng 500.000 đồng – 2 triệu đồng tùy thuộc vào thời gian chụp”, anh Minh cho biết.

Theo anh Minh, ngoài chụp ảnh, anh cũng nhận thêm việc in ảnh và trả ảnh tại địa chỉ nhà theo yêu cầu.

Cũng giống như anh Minh, mùa kỉ yếu là mùa khá bận rộn với chuyên gia trang điểm Lê Anh. Mỗi ngày, những nhân viên trang điểm tại trung tâm của chuyên gia Lê Anh phải làm việc gần như 24/24. Giá dịch vụ dao động từ 300.000 đồng đến vài triệu đồng một người. “Mùa kỉ yếu hay mùa cưới là những thời điểm bận rộn nhất với nghề dịch vụ như của chúng tôi. Doanh thu trong dịp này cũng khá cao, gấp nhiều lần ngày thường và có những thời điểm, chúng tôi cũng phải từ chối nhận khách vì quá tải”, chuyên gia trang điểm Lê Anh nói.

Mùa kỉ yếu: Thu nhập gần 100 triệu đồng/tháng nhờ cho thuê trang phục và makeup

 Theo chuyên gia trang điểm, các bạn sinh viên có thể tự makeup tại nhà mà vẫn có những bức ảnh kỉ yếu đẹp long lanh. 

Theo chuyên gia trang điểm Lê Anh, các bạn sinh viên cũng có thể tự trang điểm tại nhà mà không cần tốn tiền đi thuê chuyên gia makeup.

Chị tư vấn, khác với trang điểm cô dâu hay đi event, sự kiện,... makeup để chụp ảnh kỷ yếu cần giữ được nét tự nhiên, tránh bị lớp nền quá dày và quá đậm bởi sẽ trông rất già. Vậy nên, để makeup đẹp khi chụp ảnh kỉ yếu các bạn học sinh, sinh viên trước vài ngày trang điểm cần cung cấp độ ẩm cho da bằng cách đắp mặt nạ, kem dưỡng,... Sau đó, massage mặt nhẹ nhàng để cho lớp da được mềm mại và căng bóng.

Trước khi trang điểm cần tẩy da chết, rửa mặt sạch bằng sữa rửa mặt thường dùng để rửa sạch bụi bẩn, da chết trên da khi makeup da sẽ mịn màng. Nên sử dụng lớp kem nền và lớp phấn thật mỏng sẽ giúp cho gương gặp tự nhiên và trong sáng đúng với lứa tuổi. Nếu là làn da dầu nên sử dụng kem nền kiềm dầu và phấn phủ kiềm dầu để giúp lớp nền giữ được lâu hơn mà không lo bóng dầu dưới ánh nắng ngoài trời.

“Còn nếu bạn không phải là người sở hữu làn da dầu hoặc hay ra mồ hôi thì có thể dùng kem kiềm dầu trước khi đánh nền đánh vào phần chữ T, phần chữ V để hạn chế mồ hôi trôi bay đi lớp nền dưới ánh nắng gắt”, chuyên gia Lê Anh nhấn mạnh.

Đối với lông mày, khi makup chụp ảnh kỉ yếu, các bạn học sinh, sinh viên nên kẻ lông mày màu tự nhiên cùng việc trang điểm màu mắt nhẹ nhàng. Riêng phần lông mi nên sử dụng lông mi mỏng và thưa, đường eyeline giúp cho đôi mắt tròn hơn và lung linh hơn khi lên ảnh.

“Khi makeup chụp ảnh kỉ yếu thì không thể thiếu lớp highlight sáng có chút nhũ nhấn vào vùng chữ T và V để gương mặt bừng sáng, thanh thoát hơn và thật nổi bật giữa đám bạn cùng lớp. Tiếp đến, không thể thiếu chút má ửng hồng baby, hoặc chút má cam đối với những bạn cá tính và đừng quên đôi đôi môi đỏ để giúp cho bức hình đẹp và nổi bật”, chuyên gia Lê Anh tư vấn. Riêng đối với tóc, chuyên gia trang điểm Lê Anh cho rằng, kiểu tóc nên chọn để làm đẹp chụp ảnh kỉ yếu là các kiểu sóng gợn Hàn Quốc, bện sam tóc để giúp tôn lên gương mặt xinh đẹp.

Hoàng Dương

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang