Yên Bái ‘rên xiết’ dưới mưa lớn kéo dài: 1 người chết thảm giữa dòng nước lũ

author 15:12 25/05/2016

(VietQ.vn) - Đến cuối giờ chiều 24/5, mưa lớn và lũ quét ở Yên Bái đã khiến 1 người thiệt mạng, trên 200 ngôi nhà trong tỉnh bị ảnh hưởng, hoa màu thiệt hại nặng.

Trao đổi với báo Thanh Niên, ông Phạm Quốc Hưng, Chánh văn phòng Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Yên Bái, cho biết đến cuối giờ chiều 24/5, đã có trên 200 ngôi nhà trong tỉnh bị ảnh hưởng vì mưa lớn kéo dài. Đặc biệt, mưa lũ làm 1 người chết, nạn nhân là chị Nguyễn Thị Chanh, 20 tuổi, tại xã Mông Sơn, H.Yên Bình.

Ngập úng tại đường phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái sau cơn mưa lớn

Ngập úng tại đường phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái sau cơn mưa lớn. Ảnh TTXVN

Cũng theo ông Hưng, ngập úng cục bộ ở TP.Yên Bái và các huyện Yên Bình, Trấn Yên là do mưa lớn kéo dài trong đêm 23/5, lượng mưa lớn nhất ghi nhận ở TP.Yên Bái lên tới 190 mm. Mưa lớn làm sạt lở hư hỏng nhiều tuyến đường giao thông trong tỉnh, ngập úng gần 100 ha lúa và hoa màu; làm tràn vỡ nhiều ao nuôi cá của người dân thiệt hại sơ bộ hàng trăm triệu đồng.

Chính quyền các địa phương buộc phải sơ tán 11 hộ dân có nhà nằm gần các ngầm, khe suối có nước lũ dâng cao, nguy cơ xảy ra sạt lở đất đá. Đáng chú ý, trước đó vào ngày 21/5, mưa lớn và giông lốc xảy ra ở nhiều huyện, thị ở tỉnh Yên Bái với lượng mưa có nơi lên đến trên 50 mm. Huyện Lục Yên bị thiệt hại nặng nhất, ước tính lên đến 1,6 tỷ đồng, báo VnExpress đưa tin.

Theo báo cáo nhanh của Ban chỉ huy phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn huyện, đến 16h ngày 21/5, mưa và giông lốc đã khiến 9 người ở xã Tân Lập bị thương, trong đó một trẻ gãy chân. Giông lốc cũng khiến 24 nhà bị đổ sập hoàn toàn, 2 nhà hư hỏng và 68 nhà tốc mái. Thiệt hại về hoa màu chưa thống kê.

Mưa lớn làm ngập nhà dân ở Yên Bái

Mưa lớn làm ngập nhà dân ở Yên Bái. Ảnh Thanh Niên

Ngày 21/5, Phó chủ tịch UBND tỉnh Tạ Văn Long đã đến thăm hỏi các gia đình bị thiệt hại, động viên họ vượt qua khó khăn và ổn định cuộc sống. Tỉnh sẽ hỗ trợ 7 triệu đồng cho mỗi hộ có nhà sập hoàn toàn; 1,5 triệu đồng cho gia đình có người bị thương. Ủy ban mặt trận tổ quốc hỗ trợ 1 triệu đồng cho mỗi hộ gia đình nhà bị sập và một triệu đồng cho gia đình có người bị thương.

Trong diễn biến khác, theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn T.Ư, do ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam đang hoạt động mạnh ở khu vực ven biển tỉnh Kiên Giang đã xuất hiện gió mạnh 14 m/giây (cấp 7), giật 25 m/giây (cấp 10).

Trong 2 - 3 ngày tới, ở vịnh Thái Lan, vùng biển Cà Mau - Kiên Giang (bao gồm các đảo Phú Quốc, Thổ Chu), vùng biển từ Bình Định - Ninh Thuận, Bình Thuận đến Cà Mau, khu vực phía Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa) có gió Tây Nam mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7, sóng biển cao từ 2 - 3 m, biển động.

‘Hố tử thần’ khổng lồ sâu 10m 'nuốt chửng' cả ruộng mía ở Thanh Hóa(VietQ.vn) - ‘Hố tử thần’ ở Thanh Hóa có độ sâu khoảng 10m, đường kính khoảng 4m. Khu vực xuất hiện ‘hố tử thần’ sát bờ sông Bưởi và chỉ cách trạm bơm hơn 10m.

Lan Anh (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang