Mưa lớn làm máy bay về Tân Sơn Nhất phải 'né' ở Cần Thơ

author 06:15 12/09/2016

(VietQ.vn) - Do trời mưa lớn tại TP.HCM, máy bay của Vietjet Air từ Seoul, Hàn Quốc về sân bay Tân Sơn Nhất đã buộc phải chuyển hướng tới Cần Thơ, để chờ mưa ngớt.

Cơn mưa lớn tại TP.HCM kéo dài từ trưa tới chiều tối ngày 11/9, đã làm cho hàng loạt chuyến bay ở sân bay Tân Sơn Nhất đã không thể hạ cánh hay cất cánh đúng giờ.

Vietjet Air cho biết, chỉ riêng trong buổi chiều có cơn mưa lớn này, đã có 4 chuyến bay của hãng này đáng lẽ hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất, thì đã buộc phải hạ cánh xuống Cam Ranh – Nha Trang, Liên Khương – Đà Lạt, Lâm Đồng và 2 chuyến bay (trong đó có 1 chuyến từ Hàn Quốc) đã phải chuyển hướng tới Cần Thơ.

Ngoài ra, 22 chuyến bay khác buộc phải thay đổi giờ cất cảnh, do bị ảnh hưởng chậm dây chuyền từ những chuyến bay này.

 Bãi đậu máy bay ở Tân Sơn Nhất ngập nhẹ trong cơn mưa chiều 11/9 - ảnh: FB Linh Đoàn.

Trong cơn mưa lớn này, một số khu vực đậu máy bay của sân bay Tân Sơn Nhất đã bị ngập nhẹ.

Theo ông Võ Hoàng Thịnh – Phó Chánh Văn phòng Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, do mưa to kèm theo gió lớn, tầm nhìn bị hạn chế, điều kiện về mặt thời tiết không đảm bảo, nên máy bay buộc phải hạ cánh xuống các sân bay lân cận.

Một số bãi đậu máy bay bị ngập nhẹ trong cơn mưa, nhưng khi mưa hết thì nước cũng đã thoát nhanh. Đây là hiện tượng hoàn toàn bình thường khi có mưa lớn.

Trước đó, ngày 26/8 vừa qua, cũng sau một cơn mưa lớn kinh hoàng đã khiến nhiều bãi đậu máy bay ở sân bay Tân Sơn Nhất ngập nặng.

Hàng chục chuyến bay đã bị ảnh hưởng, chậm giờ khởi hành hay hạ cánh, rất nhiều chuyến bay cũng đã phải sử dụng sân bay lân cận để đáp xuống chờ cơn mưa ngớt.

3 thanh niên chặn đánh, gây thương tích cho Cảnh sát hình sự ở Đồng Nai(VietQ.vn) - Thấy Trúc và Thái bị đánh, thì Tiến và Trâm Anh chạy đến hỗ trợ, 2 bên đã xảy ra ẩu đả, khiến Long và Vương là 2 Cảnh sát hình sự phải bỏ chạy.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang