Mưa lớn trên diện rộng, nguy cơ lũ lụt Bắc Bộ

author 15:22 16/08/2017

(VietQ.vn) - Do ảnh hưởng của vùng xoáy thấp phát triển trên khu vực Bắc Bộ nên trong đêm qua (15/08) và sáng nay (tính đến 7 giờ ngày 16/08) ở Bắc Bộ tiếp tục có mưa lớn và dông diện rộng.

Sự kiện: Dự báo thời tiết

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, do ảnh hưởng của vùng xoáy thấp phát triển trên khu vực Bắc Bộ nên trong đêm qua (15/08) và sáng nay (tính đến 7 giờ ngày 16/08) ở Bắc Bộ tiếp tục có mưa rào và dông diện rộng, có nơi mưa to đến rất to như Lục Yên (Yên Bái) 62mm, Chợ Rã (Bắc Kạn) 45mm, Trùng Khánh (Cao Bằng) 43mm, Thái Nguyên 41mm, Bãi Cháy (Quảng Ninh) 74mm, Thái Bình 55mm,… 

Từ hôm nay (16/8) đến hết ngày 17/8, do ảnh hưởng của vùng xoáy thấp phát triển đến độ cao 5000m nên Bắc Bộ tiếp tục có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông. Thời gian mưa lớn xảy ra tập trung về đêm và sáng. Cấp độ rủi ro thiên tai: Cấp 1.

 Mưa lớn kéo dài gây nguy cơ ngập lụt ở Bắc Bộ. Ảnh: Tri thức trực tuyến

 Mưa lớn kéo dài gây nguy cơ ngập lụt ở Bắc Bộ. Ảnh: Tri thức trực tuyến

Trong ngày và đêm nay (tính đến 7h ngày 17/08), mưa lớn tập trung ở các tỉnh Hà Giang, Tuyên Quang, Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ, Sơn La, Hòa Bình, Điện Biên, Lai Châu (lượng mưa 50-80mm/24h, có nơi trên 100mm). 

Khu vực Hà Nội từ ngày 16-17/08 có mưa, mưa vừa, có lúc mưa to và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra gió giật mạnh. 
Ở phía Nam, do ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam hoạt động với cường độ mạnh dần, nên khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ từ ngày 16/08-19/08 có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Thời gian mưa lớn tập trung về chiều và tối. 

Bắc Bộ tiếp tục có mưa lớn kéo dài đến hết ngày 22/7(VietQ.vn) - Từ ngày hôm nay (19/7) đến ngày 22/7 khu vực Bắc Bộ có mưa lớn trên diện rộng, vùng núi trung du phía Bắc có mưa vừa, mưa to kéo dài.

Do mưa lớn kéo dài, lũ đã xuất hiện trên lưu vực sông Thao, Lô, Cầu, Thương và Lục Nam với biên độ lũ lên từ 2 – 3,5m.

Mực nước sông Thao, sông Cầu tiếp tục lên và có khả năng đạt mức đỉnh chiều tối hôm nay (16/8) và đều ở dưới mức báo động 1.

Sạt lở đất và lũ quét trên các sông suối nhỏ có khả năng xảy ra tại các tỉnh ở vùng núi phía Bắc, đặc biệt tại các huyện:

- Tỉnh Điện Biên: Mường Nhé, TX Mường Lay, Tủa Chùa, Điện Biên, Điện Biên Đông, Tuần Giáo;

- Tỉnh Lai Châu: Mường Tè, Phong Thổ, Sìn Hồ, Than Uyên, Nậm Nhùn, Tam Đường, Tân Uyên;

- Quảng Ninh: Tiên Yên, Ba Chẽ, Bình Liêu, Đầm Hà, Hải Hà, Hoành Bồ, Vân Đồn;

- Tỉnh Sơn La: Thuận Châu, Sông Mã, Sốp Cộp, Quỳnh Nhai, Mường La, Mộc Châu;

- Tỉnh Lào Cai: Bát Xát, Sa Pa, Văn Bàn, Mường Khương, Bảo Thắng, Bắc Hà, Bảo Yên, Si Ma Cai;

- Tỉnh Hà Giang: Hoàng Su Phì, Xín Mần, Yên Minh, Quản Bạ, Mèo Vạc, Đồng Văn, Bắc Mê, Bắc Quang, Vị Xuyên;

- Tỉnh Yên Bái: Yên Bình, Mù Cang Chải, Trấn Yên, Trạm Tấu, Văn Chấn, Văn Yên, Lục Yên.

Ánh Ngân

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang