Mưa lũ lịch sử tại Quảng Ninh đã làm 15 người chết

authorViết Cường 16:38 28/07/2015

(VietQ.vn) - Tính đến 14h chiều nay (28/7), thiệt hại do trận mưa lũ lịch sử gây ra tại Quảng Ninh đã lên tới gần 1.000 tỷ đồng.

Trong những ngày vừa qua, do ảnh hưởng của vùng áp thấp trên khu vực Đông Bắc bộ nên toàn tỉnh Quảng Ninh đã có mưa vừa, mưa to đến rất to và dông.

Tổng lượng mưa từ 19h ngày 25/7 đến 13h ngày 28/7 ở Cô Tô – Cẩm Phả 800-850mm; Hải Hà - Móng Cái từ 600-680mm; Hạ Long 662mm; Tiên Yên – Bình Liêu 120-160mm, các huyện miền tây phổ biến 40-70mm.

Vùng biển Cô Tô – Quan Lạn, đảo Trần và khu vực Cẩm Phả - Vân Đồn đêm qua và sáng nay (28/7), có gió cấp 4-5, giật cấp 6-7; các khu vực ven biển khác gió cấp 3-4, có lúc cấp 5.

Ngập lụt ở quảng ninh

Nhiều nơi ở Quảng Ninh bị ngập nặng do mưa lớn kéo dài. Ảnh internet

Tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo ngừng tất cả các cuộc họp để tập trung chỉ đạo công tác cứu hộ, cứu nạn, xử lý khắc phục các sạt lở, di chuyển dân nơi bị ngập lụt đến nơi cao an toàn và cung cấp lương thực, thực phẩm, nước uống và nhu yếu phẩm cần thiết cho nhân dân.

Toàn bộ các đồng chí lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh theo sự phân công đã tập trung tại hiện trường và tiếp cận các khu dân cư bị ngập lụt để trực tiếp chỉ đạo công tác cứu hộ, cứu nạn, tìm kiếm người còn mất tích, tổ chức thăm hỏi, động viên và hỗ trợ các gia đình nạn nhân bị chết, bị thương; chỉ đạo tiếp tục kiểm tra, rà soát và kiên quyết di chuyển những hộ dân còn ở các vị trí nguy hiểm bị sạt lở đất, lũ ống, lũ quét đến nơi cao an toàn.

Đến thời điểm hiện tại, lực lượng cứu hộ đã tìm được 2 nạn nhân tử vong do sập nhà tại phường Bãi Cháy, TP Hạ Long và đã liên hệ được với gia đình nạn nhân. Hai nạn nhân tử vong vừa được tìm thấy là anh Nam (khoảng 30 tuổi), quê quán Tam Nông, Phú Thọ và anh Quốc (khoảng 30 tuổi), quê Quỳnh Lưu, Nghệ An. Tại phường Hồng Hải, lực lượng tìm kiếm cũng tìm thấy xác nạn nhân bị nước cuốn trôi, đó là bà Hà Thị phúc - 59 tuổi, tổ 2, phường Hồng Hải.

mưa lũ ở quảng ninh

Mưa lớn khiến đập chứa xỉ than của Công ty cổ phần than Cao Sơn và Công ty cổ phần Than Cọc 6 bị vỡ, khiến gần 100 hộ dân ở tổ dân phố số 1 và 2, khu 4, phường Mông Dương bị lũ bùn thải tràn vào nhà, vùi lấp toàn bộ tài sản. Lực lượng công an, quân sự, dân phòng được huy động tìm kiếm tài sản còn sót lại cho người dân. (Ảnh Vnexpress)

Thông tin từ Đài PT-TH Quảng Ninh cho biết, hiện, trận mưa lũ lịch sử tại Quảng Ninh đã làm 15 người chết, 3 người mất tích, 7 người bị thương đang được điều trị. Trong đó, TP Hạ Long 12 người thiệt mạng tại các phường: Cao Thắng 8 người, trong đó có 6 người cùng 1 gia đình, phường Bãi Cháy 2 người thiệt mạng, phường Hồng Hà 1 người, Hồng Hải 1 người và TP Cẩm Phả 3 người thiệt mạng ngày 26/7.

3 địa phương thiệt hại nặng nề nhất là Hạ Long, Cẩm Phả và Vân Đồn. Nhiều nhà dân tại các địa phương này vẫn ngập trong nước lũ, sạt lở, đổ nhà... Nhiều thuyến giao thông đang bị chia cắt. Các lực lượng cứu hộ của Quân đội đang tiếp cận để cứu hộ, di chuyển và hỗ trợ nhu yếu phẩm cho người dân trong vùng bị cô lập.

Tại thành phố Cẩm Phả, địa phương đã huy động trên 1.700 lượt người tham gia cứu hộ và di chuyển trên 1.000 hộ dân đến nơi an toàn.

Một thiệt hại nữa là mưa lớn đã khiến đường ống cấp nước sạch 800 cho TP Cẩm Phả và TP Hạ Long của Nhà máy nước Diễn Vọng bị dứt gẫy; khả năng khắc phục còn kéo dài do thời tiết vẫn còn bất ổn.

Tại huyện Vân Đồn, Khu vực 2 thôn tại đảo Bản Sen bị cô lập, hiện nước đang rút, nhân dân đã được cứu trợ đầy đủ nhu yếu phẩm cần thiết. Các đơn vị đã huy động trên 350 người hỗ trợ cứu giúp nhân dân vùng bị ngập lụt, di chuyển 45 hộ dân đến nơi an toàn.

Huyện Cô Tô cũng đã huy động 300 cán bộ chiến sỹ Quân đội, Biên phòng và thanh niên cứu giúp dân và khắc phục các điểm sạt lở, đảm bảo giao thông thông suốt. 1.500 du khách du lịch ở lại đảo an toàn.

Viết Cường

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang