Mua máy sưởi ấm phù hợp, hiệu quả trong mùa lạnh

author 06:30 02/12/2012

(VietQ.vn) - Với lợi thế nhỏ gọn, chi phí thấp, dễ di chuyển đến nhiều vị trí khác nhau và có khả năng làm ấm nhanh, máy sưởi đang được nhiều gia đình lựa chọn sử dụng làm biện pháp sưởi ấm trong mùa đông năm nay.

Bài 3: Chọn mua thiết bị sưởi phù hợp không gian sử dụng

Chọn mua và sử dụng máy sưởi thế nào cho phù hợp và hiệu quả đối với từng đối tượng và không gian sử dụng thì hầu như rất ít người tiêu dùng biết đến. Chất lượng Việt Nam xin giới thiệu một số thông tin giúp người tiêu dùng mua máy sưởi phù hợp và hiệu quả.

Lựa chọn máy sưởi ấm trong phạm vi hẹp

Ví dụ khi bạn đang ngồi làm việc, ăn cơm hay vừa đi làm về, muốn sưởi ấm ngay với một chiếc máy sưởi không cần phạm vi rộng, gọn nhẹ và tiết kiệm điện thì bạn có thể chọn cho mình 1 chiếc máy sưởi bóng đèn halogen.

Chiếc máy sưởi bóng đèn halogen gọn nhẹ, tạo hơi ấm nhanh và mạnh khu vực nhỏ hơn 3 mét vuông. Sản phẩm loại này rất hữu ích bởi nó thường nhỏ gọn, không chiếm nhiều diện tích lại còn khá nhẹ nữa nên bạn có thể sử dụng bất kỳ nơi đâu, trong trường hợp nào kể cả khi sử dụng ngoài trời...

Được thiết kế gọn nhẹ, không gây khô da, đốt oxi, có lưới chống nóng và rơ-le để tự ngắt điện nên khá an toàn khi sử dụng.

Về công suất tiêu thụ điện cũng khác ít, chỉ từ 300w cho đến nhiều nhất là 1200w. Nhưng nhược điểm của sản phẩm này là phát ra ánh sáng khá lớn, nên khá khó chịu nếu bạn dùng ban đêm, lúc đi ngủ.

Giá tham khảo dao động từ 150.000 - 650.000 đồng/sản phẩm.

Máy sưởi halogen nhãn hiệu Samsung
Máy sưởi halogen nhãn hiệu Samsung

Nếu bạn mong muốn có được tất cả các chức năng hữu ích mà chiếc máy sưởi halogen mang lại, nhưng lại mong muốn khi sử dụng không phát sáng, có thể sử dụng để sưởi ấm khi đi ngủ, thì thiết bị sưởi làm nóng bằng bóng đèn cacbon là lựa chọn tốt nhất cho bạn

Với công nghệ mới nhất là sử dụng bóng đèn cacbon làm nóng thì sản phẩm loại này có rất nhiều ưu điểm là nhỏ gọn, nhẹ nhàng, tiện dụng nhưng khi sử dụng lại không phát sáng, mang lại mức nhiệt độ cao hơn so với sản phẩm sử dụng bóng đèn halogen.

Giá tham khảo của sản phẩm từ 750.000 - 1.300.000 đồng

Máy sưởi Genal sử dụng công nghệ làm nóng bằng báng đèn cacbon
Máy sưởi Genal sử dụng công nghệ làm nóng bằng báng đèn cacbon

Ngoài những mẫu máy sưởi sử dụng bóng đèn như trên thì cũng có sản phẩm sử dụng công nghệ làm nóng bằng dây mayso. Sản phẩm loại này được thiết kế khá đơn giản, chỉ với 1 bộ dây mayso bên trong đã tạo ra 1 độ nóng khá tốt cho người sử dụng. Nhưng nhược điểm của những mẫu sản phẩm này thường gây khô da và đốt oxi; và tuổi thọ của sản phẩm cũng kém hơn so với những sản phẩm sử dụng công nghệ bóng đèn. Rất khó thay thế linh kiện khi bị hỏng hóc. Những sản phẩm loại này thường có thêm quạt tubo, thổi hơi ấm trực tiếp ra bên ngoài.

Giá của sản phẩm cũng khá rẻ, chỉ từ 150.000 - 550.000 đồng tùy từng loại. Cũng có những chiếc máy sưởi loại này có giá thành khá cao như sưởi thổi Hanil, Detifi giá từ 2.200.000 đồng/sản phẩm. Khi mua sản phẩm này bạn nên đắn đo và suy nghĩ kĩ trước khi quyết định chọn mua.

Máy sưởi sử dụng công nghệ làm nóng bằng dây may so
Máy sưởi sử dụng công nghệ làm nóng bằng dây may so

Quạt sưởi ấm trong phạm vi rộng

Được đánh giá là loại máy sưởi có thể coi là tốt nhất hiện nay, đạt độ nóng rất cao, khá bền với tuổi thọ đạt được từ 5 đến 10 năm. Nhiều chức năng sưởi ấm, sử dụng công nghệ sưởi dầu tiên tiến, không phát sáng, không tạo mùi khó chịu, không đốt oxi và không gây khô da... Đặc biệt có thể làm nóng cho cả gian phòng từ 10 - 20 mét vuông mà không có thiết bị sưởi nào làm được.

Máy sưởi dầu Saiko có quạt tubo làm mát có rơ-le tự ngắt điện và nhiều mức điều chỉnh nhiệt độ thông minh

Máy sưởi dầu Saiko có quạt tubo làm mát có rơ-le tự ngắt điện và nhiều mức điều chỉnh nhiệt độ thông minh

Đó là chiếc máy sưởi dầu. Sản phẩm được thiết kế bằng nhiều chiếc lá thép bên ngoài được ghép nối với nhau thành 1 khối và dầu làm nóng ở bên trong. Chiếc máy sưởi loại này được thiết kế hiện đại, có nhiều tính năng như hẹn giờ tắt... rất nhiều mức điều chỉnh nhiệt độ, có rơ-le tự ngắt điện khi nhiệt độ trong phòng đã đủ ấm và giữ cho máy không quá nóng gây bỏng cho người sử dụng.

Nhược điểm lớn nhất của sản phẩm loại này là to, cồng kềnh, không thích hợp cho những gian phòng quá bé bởi nó chiếm nhiều diện tích. Do thiết kế chủ yếu là thép và dầu bên trong nên sản phẩm rất nặng, khó di chuyển... Ngoài ra, sản phẩm cũng tiêu tốn điện năng ở mức cao, từ 1500 - 2500w tùy từng loại.

Giá tham khảo của loại máy sưởi dầu  từ 1.200.000 đồng trở lên.

Khi đã quyết định chọn máy sưởi loại này mà gia đình có trẻ em, bạn cố gắng tạo khoảng cách an toàn nhất.bởi chiếc máy sưởi dầu thường làm nóng trực tiếp qua các tấm lá dầu bằng thép mà không hề có lưới bảo vệ chống nóng bên ngoài...

Thanh Uyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang