Mua nhà Hà Nội dưới 1 tỷ ở đâu?

author 06:34 07/11/2014

(VietQ.vn) - Mua nhà Hà Nội dưới 1 tỷ đồng đã trở nên dễ dàng hơn rất nhiều nhờ sự nở rộ của những dự án chung cư hay đất thổ ven đô giả rẻ trong những năm gần đây.

Nhờ những gói hỗ trợ từ phía Chính phủ và thị trường bất động sản đang dần nóng trở lại, nên nhu cầu mua nhà Hà Nội dưới 1 tỷ của người dân ngày một tăng cao. Nắm bắt được xu hướng ấy, các chủ đầu tư cũng quan tâm hơn tới phân khúc nhà giá rẻ dành cho người thu nhập thấp, do vậy, với nguồn tiền 1 tỷ đồng ở thời điểm hiện nay, việc sở hữu một căn hộ tại Hà Nội không còn là chuyện quá khó khăn.

Mùa nhà Hà Nội dưới 1 tỷ tại các dự án chung cư

Sau thời gian dài đóng băng, hiện nay, thị trường bất động sản đã có dấu hiệu khởi sắc trở lại với hàng loạt dự án chung cư được tái khởi động và chuẩn bị ra hàng. Có thể thấy, đặc điểm chung của những dự án chung cư hiện nay là hướng tới nhu cầu của khách hàng, vì thế diện tích hay giá thành các căn hộ đều đã dần được điều chỉnh phù hợp với thị trường, đặc biệt là phân khúc nhà dưới 1 tỷ được các nhà đầu tư “chăm sóc” rất kỹ lưỡng.

Mua nhà Hà Nội dưới 1 tỷ tại khu chung cư The Sun Garden

Mua nhà Hà Nội dưới 1 tỷ tại khu căn hộ chung cư cao cấp The Sun Garden. Ảnh minh họa

Ở thời điểm hiện tại, với mức tiền 1 tỷ đồng, người mua nhà có thể lựa chọn cho mình một căn hộ tại các Dự án chung cư, căn hộ cao cấp như The Sun Garden của công ty Công ty CP Thượng Mại Hà Tây.

Đây là khu phức hợp căn hộ tọa lạc tại số 89 Phùng Hưng, phường Phúc La, Hà Đông, bên bờ dòng sông Nhuệ xanh mát và chỉ cách cầu Hà Đông 700m. Dự án này được triển khai xây dựng trên khu đất có diện tích 1.961m2, với chiều cao 35 tầng, trong đó có 3 tầng hầm để giữ xe; 5 tầng làm trung tâm thương mại, siêu thị, văn phòng và 30 tầng làm căn hộ. Các căn hộ có diện tích từ 67 – 114m2 với từ 2 -3 phòng ngủ. Hiện Sàn giao dịch bất động sản Maxland đang bán các căn hộ của The Sun Garden với giá từ 14,2 triệu đồng/m2 (chưa VAT), như vậy, để sở hữu một căn hộ tại khu chung cư ngày, người mua chỉ cần khoản tiền dao động từ 951 tới 1,619 triệu đồng.

Mua nhà Hà Nội dưới 1 tỷ tại dự án chung cư Phúc Thịnh Tower

Mua nhà Hà Nội dưới 1 tỷ tại dự án chung cư Phúc Thịnh Tower. Ảnh minh họa

Một dự án nhà chung cư tại Hà Nội khác có giá dưới 1 tỷ cũng khá ấn tượng trong thời gian qua đó là khu Căn hộ chung cư Phúc Thịnh Tower, nằm trong đô thị mới Tân Tây Đô. Khu chung cư này có vị trí khá lý tưởng khi tiếp giáp với đường Cầu Giấy và đường Hoàng Quốc Việt kéo dài, đồng thời liền kề với các khu đô thị khác như Vân Canh, Xuân Phương,…

Phúc Thịnh Tower có chiều cao 25 tầng, trong đó có 1 tầng tầng hầm, 3 tầng đế và 22 tầng căn hộ. 3 tầng đế bao gồm các dịch vụ như: Trung tâm thương mại, dịch vụ, nhà hàng, hệ thống cửa hàng bán lẻ, khu vui chơi giải trí. Từ tầng 4 đến tầng 25 là khu căn hộ với khoảng 400 căn có diện tích từ 53,1m2 đến 94,7m2 với từ 2 – 3 phòng ngủ và từ 2, 3 WC.

Phần nội thất của Phúc Thịnh Tower khá hoàn chỉnh từ hệ thống cửa chính, cửa thông phòng, cửa sổ, phòng khách, phòng ngủ, phòng vệ sinh với các thương hiệu Ceasar, Lioa, Sino…Hiện, các căn hộ đang được chào bán với mức giá khoảng 13 triệu đồng/m2. Như vậy, giá để sở hữu một căn hộ tại Phúc Thịnh Tower chỉ ở mức 689 - 1,235 triệu đồng.

Mua nhà Hà Nội dưới 1 tỷ nay đã không còn là bài toán quá khó với người dân

Mua nhà Hà Nội dưới 1 tỷ nay đã không còn là bài toán quá khó với người có thu nhập thấp. Ảnh minh họa

Ngoài các dự án nói trên thì với mức tiền 1 tỷ đồng, người mua nhà còn có thể tham khảo thêm các dự án nhà chung cư khác như Đại Thanh, Văn Phú Victory , NO5 - Đặng Xá hay CT Number One … để tìm cho mình một lựa chọn phù hợp.

Mua nhà đất dưới 1 tỷ tại ngoại ô Hà Nội

Có 1 tỷ đồng trong tay, thay vì chọn mua căn hộ chung cư nhiều người lại thích chọn đất thổ cư ven đô, cách xa trung tâm thành phố có mức giá tương đương. Ví dụ như tại khu vực Đặng Xá, Gia Lâm, nhiều mảnh đất được rao bán chỉ từ 13 triệu đồng/m2. Nếu chỉ mua mảnh đất 50m2 thì với 1 tỷ đồng, người mua vừa mua được đất lại có thể xây nhà cấp 4 ở ngay.

Mua nhà Hà Nội dưới 1 tỷ và mua đất thổ cư ven đô là 2 xu hướng chọn mua nhà đất nóng nhất năm nay

Mua nhà Hà Nội dưới 1 tỷ và mua đất thổ cư ven đô là 2 xu hướng chọn mua nhà đất nóng nhất năm nay. Ảnh minh họa

Còn tại khu vực Gia Lâm, Long Biên, hiện nay giá đất thổ cư dao động ở mức từ 13 - 30 triệu đồng/m2, tùy vị trí. Hay tại khu vực huyện Thanh Trì, cách trung tâm Hà Nội chừng 13-15km, giá đất thổ cư cũng đang chào bán ở mức dao động từ 20 – 30 triệu đồng/m2.

Như vậy, nếu chấp nhận mua nhà đất ở các vùng ven đô thì chỉ với 1 tỷ đồng, những người dân có nhu cầu nhà ở đều có thể lựa chọn tìm mua những mảnh đất có diện tích 50-60m2, lại vừa đủ tiền để xây một căn nhà cấp 4 ở ngay. Đặc biệt, đối với những mảnh đất có diện tích nhỏ dưới 30m2 cũng sẽ được cấp sổ đỏ từ ngày 1/7 tới đây theo Nghị định mới ban hành của Chính phủ cũng sẽ là thuận lợi đối với người dân ít tiền, muốn mua đất xây nhà.

Phan Huyền (tổng hợp)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang