Ô tô cũ đã qua sử dụng: Có nên mua Honda Amaze đời từ 2018 đến nay?

authorKhánh Hồng 11:28 03/01/2021

(VietQ.vn) - Mẫu ô tô sedan cỡ nhỏ Amaze thế hệ thứ hai lớn về không gian và tính thực dụng. Đây là một lựa chọn tốt khi bạn có ý định mua xe đã qua sử dụng.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Honda Amaze thế hệ thứ hai được giới thiệu vào tháng 5 năm 2018 là một bước tiến vượt bậc so với thế hệ đầu tiên, cả về kích thước, sự thoải mái và cảm giác cao cấp.

Chiếc sedan nhỏ gọn này có cabin rộng rãi, biến nó trở thành một ứng cử viên sáng giá cho các khách hàng muốn mua xe đã qua sử dụng.

Tuy nhiên, có một số điều cần xem xét trước khi mua mẫu xe ô tô cũ này.

Honda Amaze thế hệ thứ hai có bốn kết hợp động cơ-hộp số. Chiếc sedan nhỏ gọn này được trang bị động cơ xăng i-VTEC 1.199cc, bốn xi-lanh và động cơ diesel i-DTEC 1.498cc bốn xi-lanh. Trong khi động cơ xăng tạo ra mô-men xoắn 90hp và 110Nm ở cả hai phiên bản số sàn 5 cấp và CVT, thì động cơ diesel tạo ra mô-men xoắn 100hp và 200Nm với số sàn 5 cấp; 80hp và 160Nm với phiên bản CVT. 

Trong các chu kỳ thử nghiệm, Amaze diesel-manual có kết quả tiết kiệm nhiên liệu lần lượt là 17,87kpl và 21,47kpl, tương ứng khi đi trong thành phố và đường cao tốc, trong khi động cơ diesel-CVT đạt 14,8kpl trong thành phố và 18,9kpl trên đường cao tốc. Trong khi đó, Honda Amaze xăng-tay đã quay trở lại 10,94kpl trong thành phố và 15,69kpl trên đường cao tốc, hộp số xăng-CVT đạt được mức tương ứng là 10,96kpl và 15,67kpl.

 Honda Amaze 2018.

Như vậy, tốt nhất bạn nên chọn một biến thể thông số kỹ thuật cao, như V hoặc VX, vì chúng đi kèm với nhiều tiện nghi. Về tính năng, Amaze VX hàng đầu được trang bị bánh xe hợp kim 15 inch, không cần chìa khóa, khởi động /dừng bằng nút bấm, gương gập điện, màn hình cảm ứng 7,0 inch, camera lùi, hệ thống kiểm soát khí hậu và kiểm soát hành trình. Bản xăng tự động là mẫu xe đầu tiên trong phân khúc có lẫy chuyển số. Bộ an toàn như ABS với EBD, túi khí kép phía trước, giá treo ghế trẻ em ISOFIX và cảm biến đỗ xe là tiêu chuẩn trên mẫu xe này.

Do mới chỉ ra mắt vào năm 2018, hầu hết các xe Amaze trên thị trường đã qua sử dụng vẫn sẽ có bảo hành hợp lệ, vì Honda cung cấp chế độ bảo hành 3 năm /không giới hạn km. Cũng cần lưu ý rằng chiếc Amaze đang được bán hoàn toàn mới tại các showroom hiện nay giống hệt với các mẫu xe đã qua sử dụng trên thị trường. Vì vậy, chiếc Amaxe đời 2018 của bạn sẽ không hề bị lỗi thời. 

Xe có vật liệu bên trong chất lượng tốt, bọc hai tông màu dễ bắt mắt.

Amaze cũng là chiếc xe có chất lượng tốt đáng tin cậy, như hầu hết các mẫu xe Honda khác. Việc lựa chọn cấu hình động cơ-hộp số phù hợp thực sự phụ thuộc vào cách sử dụng của bạn. Nếu mức sử dụng của bạn là khoảng 30 km mỗi ngày với việc thỉnh thoảng lái xe vào cuối tuần, thì bản xăng sẽ là một lựa chọn tốt. Tuy nhiên, nếu bạn có kế hoạch sử dụng nó nhiều hơn trên đường cao tốc và thường xuyên chạy đường dài thì động cơ diesel, đặc biệt là bản diesel - CVT, sẽ là lựa chọn tốt hơn, nhờ vào khả năng tiết kiệm nhiên liệu vượt trội.

Tuy vây, người mua, hãy cẩn thận với những yếu tố sau:

Bảng điều khiển phát ra tiếng kêu lạch cạch

Trong khi lái thử, hãy đi qua một đoạn đường gập ghềnh và lắng nghe bất kỳ tiếng rít hoặc lạch cạch phát ra từ bảng điều khiển. Nhiều chủ sở hữu đã phàn nàn về vấn đề này trên chiếc Amaze của họ.

Tiếng ồn từ hệ thống treo trước

Một số chủ xe cũng phàn nàn về tiếng ồn quá lớn phát ra từ hệ thống treo trước. Điều này có thể gây ra bởi ống lót hoặc tay đòn của hệ thống treo bị mòn. Việc khắc phục lỗi này dù vậy không khiến bạn mất nhiều chi phí. 

Bơm nhiên liệu

Một số chủ sở hữu của Amaze cũng từng gặp phải lỗi bơm nhiên liệu. Mặc dù đây không phải là lỗi phổ biến, nhưng bạn nên nhờ thợ cơ khí kiểm tra trước khi mua.

Điều nên biết

Honda đã ra lệnh triệu hồi 7.290 chiếc Amaze được sản xuất năm 2018 từ ngày 17 tháng 4 đến ngày 24 tháng 5. Việc thu hồi được thực hiện để kiểm tra việc khai thác cảm biến của hệ thống EPS (Trợ lực điện) vì điều này dẫn đến cảm giác lái nặng hơn. Nếu bạn đang tìm mua một mẫu xe Amaze được sản xuất vào khoảng thời gian này, hãy đảm bảo rằng chiếc xe đã được kiểm tra bởi đại lý Honda và nếu cần, hãy thay thế bộ phận cột EPS.

Chi tiêu bao nhiêu?

Người dùng Ấn Độ sẽ mất khoảng Rs 6-8 lakh (188 triệu - 252 triệu đồng) cho một chiếc ô tô Honda Amaze cũ đời 2018. Amaze thế hệ thứ hai là mô hình tương đối mới vì vậy việc mua một chiếc đã qua sử dụng với giá từ 6-8 lakh Rs, tùy thuộc vào biến thể, là một lựa chọn tốt. Việc xe có thể giảm nữa là không dễ, vì nó có giá trị bán lại tốt.

Khánh Hồng (theo Autocarindia)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang