Cận cảnh Mazda 2 thế hệ mới - Đối thủ đáng gờm của Honda City

author 07:01 26/01/2015

(VietQ.vn) - Sau khi ra mắt ở Thái Lan, Mazda2 thế hệ mới vừa được giới thiệu tại thị trường Malaysia với cả hai kiểu dáng hatchback truyền thống và sedan cùng giá bán khởi điểm 87.956 RM, tương đương khoảng 521 triệu đồng.

Sự kiện: Mua ô tô giá rẻ, tiết kiệm nhiên liệu

Mazda2 thế hệ mới đã lần đầu tiên ra mắt tại thị trường Nhật Bản vào hồi tháng 7/2014. Sau đó, dòng xe thu hút sự quan tâm hàng đầu của những khách hàng có nhu cầu  mua ô tô giá rẻ lại lần lượt được giới thiệu tại các thị trường Đông Nam Á như Indonesia và Thái Lan. Đến nay, Mazda2 thế hệ mới, lại tiếp tục trình làng tại thị trường Malaysia. Thông tin này có lẽ sẽ khiến nhiều người tiêu dùng trong nước sốt ruột và đặt câu hỏi: “Liệu bao giờ chiếc Mazda 2 mới đến Việt Nam?”.

Đối với những tín đồ muốn mua ô tô giá rẻ, Mazda 2 thế hệ mới là một sự lựa chọn không thể bỏ quaĐối với những tín đồ muốn mua ô tô giá rẻ, Mazda 2 thế hệ mới là một sự lựa chọn không thể bỏ qua

Mazda2 thế hệ mới được giới thiệu tại thị trường Malaysia với cả hai kiểu dáng hatchback truyền thống và sedan. Những chiếc Mazda2 thế hệ mới bày bán tại thị trường Malaysia trong thời gian tới đều được nhập khẩu từ Thái Lan cùng giá bán khởi điểm 87.956 RM, tương đương khoảng 521 triệu đồng.

Các số đo cơ bản của Mazda2 Hatchback 2015 bao gồm có chiều dài 4.320 mm (lớn hơn bản hatchback 260 mm), chiều rộng 1.695 mm, chiều cao 1.495 mm. Chiều dài cơ sở ở mức 2.570 mm.

Mặc dù vẫn thừa hưởng ngôn ngữ thiết kế KODO, nhưng phải thừa nhận rằng chiếc Mazda 2 sedan đã có sự lột xác nhất định về kiểu dáng. Phiên bản này đã không còn phụ thuộc quá nhiều vào những đàn anh như Mazda 6 và Mazda 3, mà có vẻ ngoài thon thả, gọn gàng và cứng cáp hơn rất nhiều.

Mazda 2 sedan đã lột xác về kiểu dáng, được xem là sự lựa chọn khá lý tưởng khi chọn mua ô tô giá rẻMazda 2 sedan đã lột xác về kiểu dáng, được xem là sự lựa chọn khá lý tưởng khi chọn mua ô tô giá rẻ

Mazda 2 sedan được trang bị động cơ SKYACTIV-D cộng nghệ hiện đại nhất do chính hãng này phát triển, dung tích 1.5L, sản sinh công suất 105 mã lực và mô-men xoắn 220 Nm.Đặc biệt, mẫu sedan này có khả năng tiết kiệm nhiên liệu đáng kể tương tự như bản hatchback, chỉ khoảng 4,3 lít/100 km với lượng khí thải CO2 100 g/km.

Dự kiến, Mazda 2 sedan cũng sớm có phiên bản động cơ xăng ở thị trường Thái Lan, trong khi phiên bản dành cho thị trường toàn cầu có thể sẽ sử dụng động cơ SKYACTIV-G, dung tích 1.5L, công suất 75 mã lực và mô-men xoắn 135 Nm hoặc công suất 90 mã lực và mô-men xoắn 148 Nm.

Chiếc sedan cỡ nhỏ này được trang bị các công nghệ như kết nối không dây MZD Connect, công nghệ i-ELOOPChiếc sedan cỡ nhỏ này được trang bị các công nghệ như kết nối không dây MZD Connect, công nghệ i-ELOOP

Chiếc sedan cỡ nhỏ này được trang bị các công nghệ như kết nối không dây MZD Connect, công nghệ i-ELOOP giúp chuyển hóa năng lượng hao phí, hệ thống chống bó cứng phanh ABS ở cả bốn bánh và hệ thống kiểm soát độ ổn định động.

Muốn mua ô tô giá rẻ, hãy cân nhắc lựa chọn Mazda 2- đối thủ đáng gờm của Honda CityMuốn mua ô tô giá rẻ, hãy cân nhắc lựa chọn Mazda 2- đối thủ đáng gờm của Honda City

Đây là mẫu xe được thiết kế và sản xuất tại Thái Lan, đại diện lĩnh vực bán hàng của Mazda chi nhánh Thái Lan cho biết hãng đang cân nhắc để xuất khẩu Mazda2 sedan sang thị trường châu Âu và Úc nhằm thúc đẩy hơn nữa doanh số bán hàng.

Theo kế hoạch, sau khi ra mắt tại các triển lãm ôtô quốc tế , Mazda2 sedan sẽ được bán tới tay người tiêu dùng vào đầu năm nay.

Phương Trâm

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang