Chevrolet Spark Zest, xe nhỏ giá trị lớn

author 12:18 12/01/2015

(VietQ.vn) - Sở hữu một chiếc xe nhỏ giá mềm đồng nghĩa với việc có được những lợi ích kinh tế trong khi sử dụng, đặc biệt là trong bối cảnh giá nhiên liệu ngày càng cao như hiện nay. Chevrolet Spark Zest là một mẫu xe như thế.

Sự kiện: Mua ô tô giá rẻ, tiết kiệm nhiên liệu

Ra mắt thị trường Việt với mức giá 392 triệu đồng nhằm phục vụ mua ô tô giá rẻ của đông đảo người tiêu dùng, Chevrolet Spark Zest 2014 là bản nâng cấp mới từ Chevrolet Spark LTZ với hộp số tự động 4 cấp và động cơ S-Tec II 1.0L. Những nâng cấp mới ở phiên bản Spark Zest tập trung vào hệ thống an toàn cho xe và nội thất xe còn về cơ bản phom dáng vẫn giữ nguyên như đối với phiên bản trước.

Chevrolet Spark Zest 2014 phù hợp với nhu cầu mua ô tô giá rẻ của người tiêu dùng

Chevrolet Spark Zest 2014 phù hợp với nhu cầu mua ô tô giá rẻ của người tiêu dùng. Ảnh minh họa

Thiết kế ngoại thất

Spark Zest vẫn giữ các đường nét thiết kế theo phong cách hiện đại. Phần đầu xe, bộ đèn pha có hình dáng giọt nước chảy từ cột A đến gần lưới tản nhiệt kết hợp với logo Chevrolet màu vàng và chiếc lưới tản nhiệt đặc trưng khiến Spark Zest trông rất cá tính. 

Mui xe được nâng cao và tay nắm cửa sau của xe được đặt cao, sát với trụ C. Vị trí đặt cao này giúp việc mở cửa dễ dàng hơn vì người sử dụng không cần cúi người khi mở cửa. Spark Zest có kích thước tổng thể dài x rộng x cao tương ứng là 3595 x 1597 x 1551 mm. Thiết kế đuôi cong kiểu thể thao bởi chịu ảnh hưởng nhiều từ xu hướng thiết kế mới trong phân khúc xe nhỏ. Xe sử dụng la-zăng (mâm xe) đúc, 14 inch.

Nhiều người mua ô tô giá rẻ Chevrolet Spark Zest vì phong cách hiện đại, cá tính

Nhiều người mua ô tô giá rẻ Chevrolet Spark Zest vì phong cách hiện đại, cá tính. Ảnh minh họa

Dù là xe nhỏ nhưng Spark Zest được trang bị nhiều tiện ích như cánh lướt gió thời trang tích hợp đèn phanh và giá nóc thể thao. Spark Zest 2014 còn được trang bị gương chiếu hậu tích hợp đèn báo rẽ mới và đèn pha halogen cỡ lớn tích hợp đèn chiếu sáng ban ngày.

Spark Zest mới với nâng cấp đôi chút ở ngoại thất xe là gương chiếu hậu tích hợp xi-nhan giúp an toàn hơn cho bạn khi muốn chuyển hướng xe sang làn khác. Bên cạnh đó là hệ thống đèn pha daylight ban ngày giúp cho người đi đối diện quan sát rõ và an toàn. Cảm biến lùi cũng đã được tích hợp ở đuôi sau xe Spark Zest 2014 hỗ trợ cho việc lái xe an toàn mỗi khi dừng lùi xe vào vị trí đỗ.

Mua ô tô giá rẻ Chevrolet Spark Zest đồng nghĩa với việc sở hữu nhiều tiện ích

Mua ô tô giá rẻ Chevrolet Spark Zest đồng nghĩa với việc sở hữu nhiều tiện ích. Ảnh minh họa

Nội thất tiện nghi

Nội thất xe Spark Zest 2014 được nâng cấp đáng kể ở nội thất ghế bọc da thể thao và cá tính tông màu đỏ đen nổi bật. Với thiết kế ghế lái ôm người chắc chắn cho cảm giác đầm xe và ổn định mỗi khi vào cua.

Cụm đồng hồ trung tâm xe Chevrolet Spark Zest với màn hình trực quan giúp người lái dễ dàng quan sát và nắm bắt mọi thông số xe một cách chính xác. Hơn thế nữa ở Spark Zest mới vô lăng tay lái xe được tích hợp phím điều khiển đa chức năng cho hệ thống giải trí và các kết nối trong xe.

Nội thất tiện nghi là lý do nhiều người chọn mua ô tô giá rẻ Chevrolet Spark Zest

Nội thất tiện nghi là lý do nhiều người chọn mua ô tô giá rẻ Chevrolet Spark Zest. Ảnh minh họa

Dù thuộc dòng hatchback mini nhưng hàng ghế sau xe Spark Zest cũng rất rộng rãi và thoải mái.  Có thể nói hàng hành khách phía sau đã rất được nhà sản xuất ưu ái khi cho ra một không gian sắp xếp ghế ngồi khoa học hợp lý cùng với tựa đầu điều chỉnh cao thấp theo ý muốn.

So sánh xe Spark Zest với các đối thủ khác cùng phân khúc như Hyundai Grand i10 hay Kia Morning thì Spark Zest 2014 được trang bị đầy đủ các trang thiết bị tiện nghi bên cạnh đó Spark còn có ưu thế về không gian nội thất rộng rãi nhất trong dòng xe cỡ nhỏ 5 cửa.

Khả năng vận hành

Spark Zest 2014 được trang bị động cơ DOHC 1.0L với công nghệ S-Tec II 16 valve tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả hơn đồng thời cho ra một công suất lớn lên đến 68 mã lực tại vòng tua 6400 vòng/phút. Chevrolet Spark Zest được trang bị hộp số tự động 4 cấp cùng chế độ lái tăng cường với nút O/D được tích hợp ngay trên cần gạt số cho cảm giác lái tăng ga bốc hơn rất nhiều khi đi trên đường trường.

Mua ô tô giá rẻ Chevrolet Spark Zest là gợi ý hoàn hảo cho người dân đô thị

Mua ô tô giá rẻ Chevrolet Spark Zest là gợi ý hoàn hảo cho người dân đô thị. Ảnh minh họa

Chevrolet Spark Zest sở hữu 4 túi khí cho hàng ghế trước và trang bị an toàn chủ động theo xe như hệ thống phanh ABS cùng cảm biến lùi sau hỗ trợ cho việc dừng đỗ xe an toàn. Hệ thống khung gầm xe Spark Zest được tăng cường thêm 30% thép chịu lực an toàn cùng các ống hộp thép hấp thụ lực quanh thân và sườn xe. Cũng nhờ đó mà khả năng chống ồn của Spark Zest 2014 cũng tốt hơn trong dòng phân khúc xe mini.

Thông số kỹ thuật

Giá bán: 392.000.000 VNĐ (đã bao gồm VAT)

Kích thước: 3595 x 1597 x 1551 mm

Chiều dài cơ sở: 2.375 mm

Bán kính quay vòng tối thiểu: 5 m

Trọng lượng không tải: 1.000 kg

Người dùng muốn mua ô tô giá rẻ Chevrolet Spark Zest nên nắm vững thông số kỹ thuật của xe

Người dùng muốn mua ô tô giá rẻ Chevrolet Spark Zest nên nắm vững thông số kỹ thuật của xe. Ảnh minh họa

Động cơ: 1.0 lít, DOHC MFI

Công suất: 67 mã lực /6.400 (kW/rpm)

Mô-men xoắn: 89/4.800 (Nm/rpm)

Hộp số: tự động, 4 cấp

Dẫn động: FWD

Dung tích bình nhiên liệu: 35 lít

Minh Thùy (tổng hợp)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang