Hé lộ ngoại hình của dòng xe giá rẻ Chevrolet Spark 2016

author 11:06 08/02/2015

(VietQ.vn) - Sau 5 năm có mặt trên thị trường, General Motors đã quyết định làm mới mẫu xe giá rẻ chiến lược của mình. Thế hệ thứ tư của Chevrolet Spark dần lộ diện khi bị chụp lại trong lần thử nghiệm mới đây.

Sự kiện: Mua ô tô giá rẻ, tiết kiệm nhiên liệu

Hai bức ảnh được tung lên mạng được cho là của Chevrolet Spark 2016. Địa điểm chụp là tại Hàn Quốc cho thấy thế hệ thứ tư sẽ được sản xuất tại quốc gia này. Cả hai hình ảnh mới nhất đều chỉ cho thấy phần mặt trước và hai bên xe. Nhưng ngần đó cũng đủ cho thấy các chi tiết đèn pha hay thiết kế ngoại thất khiến những tín đồ chuộng mua ô tô giá rẻ liên tưởng tới dáng vóc của Hyundai i10 facelift… năm 2012.

Chevrolet Spark 2016 hé lộ hình ảnh tại Hàn Quốc là thông tin được đông đảo tín đồ chuộng mua ô tô giá rẻ quan tâmChevrolet Spark 2016 hé lộ hình ảnh tại Hàn Quốc là thông tin được đông đảo tín đồ chuộng mua ô tô giá rẻ quan tâm

Phiên bản Spark trong hình chụp trộm được phát triển dựa trên cùng nền tảng với Opel Karl và dự kiến sẽ được GM mang tới triển lãm Geneva vào tháng tới. Trong khi đó, chiếc xe phát triển dựa trên nền tảng Amber sẽ không có mặt ít nhất là trước năm 2017. Dù vậy, cả hai mẫu xe này cũng sẽ có ngoại hình không khác biệt nhiều. 

Những hình ảnh từ Hàn Quốc đã tiết lộ ngoại hình của thế hệ Spark tiếp theo – vốn đã được lên lịch ra mắt vào nửa sau năm 2015. Với phiên bản đầu tiên xuất hiện năm 2010, Spark đang thu hút sự quan tâm chú ý của dư luận khi cho ra mắt một phiên bản hoàn toàn mới – đặc biệt cho các thị trường Mỹ và Hàn Quốc. Trong khi đó, kế hoạch của GM tại các khu vực như Ấn Độ hoặc Đông Nam Á có thể khác biệt  khi hướng tới nền tảng Amber – vốn là món riêng của GM cho các thị trường đang phát triển. 

Thế hệ thứ 4 của Chevrolet Spark dự đoán sẽ là sự lựa chọn hàng đầu của những người muốn mua ô tô giá rẻThế hệ thứ 4 của Chevrolet Spark dự đoán sẽ là sự lựa chọn hàng đầu của những người muốn mua ô tô giá rẻ

Phiên bản Spark dựa trên Opel Karl như trong hình chụp trộm sở hữu động cơ EcoTEC ba xy lanh dung tích 1.0L tích hợp tăng áp cho công suất 90 mã lực hoặc 115 mã lực tuỳ phiên bản xe. Nó có mức mô men xoắn cực đại 166 Nm. Dự kiến, Spark mới sẽ có hai tuỳ chọn hộp số: số sàn 5 cấp hoặc CVT vô cấp. 

Việc mẫu xe mới được sản xuất tại Hàn Quốc cũng không quá bất ngờ bởi thế hệ hiện tại cũng đang được chế tạo tại nhà máy của GM ở Changwon. Trước đó, hồi cuối năm ngoái, General Motors đã công bố kế hoạch trang bị hệ thống thông tin giải trí chạy hệ điều hành Android cho phiên bản Chevrolet kể từ đời 2016.

Thế hệ thứ 4 của Chevrolet Spark sẽ chạy hệ điều hành AndroidThế hệ thứ 4 của Chevrolet Spark sẽ chạy hệ điều hành Android

Hiện tại, Spark cũng đang được bán tại Việt Nam với hai phiên bản LT và LTZ. Bản LT có giá 354 triệu đồng trong khi bản còn lại cao hơn, đạt 392 triệu đồng. Sở dĩ có mức chênh lệch này là ngoài các trang bị tiêu chuẩn như ABS, 2 túi khí, CD 1 đĩa, MP3, Aux, chìa khóa điều khiển từ xa, khóa cửa trung tâm, đèn sương mù, sấy kính sau, tay lái điều chỉnh hai hướng thì LTZ còn có thêm túi khí 2 bên phía trên, gương chiếu hậu điều chỉnh điện và cảnh báo va chạm phía sau.

Phương Trâm (th)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang