Mitsubishi Attrage, lựa chọn số 1 của người mua xe lần đầu

author 15:44 31/01/2015

(VietQ.vn) - Giá khởi điểm chỉ từ 498 triệu cho một mẫu xe nhập khẩu, mức tiêu thụ nhiên liệu 4,7L/100 km là những ưu thế của Mitsubishi Attrage trong phân khúc B cạnh tranh khốc liệt. Đây được coi là mẫu xe lý tưởng dành cho người mua xe lần đầu.

Sự kiện: Mua ô tô giá rẻ, tiết kiệm nhiên liệu

Phân khúc B có lẽ là phân khúc cạnh tranh khốc liệt nhất trên thị trường xe hơi Việt Nam, với sự chen chân của nhiều hãng, đánh trúng tâm lý muốn mua ô tô giá rẻ của nhiều khách hàng Việt với những mẫu xe mới thay đổi theo năm, ngày một rộng rãi hơn, giá cả cũng cạnh tranh hơn.

Ford có Fiesta, Nissan có Sunny, mới nhất và nặng ký nhất là đối thủ Hàn Quốc Kia Rio và hai mẫu xe Nhật Toyota Vios và Honda City vừa ra bản nâng cấp trong năm 2014. Giữa tình hình đó, Mitsubishi cho ra mắt Attrage và ngay lập tức gây sự chú ý bởi 2 điểm mấu chốt: giá thành rất cạnh tranh, và thông số tiêu thụ nhiên liệu ở mức chỉ 4,7L/100km. 

Với những người muốn mua ô tô giá rẻ, nhất là mua lần đầu,  Mitsubishi Attrage 2014 là sự lựa chọn không thể bỏ qua

Với những người muốn mua ô tô giá rẻ, nhất là mua lần đầu, Mitsubishi Attrage là sự lựa chọn không thể bỏ qua

Mitsubishi Attrage sở hữu phong cách thiết kế mới cùng công nghệ điều khiển van biến thiên MIVEC và hộp số vô cấp CVT Invecs-III. Theo hãng sản xuất, Attrage đạt mức tiêu thụ nhiên liệu với 4,7 lít/100 km. Ngoài ra là công nghệ khung xe Rise cứng và nhẹ cùng những tiện ích như chìa khóa thông minh, khởi động động cơ bằng nút bấm, điều hòa tự động, đầu DVD với kết nối Bluetooth, ghế bọc da.

Giá bán Mitsubishi Attrage 2014 được niêm yết chính thức với 2 phiên bản như sau: Attrage MT giá 498.000.000 VN và Attrage CVT giá 548.000.000 VNĐ. Mitsubishi Attrage định vị rõ ràng là mẫu xe dành cho người mua xe lần đầu. Xe gọn và nhẹ, dễ luồn lái và không hề gây khó khăn cho phái nữ hoặc những tài xế mới làm quen với xe, với kích thước 4.245 x 1.670 x 1.515 mm (dài, rộng, cao), bán kính quay vòng nhỏ nhất trong phân khúc 4,8m, trọng lượng không tải chỉ 870kg với bản số sàn và 905 cho bản CVT.

 Mitsubishi Attrage 2014  nhỏ, gọn, dễ lái chinh phục được những khách hàng muốn mua xe giá rẻ 

Mitsubishi Attrage nhỏ, gọn, dễ lái chinh phục được những khách hàng muốn mua ô tô giá rẻ

Về mặt thiết kế, Attrage khá lành và ổn định. Mặt lướt tản nhiệt, khe gió trước và đèn sương mù mạ crôm nhấn nhá chút ấn tượng cho đầu xe. Gương chiếu hậu tích hợp đèn báo rẽ tiện dụng, la-zăng hợp kim màu titan 15 inch thiết kế thể thao, lốp có kích cỡ 185/55R15. Gương chiếu hậu tích hợp đèn báo rẽ.

Nội thất xe đồng nhất ở phong cách với ngoại thất, khi hướng tới sự đơn giản và tiện dụng cho người dùng, trang bị khá đầu đủ với một mẫu xe phân khúc B. Xe trang bị ghế da (sang trọng hơn Honda City, vốn chỉ có ghế nỉ), hệ thống khóa/ mở cửa thông minh, đầu DVD kết nối USB/Bluetooth, điều hòa tự động, màn hình hiển thị đa thông tin. Attrage còn có tính năng ECO giúp tiết kiệm nhiên liệu. 

Gương chiếu hậu tích hợp đèn báo rẽ của Mitsubishi Attrage 2014  

Gương chiếu hậu tích hợp đèn báo rẽ của Mitsubishi Attrage 

Khóa thông minh, khởi động bằng một nút bấm, không cần chìa.Các trang bị an toàn chủ động và bị động trên xe khá đầy đủ với: Hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, hệ thống mã hóa động cơ với khả năng chống trộm, túi khí đôi và hệ thống căng đai tự động, móc khóa ISO FIX giúp lắp đặt dễ dàng ghế an toàn cho trẻ em.

Đặc biệt, khung xe RISE vững chãi bằng vật liệu chịu lực cao, đảm bảo an toàn cao cho khoang hành khách khi va chạm.Về mặt tiêu thụ nhiên liệu, Mitsubishi công bố xe tiêu thụ ở mức 4.7l/100km (21km/l), một con số khá ấn tượng so với các xe cùng phân khúc. Với công suất 78 mã lực, momen xoắn cực đại 100  Nm, xe linh hoạt để chạy trong phố và cả những chuyến đi xa.

Hộp số tự động, có thêm cấp số B (Brake), hỗ trợ cho việc xuống dốc 

Hộp số tự động, có thêm cấp số B (Brake), hỗ trợ cho việc xuống dốc

Một ưu điểm khác của Mitsubishi Attrage là xe nhỏ gọn khi nhìn từ bên ngoài, nhưng khá rộng rãi khi ngồi trong xe. Khoang hành lý đủ rộng để đồ cho 2 người đi du lịch cuối tuần. Ghế lái hoàn toàn vừa vặn và tạo cảm giác dễ chịu ngay cả khi người test có chiều cao 1.75m. Hàng ghế sau cũng rộng rãi bất ngờ với một chiếc xe có kích thước gọn ghẽ như vậy.

Ấn tượng ban đầu của người lái với Attrage phiên bản số tự động  khi vận hành trong điều kiện đường phố là xe ổn định, mượt mà. Xe khởi động dễ dàng với chìa khóa thông minh  và hệ thống khởi động bằng nút bấm Start/Stop. Hệ thống lái trợ lực điện (EPS) cảm giác nhẹ nhàng ở tốc độ chậm và nặng dần khi kim đồng hồ tốc độ nhích lên các con số lớn hơn. Hộp số tự động, có thêm cấp số B (Brake), hỗ trợ cho việc xuống dốc.

Với những ai muốn mua xe giá rẻ, hãy cân nhắc Mitsubishi Attrage 2014 với các tính năng ưu việt

Với những ai muốn mua ô tô giá rẻ, hãy cân nhắc Mitsubishi Attrage với các tính năng ưu việt 

Hệ thống treo khá “mềm”, nhưng vẫn mang đến cảm giác ổn định và vững chãi khi chạy trong đô thị, dù khiến người ngồi trong xe cảm nhận khá rõ khi chạy qua ổ gà. Độ bám đường khá tốt khi chạy zig zag và đánh lái ở tốc độ dưới 80km/h, phù hợp với mức hạn chế tốc độ chung ở đường xá Việt Nam. Tuy nhiên, có lẽ người dùng lựa chọn xe  số sàn có thể sẽ có cảm nhận tốt hơn, do nếu như bạn đang lái một chiếc xe có công suất thấp, việc kiểm soát vận hành của xe bằng cảm nhận của bản thân sẽ tốt hơn phó mặc cho máy móc tự động.

Với tất cả những đặc điểm trên, có thể nói Mitsubishi Attrage là lựa chọn đáng cân nhắc cho khách hàng cá nhân mua xe lần đầu, hoặc gia đình nhỏ nơi đô thị, ưa thích một chiếc xe gọn gàng linh hoạt, tiết kiệm nhiên liệu và giá thành hợp lý.

Phương Trâm 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang