Mua ô tô thanh lý giá siêu rẻ chỉ 10 triệu đồng/chiếc: Tốn 'mớ' tiền 'chữa bệnh'

author 13:59 01/10/2019

(VietQ.vn) - Những chiếc xe ô tô thanh lý giá siêu rẻ, tưởng là rẻ nhưng người mua có thể tốn thêm khoản chi phí kha khá mà còn rước bực vào người.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Mới đây, nhiều đơn vị hành chính công đã thông báo thanh lý một loạt xe ô tô, trong đó có chiếc ô tô mang thương hiệu UAZ đời cũ giá khởi điểm chỉ 10,5 triệu đồng. Một chiếc UAZ 469B sản xuất năm 1983 cũng được đấu giá với mức giá khởi điểm 11 triệu đồng.

 Những chiếc xe công cũ có giá thanh lý rất rẻ. Ảnh: Vietnamnet

Đây chỉ là số ít trong loạt mẫu ô tô công được thanh lý giá rẻ trong thời gian gần đây. Trong đó, có không hiếm những thương hiệu xe sang như Mercedes, Camry, Lexus... cũng có giá bán thanh lý chỉ vài chục triệu đồng/ chiếc.

Việc một chiếc ô tô có giá rẻ như nêu trên có thể khiến nhiều người ... thèm muốn. Tuy nhiên trên thực tế, mọi thứ không đơn giản như vậy.

Được biết, theo quy định, với ô tô công, khi hết niên hạn sử dụng, sẽ được bán thanh lý. Xe thanh lý với điều kiện đã sử dụng trên 15 năm, hoặc đi được 250.000km (khu vực miền núi là 200.000km), hoặc hư hỏng do tai nạn không thể khắc phục.

Do đó, “tiền nào của nấy” là điều không thể tránh khỏi khi ai chẳng may ham rẻ mà “rước” các chiếc xe này về.

Vietnamnet dẫn trường hợp một khách hàng tại huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định, kể cách đây một năm đã trúng thầu mua chiếc xe công thanh lý, thương hiệu Isuzu Trooper đời 2000 với giá 60 triệu đồng, rẻ được 40 triệu so với giá bán trên thị trường lúc đó.

Hí hửng có chiếc xe khỏe để đi công việc, nhưng anh lại tốn khá nhiều tiền cho nó. Khung gầm một số chỗ bị mọt và hoen rỉ, phải gia cố lại. Nhiều linh kiện đã cũ khi mua về phải thay ngay như phanh, điều hòa, hút gió, ắc quy,... Hộp số sàn bị hỏng cấp số 5, phải sửa. Tính ra chi phí cũng hết hơn 30 triệu đồng.

Xe cũ nên chạy không ổn định, máy hay chết vặt, mỗi lần như vậy lại phải đưa vào gara sửa chữa cũng tốn kém. Đặc biệt, xe rất ngốn xăng do đã cũ và có dung tích xi lanh 3.2L, ước chừng 18 lít/100km. Cuối cùng, anh mới nhận ra chi phí không hề rẻ và chẳng tiết kiệm được chút nào.

Nếu một chiếc xe cũ do cá nhân sử dụng được bảo hành bảo dưỡng đầy đủ, thay thế linh kiện định kỳ, biết giữ xe, thì khá yên tâm về chất lượng. Nhưng với xe công lại là câu chuyện khác. Nó ít được chăm sóc như xe cá nhân. Để thay thế linh kiện hỏng hóc cũng là cả vấn đề.

 
Loạt tài sản ‘khủng’ của ông chủ tòa lâu đài nguy nga 400 tỷ đồng trên đỉnh Tam Đảo (VietQ.vn) - Ông chủ tòa lâu đài nguy nga trị giá 400 tỷ đồng trên đỉnh Tam Đảo (Vĩnh Phúc) đồng thời là chủ đầu tư của nhiều dự án trăm tỷ khác tại tỉnh này.

Theo Vietnamnet, đấu giá mua xe công, muốn chạy ổn định, chắc chắn sẽ phải bỏ thêm nhiều tiền, công sức, thời gian để chăm sóc nó và cũng không thể biết khi nào nó "giở chứng". Nhưng vì giá quá rẻ, nên xe công thanh lý vẫn có sức hấp dẫn với nhiều người đang khao khát được sở hữu ô tô.

Thu Hà (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang