Sức hút của Ford EcoSport - mẫu SUV giá rẻ hàng đầu

author 06:34 28/01/2015

(VietQ.vn) - Với giá bán chỉ từ 598 triệu đồng, Ford EcoSport không chỉ “một mình một ngựa” ở phân khúc mini SUV mà chiếc xe gầm cao nhỏ gọn này hoàn toàn có thể “cướp” khá nhiều khách hàng tiềm năng của những chiếc compact sedan và hatchback.

Sự kiện: Mua ô tô giá rẻ, tiết kiệm nhiên liệu

Với số tiền từ gần 600 đến 700 triệu đồng, tại thị trường Việt Nam hiện nay gần như rất khó để có thể chọn  mua oto giá rẻ gầm cao vừa ý. Hầu hết các dòng xe gầm cao giá “mềm” nhất trên thị trường như Ford Escape, Toyota RAV4, Kia Sportage, Hyundai Tucson, Honda CR-V (thuộc dạng compact SUV lớn hơn EcoSport) đều có giá ít nhất từ 800 triệu đồng trở lên.

Ford EcoSport là chiếc xe SUV đô thị tuyệt vời cho những tín đồ chuộng mua oto giá rẻ 

Ford EcoSport là chiếc xe SUV đô thị tuyệt vời cho những tín đồ chuộng mua oto giá rẻ

Điều này khiến người tiêu dùng khi cầm trong tay số tiền 600 đến 700 triệu đồng gần như không thể nghĩ tới xe gầm cao, thay vào đó chỉ là những chiếc compact sedan hoặc hatchback như Ford Fiesta, Toyota Vios, Yaris, Honda City, Nissan Sunny… vốn na ná nhau. Từ đây, sự xuất hiện của Ford EcoSport với thiết kế khoẻ khoắn, nhỏ gọn và giá “mềm” đang tạo nên một cơn sốt mới trên thị trường ô tô.

Kiểu dáng và thiết kế bên ngoài

Ecosport là chiếc xe ô tô giá rẻ gây ấn tượng cho người tiêu dùng ngay từ thời điểm ra mắt. Dựa trên khung gầm toàn cầu hạng B của Ford, nhưng lại mang dáng vẻ của một chiếc xe thể thao đa dụng (SUV), chiếc xe khá phù hợp với nhu cầu sử dụng phổ biến ở Việt Nam và đánh vào tâm lý chuộng SUV của người dùng những năm gần đây.

Ecosport tạo hình thiên về hướng SUV hơn Crossover, với thân xe mập, khỏe và thiết kế lốp dự phòng treo trên cửa sau như truyền thống của xe SUV. Do cách treo lốp này, cửa hậu sẽ mở theo bản lề ngang, chứ không phải bản lề ở mui.

Với những ai muốn mua oto giá rẻ, Ford EcoSport mạnh mẽ là sự lựa chọn tuyệt vời 

Với những ai muốn mua oto giá rẻ, Ford EcoSport mạnh mẽ là sự lựa chọn tuyệt vời

Xe có kích thước gọn ghẽ, với chiều dài x rộng x cao là 4241 x 1765 x 1658 mm. Gầm xe cao với khoảng sáng gầm 200mm giúp  vượt qua mọi ổ gà, mặt cống hay bất cứ vật cản nào trên đường. Cộng thêm khả năng lội nước 550mm, đây là lựa chọn sáng suốt nếu khách hàng phải đương đầu với triều cường hay ngập nước nơi đô thị, đưa xe vào chỗ đỗ trên vỉa hè cao. Những tính năng này khiến EcoSport trở thành sự lựa chọn lý tưởng cho những ai muốn mua oto giá rẻ.

Ấn tượng trẻ trung thể hiện ngay từ hình ảnh lưới tải nhiệt hình thang rộng và thoáng, tương phản với cụm đèn trước mảnh mai liền dải với logo hình oval màu xanh đặc trưng của Ford ở phía trên. Nắp ca-pô rộng với những đường gân căng thể hiện tinh thần chuyển động.

Nội thất bên trong xe

Cabin bên trong xe rộng rãi, thoải mái cho cả người ngồi hàng ghế trước và sau, tuy khả năng chứa đồ của Ecosport không phải thế mạnh, nhưng cabin xe cũng khá linh hoạt khi chở người và đồ do hàng ghế phía sau được tách rời, có thể gập lại 60/40 khi cần chứa nhiều đồ (360 lít) hoặc có thể gập hẳn lại rồi đẩy lên phía trước để tăng không gian hơn nữa.

Cabin bên trong xe rộng rãi, thoải mái cho cả người ngồi hàng ghế trước và sau

Cabin bên trong xe rộng rãi, thoải mái cho cả người ngồi hàng ghế trước và sau

Những ai đã từng cầm lái Fiesta chắc chắn sẽ cảm thấy quen thuộc với nội thất của EcoSport, do hai chiếc xe này có những chi tiết trong cabin giống y hệt nhau, tuy nhiên tầm nhìn của Ecosport hạn chế hơn cho người lái do cột A lớn. Bảng điều khiển tương đồng với Fiesta, với màu xanh ánh dương đặc trưng của Ford.

Có một màn hình hiển thị thông tin phía trên bảng điều khiển, cung cấp số liệu thời gian thực tế để giúp bạn quan sát quãng đường lái xe, lượng nhiên liệu tiêu thụ. Các nút bấm bố trí cũng khá dễ sử dụng cho người lái. Ecosport bản cao cấp trang bị chất liệu ghế da êm ái, nội thất thời trang, tuy có khá nhiều ý kiến khen chê về các chi tiết ốp nhựa bên trong nội thất làm hài lòng bất kỳ tín đồ mua oto giá rẻ .

Công nghệ thông minh hỗ trợ lái

Một trong những đặc điểm thu hút của xe Ford ở Việt Nam những năm gần đây là ứng dụng nhiều công nghệ thông minh, EcoSport cũng không phải là ngoại lệ. Một tính năng đã quá nổi tiếng là Ford SYNC ®, hệ thống kết nối điều khiển bằng giọng nói được tích hợp trên xe, giúp người lái vẫn giữ tay trên vô lăng và mắt nhìn đường trong khi vẫn có thể chọn thể loại nhạc mà mình yêu thích từ các thiết bị kết nối thông qua Bluetooth hoặc USB và thực hiện các cuộc gọi điện thoại thông qua khẩu lệnh.

 Ford EcoSport chinh phục những tín đồ mua oto giá rẻ ở điểm ứng dụng nhiều công nghệ thông minh

Ford EcoSport chinh phục những tín đồ mua oto giá rẻ ở điểm ứng dụng nhiều công nghệ thông minh

Mặc dù tính năng này vẫn chưa hỗ trợ điều khiển giọng nói bằng tiếng Việt song thực sự đây không phải là vấn đề quá lớn bởi những người dùng xe trẻ tuổi đã không còn xa lạ với những câu khẩu lệnh tiếng Anh.

Một đặc điểm thú vị khác, khi lái EcoSport là sự thân thiện và dễ dàng khi điều khiển xe, bởi nhà sản xuất trang bị hàng loạt công nghệ có tác dụng hỗ trợ người lái. Cảm biến lùi hỗ trợ người lái không va chạm vào những vật chướng ngại phía sau giúp EcoSport trở thành sự lựa chọn hoàn hảo cho những ai mua ô tô giá rẻ, trang bị công nghệ hiện đại. 

Hệ thống trợ lực lái điện điều khiển điện (EPAS) và chức năng tự động bù lệch hướng, giúp lái xe giải quyết mọi khó khăn khi lái xe trong thành phố, khi đỗ xe trong các không gian nhỏ hẹp, di chuyển trong điều kiện giao thông đông đúc, hoặc quay đầu xe. Đây là đặc điểm đắt giá của xe khi sử dụng trong đô thị.

Ngoài ra, một loạt các tính năng khác như: hệ thống khóa thông minh không cần chìa, khi chìa khóa xe ở trong túi áo hoặc túi xách bên người, chủ xe có thể tự động mở xe bằng cách kéo nắm cửa. Và sau khi đã sẵn sàng sau vô lăng, người lái chỉ cần nhấn nút khởi động Ford Power Start và lên đường.

Động cơ và hiệu suất

Không giống bản EcoSport ở một số thị trường khác được trang bị động cơ Ecoboost 1.0, chiếc xe ô tô giá rẻ EcoSport Việt Nam được trang bị động cơ xăng toàn cầu của Ford dung tích 1.5L, bốn xi-lanh với hệ thống trục cam đôi với công nghệ biến thiên thời gian mở van kép (Ti-VCT), công suất 110 PS (81kW) tại vòng tua 6.300 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 142Nm tại 4.500 vòng/phút. Động cơ Ti-VCT 1.5L có thể kết hợp cùng với hộp số tự động 6 cấp PowerShift hoặc hộp số sàn 5 cấp.

Với những khách hàng có nhu cầu mua oto giá rẻ, phong cách chạy trong đô thị thì EcoSport là sự lựa chọn tuyệt vời
Với những khách hàng có nhu cầu mua oto giá rẻ, phong cách chạy trong đô thị thì EcoSport là sự lựa chọn tuyệt vời

Với thân xác “mang dáng hình SUV” và nặng hơn khoảng 350 kg so với Fiesta, nhưng lại vẫn sử dụng động cơ 1.5L của Fiesta khiến EcoSport tỏ ra phù hợp với việc chạy trong phố hơn là cho nhu cầu đường trường hay offroad. Tuy nhiên, Ecosport trang bị hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc giúp lái xe khởi hành ngang dốc lên hoặc lùi đều dễ dàng nhờ duy trì lực phanh đến 3 giây, nên tuy động cơ nhỏ, nhưng việc leo đèo dốc không khó khăn cho người lái.

Và như đã định vị, đây là chiếc SUV cỡ nhỏ chạy trong đô thị, nên khách hàng có nhu cầu mua ô tô giá rẻ với một chiếc xe phong cách chạy chủ yếu trong đô thị vẫn có thể hài lòng với khả năng vận hành của xe.

Giá cả

Giá cả phải chăng dưới 700 triệu cho một chiếc xe SUV cỡ nhỏ năng động, trẻ trung, nhiều công nghệ hỗ trợ người dùng và sự thú vị trên từng cung đường khiến Ecosport sẽ là một lựa chọn thú vị cho thế hệ trẻ ưa khám phá và thích thử thách cái mới.

Phương Trâm

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang