Chọn mua quạt trần thay máy điều hòa ngày nóng

author 18:54 26/03/2015

(VietQ.vn) - Chọn mua quạt trần vừa để trang trí nội thất, vừa để thay thế máy điều hòa trong ngày nóng đang là lựa chọn được nhiều gia đình tin dùng. Dưới đây là những kinh nghiệm chọn mua quạt trần cho các gia đình.

Quạt trần là một phần của trang trí nội thất nhà cửa. Ngày càng có nhiều người quan tâm đến việc chọn mua quạt trần thay thế máy điều hòa nhiệt độ và hiếm ai có thể phủ nhận rằng đây không phải là một quyết định tuyệt vời.

Quạt trần có giá cả phải chăng và tiêu tốn ít năng lượng điện hơn so với máy điều hòa nhiệt độ. Tuy nhiên, những lợi ích này của quạt trần chỉ có thể phát huy tối đa khi người tiêu dùng chọn mua được sản phẩm phù hợp. Để làm được điều đó, các gia đình cần lưu ý những kinh nghiệm chọn mua quạt trần sau:

Chọn mua quạt trần làm mát hoặc quạt trần có đèn đang là sự lựa chọn của nhiều gia đình

Chọn mua quạt trần làm mát hoặc quạt trần có đèn đang là sự lựa chọn của nhiều gia đình

Chức năng của quạt trần

Các gia đình cần xác định rõ chức năng của quạt trần trước khi quyết định chọn mua sản phẩm. Nhu cầu mua quạt nhằm chỉ làm mát mùa hè hay có thể sưởi ấm mùa đông (loại quạt này thường kèm bóng điện, có thể dùng để trang trí thay đèn chùm chiếu sáng lại dễ lau chùi hơn đèn chùm vì số lượng bóng trang trí cùng đèn trần thường đơn giản hơn và kích thước cũng khá lớn).

Khả năng tiết kiệm điện của quạt trần cũng rất đa dạng. Thêm vào đó, người mua cần lưu ý, vì quạt trần có tốc độ gió lớn nên phải lựa chọn loại quạt không ồn và rung lắc.

Xác định kích thước cánh quạt

Đối với các phòng có diện tích 7m2 hoặc nhỏ hơn, nên chọn mua quạt trần có sải cánh dài 76 - 91 cm. Quạt trần có sải cánh dài 91 - 107 cm là kích cỡ lý tưởng cho những căn phòng có diện tích khoảng 14m2. Đối với những căn phòng rộng hơn 14m2 thì phải chọn loại quạt trần có sải cánh dài hơn 107 cm để đảm bảo đủ gió mát.

Người dùng cần tham khảo kỹ giá quạt trần và các chức năng của sản phẩm trước khi mua

Người dùng cần tham khảo kỹ giá quạt trần và các chức năng của sản phẩm trước khi mua

Xác định chiều cao của căn phòng

Yếu tố tiếp theo phải xem xét là chiều cao của căn phòng. Kích thước chiều cao tiêu chuẩn để lắp quạt trần là từ 2.4 - 2.7 mét tính từ mặt sàn nhà. Nếu chiều cao căn phòng thấp hơn kích thước tiêu chuẩn mà vẫn muốn lắp quạt thì có thể khắc phục bằng cách thu ngắn trục quạt lại. Trường hợp trần nhà quá cao thì kéo dài trục quạt ra để tạo sự cân đối.

Động cơ

Động cơ là yếu tố quan trọng nhất cần phải xem xét khi quyết định chọn mua quạt trần. Các gia đình nên chọn những loại quạt có chất lượng cao, động cơ quạt được bảo hành với thời gian sử dụng dài, các vòng vi, tụ điện phải được niêm phong mới hoàn toàn. Với những loại quạt có động cơ nhỏ, công suất không phù hợp sẽ gây ra tiếng ồn thậm chí sinh nhiệt trong quá trình hoạt động.

Kiểu dáng, chất liệu và vị trí lắp đặt

Ngày nay có rất nhiều loại quạt trần với kiểu dáng, chất lượng khác nhau trên thị trường để phục vụ nhu cầu đa dạng của người dùng. Quạt trần tráng men, làm từ gỗ hoặc kim loại đang là lựa chọn phổ biến. Khi lựa chọn kiểu dáng và chất liệu, người dùng nên lưu ý đến khả năng chống bạc màu và chống xước.

Chiều cao của phòng và vị trí lắp đặt cũng là điều cần lưu ý khi mua quạt trần

Chiều cao của phòng và vị trí lắp đặt cũng là điều cần lưu ý khi mua quạt trần

Cũng cần lưu ý, luôn luôn lắp đặt quạt trần ở vị trí trung tâm của căn phòng. Điều này mang lại lợi ích làm mát tối đa và nhìn cũng "hợp mắt" hơn nhiều so với một chiếc quạt trần bị lắp lệch trong góc căn phòng. Nếu căn phòng rất rộng hoặc có hình chữ nhật, các gia đình có thể tính toán việc lắp 2 chiếc quạt trần nhỏ.

Cách bật số quạt

Không nên bật số cao, quạt trần chủ yếu chỉ dùng để điều tiết khí lưu trong phòng, qua đó gián tiếp làm mát. Vậy trong căn phòng tương đối thoáng gió thì chỉ nên mở quạt số nhỏ cho gió thổi nhẹ.

Cách vệ sinh quạt trần

Lau chùi định kỳ, vệ sinh quạt bằng cách bếp nướng điện cho dầu vào ổ trục và cho mỡ mới vào hộp số quạt, kiểm tra điện áp định mức của thiết bị xem có phù hợp với điện áp lưới điện trong gia đình hay không.

Chế độ bảo hành

Hãy kiểm tra chắc chắn điều kiện bảo hành trước khi quyết định mua quạt trần. Một số hãng quạt trần có chế độ bảo hành vĩnh viễn và tại nhà. Ngoài ra, người dùng nên tìm mua quạt trần từ các thương hiệu có uy tín, tránh tham hàng giá rẻ mà mua phải chiếc quạt chất lượng kém, không đáp ứng được nhu cầu sử dụng và không đảm bảo an toàn cho cả gia đình.

Minh Thùy (T/h)

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang