Mua sắm online bùng nổ trong thời đại phát triển công nghệ

author 12:40 03/10/2014

(VietQ.vn) - Đó là một trong những xu hướng phát triển của ngành công nghiệp bán lẻ Việt Nam trong thời gian tới

Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam vừa tổ chức Hội Thảo “Chính sách đầu tư và xu hướng phát triển của ngành bán lẻ Việt Nam”, nhấn mạnh tới xu hướng mua sắm hiện đại của khách hàng trong thời đại công nghệ số.

Theo quy hoạch tổng thế phát triển thương mại Việt Nam giai đoạn 2011 – 2020 và định hướng đến 2030 của Bộ Công Thương, ngành công nghiệp bán lẻ Việt Nam sẽ tăng bình quân 19 – 20% trong giai đoạn 2011 – 2015 và 20 – 21%/năm từ năm 2016 đến 2020. Đến năm 2020, cả nước có từ 1.200 – 1.300 siêu thị, 180 trung tâm thương mại.

 

mua sắm online bùng nổ trong thời đại phát triển công nghệ

Buổi Hội thảo  "Chính sách đầu tư và xu hướng phát triển của ngành bán lẻ Việt Nam. Ảnh HG

Mới đây, Chính phủ cũng đã phê duyệt Đề án phát triển thị trường trong nước gắn với cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2014 – 2020. Mục tiêu của đề án là phấn đầu tới năm 2020 tăng thị phần hàng Việt Nam tại các kênh phân phối lên hơn 80%.

Từ những chính sách vĩ mô đã được định hướng và thực tế đang diễn ra với ngành bán lẻ trong nước ở thời điểm hiện tại, sự kiện này được tổ chức nhằm đánh giá về thực trạng ngành bán lẻ Việt Nam, những tác động của cơ chế, chính sách đến ngành bán lẻ Việt Nam trong giai đoạn hiện nay.

Trọng tâm của buổi Hội thảo là những vấn đề liên quan đến xu hướng phát triển của ngành bán lẻ Việt Nam trong thời gian tới, ông Trần Nguyên Năm, Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước, Bộ Công Thương cho biết: "Xu hướng chính của ngành công nghiệp Việt Nam hiện nay là phát triển hình thức bán lẻ hiện đại. Đó là sự bùng nổ của các trung tâm thương mại, siêu thị và các cửa hàng tiện lợi mang thương hiệu nổi tiếng của nước ngoài".

Bên cạnh đó, xu hướng mua hàng, bán hàng online trên mạng internet cũng sẽ phát triển nhanh, mạnh trong thời gian tới. Tương lại, thương mại điện tử sẽ là nhóm hàng góp phần thúc đẩy sự cạnh tranh của thị trường bán lẻ. Đây chính là xu hướng tiêu dùng mới trong thời đại phát triển công nghệ thông tin.

Hương Giang

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang