Mua tivi LG được tặng kèm mỹ phẩm 'không đát'

author 08:30 11/01/2013

(VietQ.vn) - Một hộp mỹ phẩm tặng kèm cho khách mua tivi LED LG, trong đó có 5 lọ sản phẩm khác nhau. 3 trong số 5 sản phẩm có hạn sử dụng còn 2 lọ khác không có hạn dùng.

Theo phản ánh từ khách hàng Hà Thị T. T tại Thanh Xuân – Hà Nội, ngày 29/12/2012 gia đình chị mua 1 chiếc tivi LED LG 32 LS 3450 – 32”, 100 Hz tại siêu thị Pico số 76 Nguyễn Trãi (Thanh Xuân – Hà Nội) có giá 5.900.000 đồng và được tặng 1 bộ mỹ phẩm Isa Knox cao cấp của Công ty TNHH mỹ phẩm LG Vina. Ban đầu do không để ý, chị T mở các lọ mỹ phẩm ra và sử dụng. Tuy nhiên, thấy có hiện tượng nổi mẩn khác lạ nên đã ngừng dùng.

Sau khi xem kỹ sản phẩm, chị T phát hiện, 2 trong 5 lọ sản phẩm cùng hộp mỹ phẩm được tặng không có ngày sản xuất và hạn sử dụng mà chỉ mang các ký hiệu “lạ”. Trước sự việc nói trên, chị T đã phản ánh thông tin với siêu thị Pico và được đại diện truyền thông của siêu thị này nói rằng, chính sách tặng hộp mỹ phẩm là do hãng LG thực hiện.

2 trong 5 lọ mỹ phẩn này của LG Vina không có ngày sản xuất và hạn sử dụng nhưng vẫn được đem khuyến mãi cho người tiêu dùngng cung cấp
2 trong 5 lọ mỹ phẩn này của LG Vina không có ngày sản xuất và hạn sử dụng nhưng vẫn được đem khuyến mãi cho người tiêu dùng. Ảnh: H. Anh

Trả lời câu hỏi của Chất lượng Việt Nam về thực tế khách hàng phản ánh, một đại diện chăm sóc khách hàng của Công ty TNHH mỹ phẩm LG Vina tại Hà Nội tên Thủy cho rằng, vì phần ghi nhãn của lọ sản phẩm quá nhỏ, nên không in hạn sử dụng trên hai lọ còn lại. 3 lọ trong hộp mỹ phẩm có ngày sản xuất, hạn sử dụng như thế nào thì hai lọ còn lại dù không ghi nhưng cũng đồng nghĩa có hạn giống như 3 hộp có ghi.

Chưa bằng lòng với cách trả lời kiểu “tung hỏa mù” của đại diện Công ty TNHH mỹ phẩm LG Vina, PV đã liên hệ với đại diện truyền thông của Công ty CP Pico, đơn vị quản lý siêu thị Pico số 76 Nguyễn Trãi – Thanh Xuân – Hà Nội.

Ma dù
Mặc dù lọ sản phẩm này có đủ diện tích để ghi hạn dùng nhưng đại diện của LG Vina vẫn cho rằng nó quá bé để ghi ngày sản xuất và hạn sử dụng, trong khi các sản phẩm khác diện tích nhỏ hơn nhiều vẫn ghi đủ thông tin. Ảnh: H. Anh

Đại diện Pico, ông Trần Ngọc Việt – phòng Marketing, cho biết tuy không phải là người chịu trách nhiệm chính trong sự việc này nhưng với trách nhiệm của đơn vị cuối cùng cung cấp sản phẩm đến tay người tiêu dùng, Pico đã cho kiểm tra lại bộ mỹ phẩm đang có tại siêu thị. Bộ mỹ phẩm Isa Knox của LG khuyến mại bao gồm 5 lọ sản phẩm, trong đó có 3 lọ là có ghi rõ hạn sử dụng đến năm 2015 ở phía dưới đáy. Còn 2 mẫu không ghi ngày mà chỉ ghi các ký hiệu số và chữ.

Theo ông Việt, với mong muốn làm rõ sự việc, Pico đã liên lạc với đại diện hãng mỹ phẩm LG Vina tại TP. HCM (đơn vị nhập khẩu và phân phối sản phẩm mỹ phẩm tặng cho khách hàng như nói trên) thì được giải thích: 2 sản phẩm không có ghi hạn sử dụng là 2 lọ sản phẩm mẫu dùng thử (sample) có dung tích nhỏ (10ml) được chiết xuất ra từ các sản phẩm thương mại nên không ghi ngày sử dụng. 

Thay vì ghi hạn sử dụng, mỹ phẩm LG Vina ghi "KGN16" - người tiêu dùng tự luận là "không ghi ngày". Ảnh: H. Anh

“Họ khẳng định (tức Công ty TNHH mỹ phẩm LG Vina) trong cùng một hộp thì các lọ đều có hạn sử dụng đến năm 2015”, ông Việt nói.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia đánh giá chất lượng của Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng – Bộ Khoa học và Công nghệ, cách trả lời như vậy là chưa chính xác và dù là sản phẩm gì, sản xuất ra sao nhưng để cho người khác dùng vẫn phải ghi nhãn đầy đủ thông tin theo quy định của pháp luật về chất lượng sản phẩm hàng hóa, pháp luật quy định về ghi nhãn thuốc và mỹ phẩm…

Chất lượng Việt Nam sẽ tiếp tục lấy ý kiến các chuyên gia, cơ quan chức năng quản lý thị trường, quản lý dược, kiểm nghiệm mỹ phẩm, tiêu chuẩn đo lường chất lượng… phản ánh trong các bài tiếp theo.

Nguyễn Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang