Mua trôi nổi 26.211 chiếc gioăng phớt dùng cho máy xúc để bán kiếm lời

author 13:25 13/12/2019

(VietQ.vn) - Lực lượng quản lý thị trường Hà Nội vừa tiến hành kiểm tra cơ sở kinh doanh gioăng phớt dùng cho máy xúc, phát hiện toàn bộ mặt hàng này đều được mua trôi nổi.

Cục Quản lý thị trường thành phố Hà Nội vừa tiến hành kiểm tra cơ sở kinh doanh gioăng phớt và phụ tùng, bơm thủy lực máy công trình tại số 63 ngõ 258 Tân Mai, Hoàng Mai, Hà Nội.

Nhiều phụ tùng máy xúc mua trôi nổi trên thị trường bị lực lượng quản lý thị trường phát hiện tại một cơ sở kinh doanh lớn. 

Thực tế tại thời điểm kiểm tra, cơ sở có 25 bộ sản phẩm phớt, gioăng máy xúc, được đóng gói thành phẩm, nhãn giấy có chữ NOK MADE IN JAPAN GENUINEPARTS; 64.000 chiếc nhãn giấy có chữ: NOK MADE IN JAPAN GENUINEPARTS, và 01 máy hàn miệng túi nhãn có chữ tượng hình.

Ngoài ra, lực lượng quản lý thị trường còn phát hiện, cơ sở đang bày bán kinh doanh 26.211 chiếc gioăng phớt các cỡ dùng cho máy xúc công trình có nhãn SKF-A. Toàn bộ số hàng hóa này có dấu hiệu xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu SKF đã được bảo hộ tại Việt Nam.

Kịp thời chặn đứng gần 3 tấn chân gà, thịt lợn không rõ nguồn gốc(VietQ.vn) - Đội Quản lý thị trường tỉnh Lạng Sơn vừa phát hiện gần 3 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Đại diện cơ sở kinh doanh trên khai nhận, toàn bộ 25 bộ sản phẩm phớt, gioăng máy xúc được mua trôi nổi trên thị trường về bán kiếm lời.

"Tôi biết rõ không phải là hàng hóa có xuất xứ từ Nhật Bản (JAPAN), nhưng do nhu cầu của thị trường và thị hiếu của khách hàng nên chúng tôi đã đóng gói thành phẩm như trên, bên ngoài có dán nhãn giấy có chữ NOK MADE IN JAPAN GENUINEPARTS", đại diện cơ sở khai nhận.

Cũng theo khai nhận, toàn bộ số hàng hóa này được đóng gói thành phẩm và chưa bán được sản phẩm nào thì bị lực lượng quản lý thị trường phát hiện.

Sau khi xác minh về hành vi vi phạm, đại diện cơ sở thừa nhận với lực lượng chức năng về hành vi sai trái của mình đồng thời cam kết chịu xử lý theo quy định của pháp luật. Để tiếp tục điều tra làm rõ, Đội Quản lý thị trường số 1 đã tạm giữ toàn bộ số hàng hóa trên chờ xử lý.

An Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang