Mùa tựu trường năm 2016: Sôi động thị trường đồ dùng học tập

author 05:53 01/08/2016

(VietQ.vn) - Thị trường đồ dùng học tập năm học mới lại rộn ràng với nhiều sản phẩm, mẫu mã mới, đẹp, giá cả phù hợp, đáp ứng được nhu cầu của phụ huynh và học sinh.

Chỉ còn vài tuần nữa, học sinh tại TP.HCM lại bước vào mùa tựu trường, chuẩn bị khai giảng cho năm học mới. Cũng như nhiều năm trước, lúc này, thị trường đồ dùng học tập cho năm học mới lại bắt đầu rộn ràng.

Nhiều mặt hàng phục vụ cho học sinh giảm giá

Tại nhà sách Văn Lang, quận Bình Thạnh, bắt đầu từ đầu tháng 7 cho đến nay, sức mua các mặt hàng phục vụ cho năm học mới đã tăng lên từ 4 – 5 năm lần. Vào những ngày cuối tuần, các bậc phụ huynh đưa con đi mua sắm các dụng cụ phục vụ cho năm học mới rất đông, nhất là sách giáo khoa và các dụng cụ học tập.

Trong vòng 3 tháng (tới 15/8), nhà sách đã thực hiện chương trình khuyến mãi để phục vụ cho năm học mới, giảm 11% cho mặt hàng sách giáo khoa, tập vở giảm 15%, sách tham khỏa giảm 20%, các loại cặp học sinh, máy tính, đèn bàn phục vụ cho học sinh cũng giảm từ 5 -15%.

 Đa dạng các đồ dùng học tập phục học sinh dịp tựu trường

Còn tại nhà sách Miền Đông, quận Bình Thạnh, rất nhiều doanh nghiệp, công ty tham gia vào chương trình bình ổn giá, phục vụ cho học sinh năm học mới.

Theo tìm hiểu của Chất lượng Việt Nam online, cho đến giờ này, nhiều nhà sách trên địa bàn TP.HCM đã chuẩn bị rất đầy đủ các mặt hàng phục vụ cho học sinh dịp năm học mới như: Sách giáo khoa, sách tham khảo, dụng cụ học tập, tập vở các loại…

Nhằm cạnh tranh trực tiếp với các sản phẩm cùng loại có nguồn gốc từ nước ngoài, các mặt hàng có xuất xứ trong nước ngày càng nâng cao về mặt chất lượng, cải tiến màu sắc, chất liệu đảm bảo khi tiếp xúc trực tiếp như hộp bút, cặp, bìa tập.

Còn các mặt hàng ba lô, cặp táp học sinh ngày càng xuất hiện thêm nhiều mẫu mã mới, phù hợp với điều kiện thời tiết thực tế của TP.HCM. Ngoài những nhà sản xuất lớn, có uy tín thì thị trường năm nay còn có sự xuất hiện của các nhà sản xuất đến từ Nhật, Đài Loan.

Cùng với nhà sách thì các cửa hàng văn phòng phẩm cũng thực hiện việc liên kết với các nhà sản xuất đơn vị cung ứng sản phẩm để thực hiện việc giảm giá mạnh các sản phẩm phục vụ cho năm học mới.

Hãy là người tiêu dùng thông minh

Hiện nay, tại các nhà sách và cửa hàng văn phòng phẩm trên địa bàn TP.HCM, các mặt hàng phục vụ cho năm học mới có nguồn gốc, xuất xứ trong nước chiếm trên dưới 70%, nhất là các mặt hàng sách vở, đồ dùng học tập, sản xuất trong nước luôn được khách hàng tin tưởng, quan tâm. Bút bi, bút máy Thiên Long, Bến Nghe thì bán chạy như ‘tôm tươi’.

Không chỉ sách giáo khoa, các loại sách tham khảo do Nhà xuất bản giáo dục phát hành, cũng bán chạy nhất so với nhiều nhà xuất bản khác. Nhân viên của nhà sách Văn Lang cho biết, các sản phẩm nội địa đa dạng về mẫu mã, giá cả phải chăng, đủ sức đáp ứng được nhu cầu của phụ huynh và học sinh.

Các loại tập, vở thì đáp ứng được yêu cầu là giấy trắng, dòng kẻ rõ ràng, không hại mắt. Đại diện Công ty văn phòng phẩm Thiên Long cho biết, mùa tựu trường năm nay, công ty đưa ra thị trường sản phẩm tăng thêm 10% so với cùng kỳ năm ngoái, thực hiện liên tục nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá sản phẩm, như giảm trực tiếp trên sản phẩm, hoặc bán tặng kèm.

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp, công ty đã tham gia chương trình bình ổn thị trường với 4 nhóm hàng, tổng cộng hàng trăm mặt hàng đã được đưa ra thị trường.

Ngày tựu trường sắp cận kề, nhằm đảm bảo hành trang chất lượng, an toàn cho sức khỏe của học sinh, các bậc phụ huynh hãy là người tiêu dùng thông minh trong việc lựa chọn sách vở dụng cụ học tập.

Hơn 100 chuyến bay bị ảnh hưởng từ việc tin tặc tấn công hệ thống phát thanh sân bay(VietQ.vn) - Sự cố tin tặc tấn công vào hệ thống phát thanh của sân bay Tân Sơn Nhất và Nội Bài, đã làm cho hơn 100 chuyến bay bị ảnh hưởng từ sự cố này.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang