Mua phải vàng thiếu trọng lượng, khách hàng cần xử lý ra sao?

author 17:32 29/08/2016

(VietQ.vn) - Trường hợp khách hàng mua vàng của Bảo Tín Minh Châu bị hụt so với mức trên hóa đơn là hi hữu và người mua nên cảnh giác khi thực hiện các giao dịch.

Ngày 28/8, tài khoản P.L đã đăng tải trên trang cá nhân đoạn clip hụt vàng tại Bảo Tín Minh Châu (Trần Nhân Tông, Hà Nội). Được biết, chị L., gia đình chị đã mua một chiếc kiềng có kèm hóa đơn 7 chỉ vàng (vào khoảng tháng 3), nhưng đến ngày 28/8, khi đem ra bán thì cửa hàng cho biết chiếc kiềng này chỉ còn 6 chỉ mà thôi.

Theo giải thích của Phó Quản lý cửa hàng, trọng lượng thực của chiếc kiềng và giấy đảm bảo vàng của khách là không khớp. Dù trong hóa đơn có ghi là 7 chỉ nhưng chiếc kiềng chỉ có 6 chỉ mà thôi, vì vậy cửa hàng quyết định mua lại theo đúng trọng lượng thực tế của nó.

Quá bức xúc trước lời giải thích vô lý của cửa hàng, gia đình chị L. cho biết khi mua hàng đã thanh toán đúng số tiền tương ứng 7 chỉ và nhận lại hóa đơn đỏ.

Vì không nhận được câu trả lời thỏa đáng từ cửa hàng, gia đình chị L. đã đưa sự việc lên công an phường.

Hóa đơn của khách hàng ghi 7,040 chỉ, nhưng trọng lượng thực tế của chiếc kiềng là 6 chỉ 

Trao đổi với chúng tôi, một lãnh đạo công an phường Bùi Thị Xuân (Hai Bà Trưng, Hà Nội) xác nhận đơn vị có tiếp nhận phản ánh của khách hàng về vụ việc trên, đại diện cửa hàng và khách hàng đã có buổi làm việc ngay tại trụ sở công an phường. Sau đó, phía Bảo Tín Minh Châu đã nhận thiếu sót và tự giải quyết với nhau.

Trả lời PV Chất lượng Việt Nam, ông Vũ Phương Nam, Phó TGĐ Bảo tín Minh Châu có lời khuyên cho khách hàng, để đảm bảo quyền lợi của khách hàng khi mua sản phẩm tại các cửa hàng, khách hàng cần phải kiểm tra hóa đơn, giấy đảm bảo có khớp với trọng lượng thực tế hay không, (tại cửa hàng luôn có cân điện tử để cân định lượng). Với những sản phẩm lỗi kỹ thuật, khách hàng có thể đổi trả. Tại Bảo tin Minh Châu, khách hàng được nhân viên tư vấn cách tháo, lắp ra sao để vàng không bị lỗi.

"Trong quá trình mua và bán, cũng có nhiều trường hợp nhầm lẫn xảy ra  như hóa đơn và trọng lượng thực tế, lỗi kỹ thuật … nhưng đều giải quyết được", ông Nam cho biết thêm.

Trên thị trường vàng, hiện nay có nhiều chiêu trò gian lận trong kinh doanh vàng của các cơ sở kinh doanh.

Theo kết quả tổng hợp mới nhất về thanh, kiểm tra của Cục Quản lý chất lượng sản phẩm hàng hóa và 51/63 Sở KH&CN các tỉnh, thành phố, có 432/1.718 cơ sở được thanh, kiểm tra có vi phạm. Hành vi vi phạm tập trung vào các vấn đề như ghi nhãn hàng hóa không đúng quy định, sử dụng cân không kiểm định, cân không đạt yêu cầu về đo lường, cân không phù hợp về phạm vi đo và cấp chính xác, hàm lượng vàng không đạt theo công bố.

Tổng số hàng hóa vàng trang sức bị xử lý vi phạm 4.013 chiếc, trong hàng hóa bị tạm dừng lưu thông 2.886 chiếc; 170 phương tiện đo bị xử lý vi phạm; chuyển hồ sơ xử phạt vi phạm hành chính đối với 63/432 cơ sở.

Bộ KH&CN cũng đang thực hiện thanh tra chuyên đề về vàng trang sức, mỹ nghệ trên toàn quốc trong ba tháng, từ tháng 7 - 9/2016, tập trung vào việc chấp hành các quy định của pháp luật về đo lường trong kinh doanh vàng; về tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng và nhãn hàng hóa trong sản xuất, kinh doanh vàng trang sức mỹ nghệ.

Đồ chơi Trung Quốc ‘ba không’ giá rẻ ‘phủ sóng’ vùng nông thôn(VietQ.vn) - Với màu sắc bắt mắt, tính năng đa dạng, đồ chơi giá rẻ Trung Quốc đang là mặt hàng đặc biệt hút khách tại các vùng quê.

Đức Mậu

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang