Mua vé máy bay hạng thương gia nhưng bị hạch sách: Vietnam Airlines xin lỗi khách

author 19:49 28/07/2015

(VietQ.vn) - Vietnam Airlines đã thừa nhận nhân viên của mình quá cứng nhắc trong xử lý sự việc, và sẽ cử đại diện đến gặp, xin lỗi chị Thảo về những sự việc đã xảy ra.

Luật sư Huỳnh Thanh Duy – đại diện được ủy quyền của bà Nguyễn Thị Xuân Thảo, người mua 5 vé máy bay hạng thương gia của Vietnam Airlines (VNA) đi Phú Quốc cho gia đình, nhưng bị VNA hạch sách khiến cho lỡ chuyến bay vừa cho biết, đại diện của VNA vừa gặp luật sư Duy để đưa ra các nhận định ban đầu về vụ việc này.

Theo đại diện của VNA, vào sát giờ kết sổ của chuyến bay mà chị Thảo đăng ký đã xảy ra việc 2 con của chị Thảo có họ tên không trùng hợp với tên ghi trên hộ chiếu (khác nhau về cách ghi), nhưng cách giải quyết vụ việc của nhân viên VNA là quá cứng nhắc, cho dù gia đình chị Thảo có mặt đúng với thời gian mà VNA quy định.

Trong trường hợp này, nhân viên của VNA đã làm chưa hết trách nhiệm, dù đây là những khách hàng phải được ưu tiên phục vụ, nhưng cuối cùng, gia đình chị Thảo đã bị lỡ chuyến bay đăng ký.

Buổi làm việc của đại diện Vietnam Airlines và chị Thảo hôm xảy ra sự việc (ảnh: H.T)

Đại diện của VNA khẳng định: Sẽ nhận trách nhiệm về phần mình, làm việc lại với các nhân viên và quản lý đã làm thủ tục cho chuyến bay của chị Thảo, đưa ra các hình thức xử lý kỷ luật thích hợp.

VNA quyết định sẽ bồi hoàn 100% chi phí vé mà chị Thảo đã mua cho cả gia đình, đồng thời hoàn toàn không mất tiền chi phí hoàn vé. VNA còn sẽ bồi hoàn chi phí phạt vi phạm hợp đồng dịch vụ cho khách hàng theo đúng quy định là 200.000 đồng/vé người lớn và 150.000 đồng/vé trẻ em.

Các chi phí dịch vụ mặt đất có liên quan đến việc này, VNA đã đồng ý bồi hoàn 300.000 đồng chi phí vận chuyển taxi cho gia đình của chị Thảo. Ngoài ra, đối với các thiệt hại từ việc đặt khách sạn mà chị Thảo không thể lấy lại được, do bị lỡ chuyến bay, VNA sẽ bồi hoàn chi phí ở mức độ thiện chí là 5.000.000 đồng.

Về tinh thần, trong thời gian sắp tới, VNA sẽ cử đại diện đến gặp chị Thảo về những sự việc đáng tiếc đã xảy ra.

Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang