Mua vé máy bay qua mạng chỉ 1 triệu, nhưng bị ngân hàng trừ đến 10 triệu đồng

author 06:19 04/08/2016

(VietQ.vn) - Mua vé máy bay đi Malaysia chỉ hết 1 triệu đồng, nhưng lại bị trừ hơn 10 lần, khi Cục quản lý cạnh tranh vào cuộc thì khách hàng được trả lại tiền.

Chiều ngày 3/8, đại diện Cục Quản lý cạnh tranh – Bộ Công thương vừa cho biết, trong tháng 7 vừa qua, cơ quan này vừa xử lý thành công trường hợp đặt vé máy bay qua mạng, nhưng bị trừ tiền một cách hy hữu.

Theo đó, một khách hàng đã phản ánh đặt mua vé máy bay qua mạng của hãng Air Asia từ Đà Nẵng đi Kuala lumpur (Malaysia) thông qua ứng dụng trên smartphone.

 Mua vé máy bay Air Asia chỉ 1 triệu, nhưng hãng lại trừ của khách đến 10 triệu đồng.

Khi thanh toán, dù giá tiền vé và thuế cùng với các chi phí khác chỉ hết khoảng hơn 42USD (khoảng 1 triệu đồng), nhưng thanh toán bằng thẻ tín dụng, thì ngân hàng lại trừ của khách tới gấp 10 lần (gần 10 triệu đồng).

Biết mình bị trừ tiền một cách vô lý, khách hàng đã liên hệ với đại diện của Air Asia, thì nhận được trả lời sẽ giải quyết trong vòng 14 ngày. Thế nhưng, hết khoảng thời gian cho phép, nhưng vị khách hàng nói trên vẫn chưa nhận được câu trả lời từ phía hãng Air Asia.

Tiếp nhận thông tin và đơn phản ánh từ phía người tiêu dùng, Cục Quản lý Cạnh tranh đã liên hệ trực tiếp với Air Asia tại Malaysia (không có trụ sở tại Việt Nam), thông báo toàn bộ sự việc của khách hàng nêu cho nhà vận chuyển này được biết.

Sau một quá trình làm việc giữa người tiêu dùng, cơ quan quản lý Nhà nước, cơ quan bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam, hãng Air Asia đã đồng ý là sẽ trả lại tiền vé máy bay đã trừ khống của khách hàng, đồng thời sẽ có lời xin lỗi tới khách hàng. 

Hơn 285.000 nông dân đã ký cam kết không sử dụng chất cấm trong chăn nuôi(VietQ.vn) - Qua 3 tháng thực hiện, cả nước đã có hơn 285.000 hộ nông dân của 55/63 tỉnh, TP trong cả nước đã ký cam kết không sử dụng chất cấm trong chăn nuôi.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang