Mua vé tàu tết: Vật vã đợi chờ, vật vã...lang thang!

author 07:42 22/12/2012

Ngày thứ hai bán vé tàu tết trực tiếp tại ga, nhiều hành khách sau khi rút kinh nghiệm ngày đầu đã đến ga từ rất sớm. Có người không ngại ngần túc trực, ăn nằm ngay tại ga để mong nhận được số thứ tự mua vé.

 Khoảng 23g đêm 20-12, khắp các ghế đá, bãi cỏ trong ga Sài Gòn la liệt người nằm, người ngồi. Nhiều người trong số họ đã đến ga vào buổi sáng 20-12 nhưng không kịp lấy số thứ tự nên giờ phải tiếp tục chờ đợi. “Hồi sáng, tôi tưởng 6g nhà ga phát số thứ tự nên 5g mới tới.

 
Tuy nhiên lúc tôi đến ga thì được thông báo đã ngừng phát số. Nhiều người cho tôi biết họ phải thức thâu đêm suốt sáng mới lấy được số thứ tự, do đó đêm nay tôi cũng ngồi đợi tại ga cho chắc ăn” - anh Nguyễn Huy Hùng (quê Quảng Trị) nói.
 
Theo ghi nhận của chúng tôi, lúc 2g ngày 21-12 đã có khoảng 300 người tập trung tại ga Sài Gòn. Gần đến giờ mở cửa để hành khách vào ga lấy số thứ tự, lượng khách tập trung càng đông. Cánh cửa kính để vào ga liên tục bị rung lên bởi sức ép, xô đẩy của hàng trăm người từ phía ngoài. Dù bị khóa nhưng nhiều người vẫn tìm cách đẩy mạnh, dùng tay thúc từ ngoài để ép lực lượng an ninh nhà ga mở cửa cho họ vào. Lo ngại hành khách sẽ xô đẩy nên lực lượng an ninh nhà ga đành mở cửa phụ để làm lối đi cho hành khách vào ga.
Người dân chờ mua vé tàu tết phải nằm ngủ ở ghế công viên
 
Khoảng 5g, ga Sài Gòn phát số thứ tự cho khách. Nhiều người sau một đêm thức trắng cuối cùng đã cầm được số thứ tự để mua vé tàu tết. Tuy nhiên, theo ghi nhận của chúng tôi, vào lúc 8g cùng ngày rất nhiều người đành thất vọng về tay không vì những ga đến ở các tỉnh miền Trung hầu như đã hết vé.
 
Trong khi đó nhiều người không kịp đến ga sớm để lấy số thứ tự đã nhờ số thứ tự của người khác và cuối cùng cũng mua ké được vé. Một sinh viên sau đêm thức trắng tại ga tàu nhưng không mua được vé, gương mặt còn in rõ vẻ mệt mỏi, mếu máo nói: “Mua vé tàu tết cũng hên xui như mua vé số vậy”.
 
Theo ông Nguyễn Văn Thành, trưởng ga Sài Gòn, trong ngày 21-12 ga tiếp tục phát 800 số thứ tự qua tổng đài 8405 và 1.000 số thứ tự phát trực tiếp tại ga cho khách hàng có nhu cầu mua vé tàu tết. Việc phát số thứ tự tại ga chia thành từng đợt, trong lúc nhiều người ùn ùn tranh lấy số thứ tự nên không tránh khỏi trường hợp một người lấy số thứ tự hai lần, ga cũng sẽ cố gắng kiểm soát việc này.
 
Về giải pháp giảm tải người tập trung đông vào một thời điểm tại ga, ông Thành cho biết ngoài việc tiếp tục cấp phát số thứ tự bán vé tại ga như vừa qua, kể từ hôm nay (22-12) sẽ triển khai bán vé tại 27 đại lý bán vé tàu hỏa tại khu vực TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu, Cần Thơ. “Các đại lý này do ga Sài Gòn quản lý có trên website www.gasaigon.com.vn, khách hàng xem danh sách để tránh bị các đơn vị mạo danh”, ông Thành cho biết. Bên cạnh đó ga Sài Gòn sẽ triển khai bán vé qua số điện thoại 08.384.365.28 và sẽ giao vé tận nơi trong phạm vi 7km tính từ ga Sài Gòn.
 
Liên quan đến đề xuất của khách hàng về việc bán vé tàu sớm hơn để tránh tình trạng dồn ứ vào cuối năm, ông Thành cho biết đã đề xuất nhiều năm qua nhưng chưa được. Nguyên nhân do giá vé thời điểm cận tết khác so với trước đó. “Tuy nhiên, sau đợt bán vé tết này ga Sài Gòn sẽ tổ chức hội thảo đánh giá lại việc bán vé tàu tết qua mạng, tổng đài... cũng như tìm ra hướng giúp việc bán vé cho khách hàng thuận tiện hơn trong những năm tiếp theo”, ông Thành nói.
 
Theo TTO
 
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang