Mua vé tàu, vé xe trước 3 tháng để về quê ăn tết

author 08:09 30/11/2013

(VietQ.vn) - Mong mỏi được ăn cái tết tại quê nhà, chính vì vậy mà nhiều người lao động ở xa đã phải chấp nhận mua vé tàu, vé xe đắt gấp đôi thập chí gấp 3 lần so với giá vé ngày thường và phải đặt trước 3 tháng mới mua được vé.

 

Mua vé tàu, vé xe tết luôn là cực hình đối với người dân

Chen chúc mua vé tàu, vé xe dịp Tết luôn là nỗi ám ảnh của người dân

Chị Lê thị Th (27 tuổi, quê Thanh Hóa) cho biết: "Năm nay công ty cho nghỉ tết được 10 ngày, vì nhà em ở xa, cả năm lại không nghỉ phép nên em được ưu tiên. Tính là 10 ngày nhưng nếu đi xe đò thì cũng mất 3 đến 4 ngày đường, nên em chọn cách đi tàu cho nhanh. Nhưng vì em đặt vé từ tháng 10 mà công việc thì bận quá nên không qua mua được, giờ đành phải mua vé máy bay để về. Bình thường giá vé máy bay về cũng tầm 1, 7 triệu, nhưng vào ngày tết em phải đặt mua với giá hơn 3 triệu đồng/ vé mất gần tháng lương lao động của bọn em rồi. Nhưng đi làm xe quê cả năm có cái tết nên đành bấm bụng vậy".

Chị Nguyễn Thị Oanh (quê Phú Yên, sinh năm 1990) cũng là một lao động xa quê, lo vé về quê nên đặt lịch mua vé mà lâu chưa mà vẫn chưa mua được. Theo lịch thông báo bán vé tàu tết, chị đã cố gắng đi mua nhưng vì không có nhiều thời gian do công việc bận nên thu xếp lên đi lên bốc số thứ tự, nhưng thấy lâu quá đi về đến 17h lên lại thì vẫn chưa tới lượt, lại chuẩn bị hết giờ làm. Thế là đặt lịch mua đã 2 tháng nay nhưng vẫn chưa có vé. Một số người cho biết vé tàu hơi khó mua phải có người quen trong ngành đường sắt thì dễ hơn

Hồ Thị Kim Oanh sinh năm 1990 (là Sinh viên Trường Đại Học Mở Tp HCM) buồn rầu: Năm ngoái mọi người phải xếp hàng mua vé từ 4h sáng nhưng đến trễ chút xíu không mua được vé xe, nên năm nay đến nhà xe đặt vé xe giường nằm nhưng mấy nhà xe này chỉ bán vé khi gần tới ngày giáp tết, phải ra tận bến xe lấy vé nên giờ vẫn chưa biết thế nào.

Phần đông những người đi mua vé đều cho rằng việc mua vé tàu xe dịp tết luôn là nỗi ám ảnh của họ vào cuối năm. "Có những lần có tiền, bỏ thời gian cả ngày ra chầu chực mà không có nổi tấm vé để đưa vợ con về quê", anh Nguyễn Dinh Dưỡng (Gia Lai) bức xúc.
 

Hoàng Giáp


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang