Mua vé Vietjet từ TP.HCM đi Vinh, hành khách ‘sửng sốt’ khi hạ cánh ở Hà Nội

author 20:14 06/01/2018

(VietQ.vn) - Sự việc hy hữu xảy ra trên chuyến bay VJ220 từ TP.HCM đi Vinh ngày 5/1, khi hành khách không được đưa đến Vinh mà lại hạ cánh ở sân bay Nội Bài.

Truyền thông trong nước hôm naythông tin, đêm 5/1, mạng xã hội Facebook lan truyền một video livestream (quay trực tiếp - PV) ghi lại hình ảnh một số hành khách đi trên chuyến bay của hãng hàng không Vietjet Air tố đơn vị này vô trách nhiệm khi để xảy ra sự cố.

Nội dung đoạn clip cho thấy, nhiều khách hàng cho biết họ đặt vé đi từ TP HCM tới Vinh tối 5/1. Tuy nhiên, khi đến rạng sáng 6/1 thì tất cả hành khách đều bất ngờ khi chuyến bay lại hạ cánh xuống sân bay Nội Bài (Hà Nội).

mua-ve-vietjet-tu-tphcm-di-vinh-hanh-khach-sung-sot-khi-ha-canh-o-ha-noi

 Sự việc chuyến bay bị chậm, và ảnh hưởng thời tiết phải hạ cánh tại sân bay Nội Bài thay vì sân bay Vinh được chia sẻ lên mạng xã hội khiến nhiều người xôn xao. Ảnh: Trí thức trẻ

Đoạn clip cũng ghi nhận tình trạng cãi vã giữa khách hàng và nhân viên Vietjet Air khi hãng tổ chức xe khách để đưa hành khách trở lại Vinh nhưng nhiều người không đồng ý và cho rằng xử lý như vậy là thiếu trách nhiệm.

Liên quan tới sự việc, PV đã liên hệ với chị V.A (Hà Tĩnh) - người đăng tải livestream và cũng là một trong những hành khách trên chuyến bay.

Chị V.A cho biết, vì gia đình có tin buồn nên chị phải tức tốc đặt vé máy bay từ TP HCM đi Vinh để về Hà Tĩnh. Chuyến bay đã bị delay 2 giờ khiến nhiều khách hàng bức xúc. Tuy nhiên, điều mọi người bức xúc hơn là thay vì hạ cảnh ở sân bay Vinh, hãng lại cho hành khách hạ cảnh ở sân bay Nội Bài.

mua-ve-vietjet-tu-tphcm-di-vinh-hanh-khach-sung-sot-khi-ha-canh-o-ha-noi

 Biên bản nhân viên Vietjet lập khi nhiều hành khách không đồng ý đi về Vinh bằng ô tô. Ảnh: An ninh tiền tệ

“Người nhà đã đặt xe đợi vợ chồng tôi ở sân bay Vinh để kịp về Hà Tĩnh chịu tang bà, tuy nhiên máy bay đã đáp tận Hà Nội. Từ đây về Vinh gần 600 cây số, làm sao tôi kịp về chịu tang bà được”, chị V.A cho hay.

Theo chị V.A, nguyên nhân được nhân viên hãng Vietjet Air đưa ra do thời tiết xấu nên không thể hạ cánh xuống sân bay Vinh mà phải ra Nội Bài. Nhân viên hãng hàng không cho biết sẽ có ô tô chở mọi người về Vinh. Thế nhưng, vợ chồng chị V.A và và một số hành khách khác phản đối phương án này vì cách giải quyết của hãng Vietjet Air không thỏa đáng.

"Khi chuẩn bị hạ cánh, nhân viên hãng nói rằng mọi người cứ xuống đây rồi sẽ có máy bay đưa về Vinh. Tuy nhiên bây giờ họ lại giải quyết bằng cách đưa khách hàng về bằng ô tô", chị V. bức xúc cho biết.

Liên quan đến sự cố, trao đổi với Trí thức trẻ, hãng hàng không Vietjet Air cho biết, chuyến bay VJ220 từ TPHCM đi Vinh phải chuyển hướng hạ cánh xuống Nội Bài do thời tiết xấu không đủ điều kiện cho tàu bay cất và hạ cánh tại Vinh.

Lời khai của bảo vệ đánh dã man cụ ông ở chung cư Saigon Metro Park(VietQ.vn) - Bảo vệ đánh dã man cụ ông ở chung cư Saigon Metro Park cho rằng trong khi cự cãi, do không kìm được cơn nóng nên đã đánh ông Quang, giờ nghĩ lại rất hối hận.

Với chuyến bay VJ220, ngay khi tàu bay hạ cánh xuống Nội Bài, Vietjet đã triển khai các phương án hỗ trợ, bố trí xe đưa hành khách từ Hà Nội về Vinh. Với những hành khách khác không đồng ý di chuyển bằng xe do Vietjet bố trí, hãng đã đề nghị hỗ trợ chi phí di chuyển với mức 200,000 VNĐ/hành khách.

Bên cạnh đó, do ảnh hưởng của thời tiết, một chuyến bay từ Vinh đi TP. HCM cũng như chuyến bay VJ221 từ Vinh đi TP. HCM trong ngày 05/01/2018 bị dừng khai thác và Vietjet đã bố trí hỗ trợ chỗ ở cho các hành khách bị ảnh hưởng.

Lâm Anh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang