Mua xe máy Klara 21 triệu của VinFast, người dùng nạp điện cho xe ở đâu?

author 16:40 24/11/2018

(VietQ.vn) - Người mua xe máy điện Kalra có thể đến các trạm sạc điện của VinFast đặt tại nhiều địa điểm công cộng để nạp điện cho xe.

Ngày 20/11 vừa qua, rất nhiều khách hàng đã bỏ tiền ra mua những chiếc xe máy điện Klara đầu tiên của VinFast. Điều mà chắc hẳn nhiều người quan tâm là hệ thống sạc điện sẽ được VinFast bố trí như thế nào.

Theo tìm hiểu của PV, trạm sạc xe máy điện đầu tiên được VinFast lắp tại cửa hàng Vinmart+ (số 38 Trường Lâm – Long Biên – Hà Nội). Trạm được thiết kế với 4 ổ cắm, phục vụ miễn phí người dùng từ 6h sáng đến 22h cùng ngày, ngoài thời điểm trên trạm sẽ ngắt điện.

mua-xe-may-klara-21-trieu-cua-vinfast-roi-gio-nap-dien-cho-xe-o-dau

 Các điểm sạc điện của VinFast sẽ được lắp đặt tại nhiều địa điểm công cộng.

Trong kế hoạch chính thức của VinFast, công ty này sẽ tạo lập hệ sinh thái xe máy điện thông qua việc xây dựng cả trạm sạc thường, trạm thuê pin và trạm sạc nhanh dành cho xe máy điện của hãng tại nhiều địa điểm công cộng, thay vì chỉ tại các trạm xăng dầu.

Cụ thể, các trạm sạc thường của VinFast sẽ được bố trí tại bãi đỗ xe, cửa hàng tiện ích VinMart+, hầm các chung cư cao tầng, trường đại học, trường cấp III, ký túc xá các trường đại học... Người sử dụng xe sẽ sạc xe qua đêm tại các trạm sạc thường này.

Trong khi đó, trạm thuê pin được bố trí tại các điểm cửa ngõ thành phố, các đầu mối giao thông. Người sử dụng có thể thuê thêm cụm pin được sạc đầy sẵn tại các đầu mối giao thông này khi di chuyển ra ngoài thành phố phục vụ các chuyến đi dài.

Riêng trạm sạc nhanh sẽ được bố trí tại các bãi đỗ xe, cửa hàng tiện ích VinMart+ và địa điểm công cộng khác. Trạm sạch nhanh sẽ có tốc độ sạc cao, chỉ cần 15-30 phút là có thể sạc đầy pin.

Từ nay đến hết năm, VinFast sẽ tiếp tục lắp đặt trạm sạc tại các cửa hàng VinMart+ ở Hà Nội và TP.HCM để phục vụ người dân có nhu cầu sạc điện khi đi trên đường.

Sớm nhất trong lộ trình phát triển này, VinFast đã có hợp đồng ký kết với PV Oil vào tháng 10/2018, để doanh nghiệp cung ứng và bán lẻ xăng dầu này cung cấp 600 điểm lắp đặt hệ thống trạm sạc và thuê pin cho xe điện VinFast trong thời gian đầu, và tăng lên dự kiến 20.000 điểm vào năm 2020.

Nữ giám đốc sinh năm 1985 Vũ Thị Hoan vừa bị Bộ Quốc phòng bắt giữ là ai?(VietQ.vn) - Vũ Thị Hoan – một nữ Giám đốc sinh năm 1985 vừa bị Bộ Quốc Phòng bắt giữ về tội “vi phạm các quy định về quản lý đất đai” có thân phận như thế nào?

Đến tháng 11, công ty này ký tiếp thỏa thuận với Petrolimex, nhằm khảo sát để triển khai xây dựng hệ thống dịch vụ cho các phương tiện giao thông bao gồm: trạm sạc và cho thuê pin dành cho xe điện; các trạm kiểm tra, bảo dưỡng và sửa chữa ô tô, xe máy điện. Sự kiện ký kết này nâng quy mô khai thác các điểm dịch vụ của VinFast lên hơn 10.000 điểm, tiến tới con số 30.000 – 50.000 điểm trên toàn quốc vào năm 2020.

Lâm Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang