Mua xe máy Wave Alpha trả góp: Bạn phải trả bao nhiêu tiền/tháng?

authorHà Thúy 06:15 07/11/2017

(VietQ.vn) - Nếu bạn muốn mua xe máy Wave Alpha của Honda theo hình thức trả góp, bạn sẽ phải trả bao nhiêu tiền/tháng cả gốc và lãi?

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Wave Alpha là một trong những chiếc xe số bán chạy nhất và được ưa chuộng nhất của Honda bởi máy bền, giá rẻ và tiết kiệm xăng.

Hiện Honda Wave Alpha đang được niêm yết ở mức giá đề xuất là 17, 8 triệu đồng. Tuy nhiên, nếu bạn không đủ tiền để trả hết 1 lần cho chiếc Wave Alpha mình muốn mua, thì các đại lý hiện đang cho phép bạn mua trả góp chiếc xe này.

mua-xe-may-wave-alpha-tra-gop-ban-phai-tra-bao-nhieu-tienthang

 Wave Alpha là chiếc xe số giá rẻ ăn khách của Honda.

Chắc hẳn bạn sẽ muốn biết số tiền gốc và lãi mình phải trả hàng tháng khi mua Wave Alpha trả góp là bao nhiêu tiền? Dưới đây là cách tính tiền số tiền tham khảo bạn phải trả khi mua chiếc xe số giá rẻ này của Honda theo hình thức trả góp.

Theo khảo sát của PV, thì hiện tại, các đại lý có khá nhiều hình thức vay linh hoạt cho một chiếc Wave Aplpha, trong đó, linh hoạt nhất phải kể đến gói vay chỉ 0,75%/tháng, và người mua không phải trả trước bất cứ đồng nào.

Giả dụ, giá xe Wave Alpha đúng theo giá niêm yết là 17,8 triệu đồng, bạn vay toàn bộ số tiền và chọn hình thức trả góp đều, dư nợ giảm dần trong 24 tháng, thì số tiền hàng tháng bạn sẽ phải trả là như sau:

mua-xe-may-wave-alpha-tra-gop-ban-phai-tra-bao-nhieu-tienthang

Tham khảo cách tính số tiền phải trả khi mua xe Wave Alpha trả góp. Ảnh: Lâm Anh 

Dựa trên bảng tính trên, thì bạn sẽ phải trả góp hàng tháng số tiền là 813.188 nghìn đồng. Sau quá trình mua trả góp, giá chiếc xe sẽ đội lên 1.716.522 nghìn đồng.

Tất nhiên, tùy từng đại lý, từng ngân hàng họ đưa ra các hình thức trả góp và các khoản lãi khác nhau, do đó số tiền lãi hàng tháng cũng sẽ khác. Về cơ bản, bạn cần nằm những kiến thức cơ bản về tài chính để tránh “tiền mất tật mang”.

Những lưu ý cần biết khi vay tiền mu axe Wave Alpha trả góp

Trước tiên, sau khi chọn được chiếc xe ưng ý, bạn cần thương lượng với người bán để xác định khoản tiền mình sẽ trả trước. Bạn có thể chọn trả tối thiểu 40% hay 70% tùy thuộc vào khả năng tài chính của mình. Trường hợp có tài sản chứng minh đủ khả năng vay vốn, số tiền trả trước có thể thấp hơn 40%. Nhiều đại lý cho phép bạn không phải trả trước nếu trong tay bạn không có đồng tiền nào. Tuy nhiên, điều này đồng nghĩa với việc khoản tiền hàng tháng bạn phải trả sẽ nhiều hơn.

Với 70 triệu đồng, bạn mua được ô tô cũ chính hãng nào ở Việt Nam?(VietQ.vn) - Với 70 triệu đồng, bạn có thể mua chiếc ô tô cũ đời từ khoảng những năm 2000 như Kia Pride đời 2003, Kia CD5 1.1 MT 2015…

Sau đó, bạn cần chọn lựa ngân hàng hay công ty tài chính uy tín để thực hiện vay vốn, mua xe Wave Alpha trả góp. Bạn sẽ được giới thiệu những ngân hàng liên kết với cửa hàng hoặc cũng có thể tự chọn cho mình một địa chỉ uy tín (nếu muốn). Khách hàng sẽ gặp trực tiếp nhân viên đại diện ngân hàng hay công ty để hoàn tất thủ tục thẩm định mua xe trả góp.

Cuối cùng là tùy vào tình hình tài chính của mình mà bạn có thể quyết định có nên mua xe Wave Alpha trả góp hay không. Ngoài ra, bạn cũng cần đến một vài khoản tiền khác bao gồm thuế, tiền làm biển...

Hà Thúy

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang