Mua xong lỗ nặng, khách Việt 'cạch đến già' mua vàng ngày vía Thần Tài

author 15:04 15/02/2019

(VietQ.vn) - Mua vàng ở thời điểm giá cao lên tới 37,5 triệu đồng/lượng, nhiều khách hàng đã “lỗ nặng", ít nhất về mặt tâm lý.

Dù rằng nhiều khách mua vàng ngày vía Thần Tài không đặt nặng vấn đề lỗ lãi, nhưng chỉ sau một ngày, việc giá vàng giảm mạnh dẫn đến bị lỗ vốn ắt hẳn không phải là một cảm giác dễ chịu. Cụ thể, ngày hôm qua 14/2 (tức mồng 10 tháng Giêng âm lịch, ngày vía Thần Tài theo quan niệm dân gian), lượng khách hàng mua vàng quá đông khiến giá vàng bán ra được đẩy lên rất cao, dao động từ 37,2 triệu đồng đến đỉnh điểm 37,5 triệu đồng/lượng.

mua-vang-xong-lo-nang-khach-viet-quyet-dinh-bo-mua-vang-ngay-via-than-tai

 Giá vàng tăng cao ngày vía Thần tài nhưng ngay sau đó đã giảm mạnh. Ảnh: Phương Mai

Nhưng chỉ 1 ngày sau, giá vàng mua vào đã giảm mạnh, cả chiều mua vào lẫn bán ra. Cụ thể, tại Doji, ở thời điểm 14h15 phút ngày 15/2, giá vàng SJC chiều bán ra đã giảm về 37,05 triệu đồng/lượng, rơi từ mốc “đỉnh” 37,5 triệu đồng ngày hôm qua. Trong khi đó, giá vàng chiều mua vào hiện ở mốc 36,650 triệu đồng/lượng.

Điều này đồng nghĩa với việc, nếu mua 1 lượng vàng SJC ở Doji ngày hôm qua, so với giá mua vào chiều nay đã lỗ khoảng gần triệu đồng/lượng. Tương tự, giá vàng SJC tại Bảo Tín Minh Châu cũng giảm từ 37,30 triệu đồng/lượng chiều bán ra xuống còn 37,14 triệu đồng/lượng. Ở chiều mua vào, giá vàng SJC cũng giảm từ 37,10 triệu đồng/lượng xuống còn 36,84 triệu đồng/lượng.

Chia sẻ với PV, chị Hải Anh (nhân viên văn phòng tại Hà Nội) cho biết, chị đã từ bỏ thói quen mua vàng ngày vía Thần Tài vì hầu như mấy năm nay, năm nào cũng bị lỗ. “Năm nay tôi quyết định không mua vàng ngày vía Thần Tài nữa. 2 năm vừa qua, theo quan niệm dân gian, phong trào mua vàng ngày Thần Tài nổi lên nên năm nào tôi cũng mua 2 chỉ, song tôi phát hiện ra là việc đó hầu như không đem lại nhiều may mắn, tiền tài cho bản thân và gia đình. Công việc riêng của chồng không thuận lợi, mình làm công ăn lương năm nào cũng như năm nào, không thấy có gì rực rỡ”.

Bên cạnh đó, theo chị Lan, thì năm trước, chị mua 2 chỉ vàng với giá hơn 3,7 triệu đồng/chỉ. “Để từ đó đến nay, cả năm nay giá vàng chiều mua vào ít khi nào chạm mốc 3,7 triệu đồng, nên tính ra, 2 chỉ vàng để từ năm trước đến năm sau không những không nhích được tý lãi lấy may nào, mà coi như toàn lỗ. Về mặt tâm lý thì thực tế việc mua vàng ngày vía Thần Tài như vậy chưa hẳn đã là điều may mắn”, chị Hải Anh cho biết thêm.

Đồng quan điểm với chị Hải Anh, chị Thúy Vi (Cầu Giấy, Hà Nội) cho hay, năm nay chị cũng quyết định không mua vàng ngày vía Thần Tài. Lý do là mua vàng thời điểm này thường rất cao, mà có mua chị cũng không thấy công việc buôn bán làm ăn tiến triển gì hơn. "Nhiều yếu tố xảy ra đã khiến năm 2018 vừa qua gia đình tôi làm ăn lỗ nặng, dù trước đó cũng đã mang tiền đi rước 1 lượng vàng ngày vía Thần tài", chị Thúy Vi cho hay.

Theo chị Thúy Vi, mỗi người sẽ vẫn có quan điểm riêng của mình, nhưng riêng chị, năm nay cũng như những năm về sau, chị sẽ không đi mua vàng ngày vía Thần Tài nữa. "Nếu có tôi sẽ lựa thời điểm giá vàng xuống giá để mua rồi tích trữ, chứ không đi mua theo kiểu phục vụ các mục đích tâm linh", chị Thúy Vi cho hay.

Lâm Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang