'Mùa Xuân cho em' lần thứ 13: Tiếp nhận hơn 110 tỷ đồng hỗ trợ thực hiện Quyền Trẻ em

author 15:23 06/01/2020

(VietQ.vn) - Chương trình “Mùa Xuân cho em” lần thứ 13 nhằm mang đến cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn những món quà ý nghĩa, thiết thực, nhân dịp Tết đến Xuân về, tri ân các đơn vị hỗ trợ nguồn lực thực hiện Quyền Trẻ em.

Tối ngày 5/1/2020, tại Nhà hát lớn, Hà Nội, Quỹ Bảo trợ trẻ em (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội) phối hợp với Công ty Cổ phần Đầu tư và quảng cáo Toàn Cầu (GAIC) tổ chức chương trình “Mùa Xuân cho em” lần thứ 13. 

Đánh giá cao Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam các cấp trong những năm qua đã có nhiều hoạt động nhân văn, ý nghĩa, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cho biết, Chương trình “Mùa Xuân cho em” là hoạt động thường niên nhằm tôn vinh, tri ân những tổ chức, cá nhân, tập thể đã luôn quan tâm, tham gia các hoạt động và ủng hộ nguồn lực cho các hoạt động của Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam. Qua đó tổ chức nhiều chương trình thiết thực, nhân văn cho trẻ em trên mọi miền Tổ quốc, đặc biệt là trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em không có điều kiện hoặc ít có điều kiện đến trường, lớp. 

"Mùa Xuân cho em" lần thứ 13: Tiếp nhận hơn 110 tỷ đồng hỗ trợ thực hiện Quyền Trẻ em. 

Phó Chủ tịch nước mong muốn các đơn vị, cá nhân sẽ tiếp tục cùng Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa và chăm lo cho nhiều trẻ em hơn nữa, đặc biệt là những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, thiệt thòi, góp phần chăm lo cho sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, để các em sẽ là những chủ nhân tương lai xây dựng đất nước Việt Nam giàu đẹp, văn minh. 

Tại chương trình “Mùa xuân cho em” lần thứ 13, các đại biểu được lắng nghe mơ ước của những trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn, cùng theo chân Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam khám phá hành trình ước mơ của các em, và hiện thực hóa ước mơ của các em nhỏ thiệt thòi... Theo chân những em nhỏ vùng cao, những cô cậu học trò người dân tộc Dao, Tày, Bana... đến những điểm trường, những vùng khó khăn đang nuôi dưỡng ước mơ giản dị của của các em, lắng nghe những chia sẻ về kế hoạch thực hiện ước mơ...

Đó là cậu bé La O Tý (dân tộc Ba Na), sống tại làng trẻ em SOS Quy Nhơn (Bình Định) với ước mơ trở thành một cầu thủ bóng đá, em Pàng A Nhà dù mồ côi, hoàn cảnh gia đình rất nghèo khó vẫn chăm chỉ, cần mẫn đến trường mở mang tri thức và còn nhiều nữa những cảnh sinh hoạt của các em học sinh, những ước mơ mùa xuân về của các em nhỏ đang có hoàn cảnh kém may mắn qua những ký sự được Ban tổ chức ghi lại.

 
Nhân dịp Tết cổ truyền Canh Tý 2020, trong thời gian từ 1/12/2019 đến 30/01/2020, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam triển khai kế hoạch hỗ trợ cho 5.566 lượt trẻ em tại 35 tỉnh, thành với kinh phí hỗ trợ hơn 3,8 tỷ đồng.
 

Tại Chương trình, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã trao bằng khen cho 8 tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em năm 2019. Ban tổ chức chương trình trao tặng Kỷ niệm chương cho 7 đơn vị đã đóng góp cho việc tổ chức thành công chương trình “Mùa Xuân cho em” lần thứ 13 năm 2020. Cũng trong dịp này, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam tiếp nhận hơn 110 tỷ đồng của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài nước.

"Mùa Xuân cho em" là chương trình được tổ chức thường niên nhằm mang đến cho trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn những món quà ý nghĩa, thiết thực nhân dịp Tết đến Xuân về. Chương trình đồng thời tri ân các đơn vị, tổ chức, cá nhân đã có nhiều đóng góp hỗ trợ cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong thời gian qua. Qua 12 lần tổ chức, chương trình đã huy động hơn 1.100 tỷ đồng hỗ trợ gần một triệu lượt trẻ em thông qua nhiều hoạt động an sinh xã hội.

Hiện nay, trong tổng số gần 26 triệu trẻ em dưới 16 tuổi vẫn còn gần 2,8 triệu trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, gần 2,1 triệu trẻ em có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt rất cần sự quan tâm hơn nữa của toàn xã hội để các em có cuộc sống tương lai tốt đẹp hơn.

Lê Kim Liên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang