Muachung "lừa" cả...Nhà báo?

author 18:02 02/10/2012

(VietQ.vn) - Muachung khẳng định với PV Chất lượng Việt Nam rằng khách hàng đã hứa và đang thử sử dụng các hướng dẫn của Muachung để xem lại hiệu quả tuy nhiên khách hàng lại khẳng định mình chưa bao giờ hứa và sử dụng bất cứ hướng dẫn nào từ phía Muachung.

Thông tin không... khớp

Liên quan đến trường hợp khiếu tố của khách hàng Nguyễn Văn Minh (Hà Nội) về dịch vụ gửi thư rác (spam) làm phiền anh suốt thời gian qua, muachung.vn cho biết, họ đã tra lại tài khoản email cá nhân anh Minh và thấy địa chỉ email này đã được sử dụng để đăng ký nhận thông báo hàng mới từ trang chủ Muachung (muachung.vn) vào 02h chiều ngày 08/6/2012.
 
Sau khi nhận được email từ khách hàng, muachung đã gửi ngay email giải thích và hướng dẫn khách hàng để từ chối nhận các email khuyến mại từ muachung. 
Giao diện của Muachung
Giao diện của Muachung
 
“Muachung đã trực tiếp liên hệ lại với khách hàng  và khách hàng cũng hứa đang thử sử dụng các hướng dẫn của Muachung để xem lại hiệu quả”, đại diện của Muachung khẳng định.
 
Cũng theo muachung, mọi thông tin liên lạc giữa muachung và khách hàng đó là nội quy bảo mật nên không thể cung cấp cho PV.
 
Tuy nhiên trái ngược với khẳng định của Muachung, chiều ngày 2/10, PV Chất lượng Việt Nam liên với anh Nguyễn Văn Minh thì nhận được thông tin hoàn toàn trái chiều. 
 
Theo anh Minh, Muachung có liên hệ với anh để giải thích về 1 số vấn đề khiếu nại của anh song bản thân anh chưa bao giờ nói rằng mình đang thử sử dụng các hướng dẫn của Muachung để xem hiệu quả  như lời từ phía Muachung nói. 
 
Anh Minh bức xúc với cách làm việc thiếu tôn trọng khách hàng từ phía Muachung.  “Tôi chỉ mới vào website này một lần. Thời điểm đó, khi mở giao diện họ bắt nhập địa chỉ email cá nhân. Bản thân tôi chưa bao giờ đăng kí nhận bất cứ thông tin cá nhân nào của mình qua muachung chứ đừng nói đến việc sử dụng dịch vụ ở đây”, anh Minh bức xúc nói. 
 
Cũng theo lời anh Minh, anh không bao giờ mua hàng hóa hay sử dụng bất cứ dịch vụ nào khi tiếp thị qua email cá nhân (thư rác) vì hàng hóa trên mạng không rõ nguồn gốc xuất xứ như thế nào. 
 
Không biết việc đưa thông tin thiếu trung thực như thế này cho PV Chất lượng Việt Nam, muachung.vn có dụng ý gì?
 
Muachung nói gì về quy trình nhận email?
 
Giải thích về quy trình nhận email của khách hàng, Muachung đưa ra các lí lẽ sau:  Chỉ khi Khách hàng mong muốn mua các sản phẩm của Muachung. Khách hàng sẽ vào miền website Muachung và điền các thông tin về tỉnh/thành và email đăng ký nhận các thông tin mới từ website Muachung; Sau khi có đăng ký này, hệ thống của Muachung sẽ tự động gửi các email thông báo những thông tin và hàng mới vào địa chỉ mail đã đăng ký ; Về vấn đề gửi email này rất nhiều các khách hàng thực sự mong muốn vì như vậy để họ được cập nhật những thông tin mới nhất từ hàng hóa mà muachung đang bán hàng ngày;
 
Nếu khách hàng không muốn nhận email thông báo hàng mới xin vui lòng từ chối nhận email khuyến mại theo hướng dẫn dưới đây: Khách hàng sẽ mở chính email có đăng tin khuyến mại Nhấp chuột vào dòng chữ: từ chối nhận email ở góc trên bên phải và làm theo hướng dẫn.
 
Hoặc dánh dấu vào những email mà muachung đang gửi vào mục "báo cáo spam" và dùng bộ lọc filter, khi đó các email của Muachung sẽ được tự động chuyển vào mục spam hoặc xóa. Các Khách hàng sẽ không nhận được email thông báo của công ty muachung nữa.
 
Phản ứng lại quy trình này, khách hàng, Nguyễn Văn Minh tỏ thái độ rất bức xúc. Anh cho rằng, các thư rác của Muachung gửi đến hộp thư của anh có với nội dung rất dài. Anh rê chuột kéo xuống phía dưới đã mất rất nhiều thời gian và rất khó chịu rồi chứ đừng nói đến việc để ý đến dòng chữ “Từ chối nhận email ở góc bên phải và làm theo hướng dẫn” như phía Muachung nói. 
 
“Tôi chưa bao giờ đăng kí là thành viên của muachung.vn. Việc muachung.vn tự động gửi thư rác thì chính bản thân họ phải tự động ngắt thư rác này chứ tôi không rảnh thời gian công sức đi làm mấy việc đó”, anh Minh nói. (Còn nữa)
 
Khách hàng lo sợ
 
Anh Minh cho biết: Anh đang lo sợ trong các thư rác mà muachung.vn gửi đến anh có chứa các thông tin, mã độc cài vào hệ thống email. Từ đó, email thông tin cá nhân của anh sẽ bị lộ lọt ra bên ngoài bởi hiện anh đang là viên chức ở 1 tập đoàn nhà nước lớn. Công việc của anh Minh thường xuyên phải trao đổi, làm việc qua email. Nếu các thông tin này lộ ra bên ngoài sẽ rất nguy hiểm. 
 
Giám đốc trung tâm an ninh mạng BKAV nói gì?
 
Ông Nguyễn Minh Đức cho biết, trên internet, việc gửi thư rác, các thư lừa đảo vào các hộp thư gần như là hình thức lừa đảo rất phổ biến hiện nay. 100% tài khoản email của bất kỳ ai đăng ký ở các dịch vụ khác nhau như công cộng, dù nước ngoài hay trong nước, đều có thể gặp phải tình trạng nhận được các thư rác.
 
Các thư này, có hai mục đích chính là quảng cáo sản phẩm và gửi nhiều quá có thể trở thành “bom thư”. Hai là, qua các thư đó, người gửi có ý đồ không tốt, lừa đảo. Nếu là thư ở dạng lừa đảo, tội phạm thường hướng đến lừa đảo để lấy tiền và lừa cài đặt virus trên máy tính, đánh cắp mật khẩu, đánh cắp dữ liệu để khai thác bất chính.
 
Thông tin cá nhân dễ bị lợi dụng
 
Thông tin cá nhân và thông tin liên quan bị mất có thể do người sử dụng không để ý, điền các thông tin quan trọng như ngày sinh tháng đẻ, vợ chồng con cái… lên các trang mạng xã hội và rất dễ bị lợi dụng. Ngoài ra, địa chỉ thư cá nhân cũng rất dễ bị rò rỉ, như đưa lên một diễn đàn, những người chuyên thu thập và phát tán spam rất dễ lợi dụng và làm lộ.
 
Mất thời gian 
 
Hiện trong email cá nhân của anh Minh có đến hàng chục thư rác của Muachung. Việc xóa thư rác này theo anh Minh mất thời gian, công sức. Đó là chưa kể đến việc nếu các thư rác này nhiễm virus sẽ làm ảnh hưởng đến toàn bộ email trong hòm thư của anh. 
 
 (Mọi thắc mắc khiếu tố bạn đọc có thể liên hệ qua đường dây nóng: 0904.065.256 để được tư vấn hỗ trợ)
Phùng Gia
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang