Mức bán lẻ điện bình quân tăng tối thiểu 7%

author 12:03 24/11/2013

Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Quyết định số 69/2013/QĐ-TTg về cơ chế điều chỉnh mức giá bán lẻ điện bình quân.

Theo đó, từ 10/01/2014, giá bán điện bình quân được điều chỉnh trong phạm vi khung giá do Thủ tướng Chính phủ quy định và chỉ được điều chỉnh tăng ở mức từ 7% trở lên so với giá bán điện bình quân hiện hành. Thời gian điều chỉnh giá bán điện bình quân giữa 2 lần liên tiếp tối thiểu là 6 tháng. Việc điều chỉnh giá bán điện bình quân phải thực hiện công khai, minh bạch.

Giá điện sẽ tăng trong thời gian tới

Giá bán lẻ điện sẽ được điều chỉnh tăng trong thời gian tới. Ảnh minh họa

Cơ chế điều chỉnh giá điện bình quân như sau, trường hợp các thông số đầu vào cơ bản tại thời điểm tính toán biến động so với thông số đã được sử dụng để xác định giá bán điện bình quân cơ sở làm giá bán điện bình quân cơ sở cập nhật tại thời điểm tính toán cao hơn so với giá bán điện bình quân hiện hành (sau khi đã sử dụng Quỹ bình ổn giá điện) với mức từ 7% đến dưới 10% và trong khung giá quy định, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) được phép điều chỉnh tăng giá bán điện bình quân ở mức tương ứng sau khi báo cáo và được Bộ Công thương chấp thuận.

Từ mức 10% trở lên hoặc giá bán điện bình quân tính toán sau điều chỉnh ngoài phạm vi khung giá quy định, EVN lập hồ sơ phương án giá, báo cáo Bộ Công thương và gửi Bộ Tài chính để thẩm định.

Trước đó, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt khung giá của mức giá bán lẻ điện bình quân các năm 2013 - 2015 (chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng). Cụ thể, mức giá bán lẻ điện bình quân tối thiểu là 1.437 đồng/kWh; mức giá bán lẻ điện bình quân tối đa là 1.835 đồng/kWh.

Căn cứ vào khung giá của mức giá bán lẻ điện bình quân nêu trên, giá bán lẻ điện bình quân các năm 2013 - 2015 được điều chỉnh không thấp hơn mức giá tối thiểu và không cao hơn mức giá tối đa của khung giá, theo cơ chế điều chỉnh giá bán điện do Thủ tướng Chính phủ quy định.

Theo SGGP

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang