Mức độ nguy hiểm mới của IS: Vũ khí hóa học

author 17:07 15/03/2015

(VietQ.vn) - Cáo buộc về việc IS sử dụng vũ khí hóa học được Hội đồng An ninh Khu vực người Kurd đưa ra dựa trên bằng chứng từ một cuộc đánh bom xe tự sát do nhóm khủng bố này thực hiện hôm 23/1 ở phía bắc Iraq.

Theo tin tức mới nhất từ báo VnExpress, những cáo buộc về việc phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) sử dụng vũ khí hóa học được Hội đồng An ninh Khu vực người Kurd đưa ra dựa trên bằng chứng từ một cuộc đánh bom xe tự sát do nhóm khủng bố này thực hiện hôm 23/1 ở phía bắc Iraq.

Vụ việc không gây ra thiệt hại về người nhưng đã khiến hàng chục tay súng thuộc lực lượng peshmerga gặp phải các triệu chứng như nôn mửa, chóng mặt, cơ thể mất sức...Trong một thông cáo, hội đồng khẳng định đã tiến hành lấy mẫu thử từ đất và quần áo của các chiến binh. Họ phát hiện ra rằng chúng "có chứa lượng khí clo ở mức độ đủ để sử dụng như một loại vũ khí hóa học".

giới chức Iraq cũng đã xác nhận tổ chức này đã dùng khí clo để chống lại lực lượng an ninh Iraq và tấn công tỉnh Anbar, Iraq

Giới chức Iraq cũng đã xác nhậnisdùng khí clo để chống lại lực lượng an ninh Iraq. Ảnh: Reuters

Hội đồng An ninh của khu vực tự trị người Kurd ở Iraq cũng khẳng định, họ nghi ngờ tổ chức Nhà nước Hồi giáo cũng đã sử dụng vũ khí hóa học trong các trận chiến tại thành phố Tikrit. Đây không phải là lần đầu tiên phiến quân Nhà nước Hồi giáo bị cáo buộc sử dụng loại vũ khí hóa học này để tấn công con người. Trước đó, giới chức Iraq cũng đã xác nhận tổ chức này đã dùng khí clo để chống lại lực lượng an ninh Iraq và tấn công tỉnh Anbar, Iraq, theo tin tức từ VOV

Thái Hà (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang