Sự thật về mực mini giá siêu rẻ được rao bán tràn lan

author 18:57 01/12/2015

(VietQ.vn) - Trên chợ mạng bây giờ, có rất nhiều người rao bán mực khô giá siêu rẻ. Loại mực bé bằng ba đầu ngón tay hiện đang “đắt hơn tôm tươi” ở thị trường Hà Nội.

VnExpess đưa tin, trên các trang mạng và cửa hàng kinh doanh, mực mini có kích cỡ bằng 2-3 đầu ngón tay, được chào giá 2.000-5.000 đồng một con. Loại mực giá rẻ bé bằng ba đầu ngón tay hiện đang “đắt hơn tôm tươi” ở thị trường Hà Nội, nhất là vào thời điểm tiết trời đang bắt đầu có những đợt rét đầu đông. Đấy là chợ mạng, còn lên các chợ đầu mối như chợ Đồng Xuân giá còn rẻ nữa.

Tại một cửa hàng chuyên bán hải sản ở quận Hoàn Kiếm Hà Nội, loại mực này được rao bán với giá 3.000 đồng một con. Ngoài ra, chủ cửa hàng cho biết, sản phẩm được đóng gói hút chân không, loại 20 con một túi giá 60.000 đồng; loại 50 con một con túi giá 150.000 đồng; 100 con giá 300.000 đồng. Khách hàng được thoải mái lựa chọn.

Mực giá rẻ hiện đang “đắt hơn tôm tươi” ở thị trường Hà Nội

Mực giá rẻ hiện đang “đắt hơn tôm tươi” ở thị trường Hà Nội

“Mỗi ngày tôi bán được gần chục kg, loại này sinh viên và dân nhậu xem bóng đá rất ưa chuộng. Chúng là loại mực câu nhỏ, được lấy từ vùng biển Hạ Long”, chủ cửa hàng cho biết.

Anh Hưng, người chuyên buôn bán hàng trên mạng tại Hà Nội cho hay, loại mực này khá đắt khách vào dịp hè, đặc biệt là thời điểm có các trận bóng đá lớn nên có hôm anh bán được 6-10kg. Vì bán lẻ theo con nên đối tượng khách hàng rất đa dạng từ sinh viên cho tới các cửa hàng, quán ăn nhỏ.

“Tuy nhiên, người mua nhiều nhất vẫn là các quán nhậu nhỏ ven đường hoặc những xe bán hàng rong. Thông thường họ thích mua theo con với giá 2.000-5.000 đồng, nhưng khi nướng và bán ra cho khách với giá 10.000-12.000 đồng một con. Loại này, con to nhất cũng chỉ bằng bao thuốc”, anh Hưng nói.

Khác với Hà Nội, tại TP.HCM loại mực mini đa phần bán tại các chợ và bán theo kg, giá dao động 250.000-300.000 đồng một kg. Theo giới kinh doanh hải sản khô ở chợ Bà Chiểu, quận Bình Thạnh, loại mực này mình mỏng nên ăn không ngon bằng các loại mực thông thường khác. Đặc biệt, nếu mực có màu xạm đi và quá khô thì sẽ rất xác.

Mực mini sau khi được chế biến giá rẻ đáng kinh ngạc

Mực mini sau khi được chế biến giá rẻ đáng kinh ngạc

Nhiều khách nhận mình là dân biển khẳng định, loại mực mini này là có thật, ăn giòn nhưng vì bé nên không thơm ngon bằng mực lớn. Tuy nhiên, vì giá quá rẻ, nên cũng có không ít khách hàng tỏ ra e ngại về nguồn gốc và chất lượng của mực khô siêu rẻ 2000 đồng này. 

Chị Hà (Đội Cấn): “Tôi có mua ăn thử rồi, nướng lên nó thơm, nó ngọt nhưng cái mùi thơm đấy không giống với mực khác mình đã ăn nên mình không tin tưởng lắm”.

Bên cạnh đó, cũng có những người hoài nghi  về nguồn gốc xuất xứ của mực như: Phải chăng đến từ Trung Quốc? Hoặc là mực này có phải làm bằng cao su không? Và thường khi được hỏi như vậy thì người bán hàng sẽ trả lời bằng những thái độ khá là tiêu cực: “Mực này là mực Việt Nam. Làm bằng cao su mà giá có 2000 đồng/con người ta không có lãi mà làm đâu em ạ!”. Tuy nhiên, chẳng ai lý giải được là làm bằng cao su sẽ ra được giá bao nhiêu mà khẳng định không có lãi nên chẳng ai làm.

Đến thời điểm này, người mua và người bán vẫn có những ý kiến qua lại mà vẫn chưa có xác nhận chính xác từ phía cơ quan chức năng về nguồn gốc loại mực mini siêu rẻ này. Chỉ mong người tiêu dùng sẽ tỉnh táo hơn trong việc lựa chọn nguồn hàng để sử dụng để tránh tình trạng tiền mất tật mang, theo Pháp luật TP.HCM.

Bảo Ngọc (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang